4 ส.ค. 2022 เวลา 12:00 • ปรัชญา
#เพราะผมมีแบบอย่างเป็นนกอินทรี
การเลี่ยงเผชิญความเสี่ยงในระยะยาว ไม่ได้ดีไปกว่าการเผชิญหน้ากับมัน ณ ตอนนี้เลยแม้แต่น้อย เรื่องราวต่อไปนี้ก็เช่นกัน
1
แตกต่าง
เวินหนิง เขาเป็นชายวัยกลางคนที่มีความแปลกทั้งเรื่องการแต่งตัวและแนวคิด เขามักจะกล้าทำในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ทำ ทั้งยังพร้อมเสี่ยงในเรื่องที่หลายคนคิดว่าไม่มีโอกาส ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้ของเขาทำให้หลังจากนั้นไม่กี่ปี เขาก็กลายเป็นชายที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก
จนกระทั้งวันหนึ่ง เพื่อนในวัยเด็กก็ได้เข้ามาถาม เวินหนิง ว่า “เฮ้เพื่อนเราไม่ได้เจอกันตั้งนาน นายดูเปลี่ยนไปเยอะเลยนะ ว่าแต่ว่า นายช่วยบอกเราหน่อยสิ นายเอาความมั่นใจมาจากไหนเมื่อต้องตัดสินใจตรงข้ามกับคนส่วนใหญ่ และมีเคล็ดลับอะไรทำไมถึงสำเร็จได้เร็วขนาดนี้”
เมื่อได้ฟังเช่นนั้น เวินหนิง ก็ลุกขึ้นยืนและหันหน้ามองบนท้องฟ้า พร้อมทั้งพูดว่า “
นายรู้หรือไม่ว่านกอินทรีสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้เมื่อพายุใกล้เข้ามา และแทนที่มันจะหลบซ่อนตัว นกอินทรีกลับเลือกที่จะบินขึ้นไปบนที่สูงและรอให้พายุมาถึง หลังจากนั้นมันจะกางปีกออกเพื่อให้ลมยกตัวมันขึ้นสูงจนอยู่เหนือพายุโหมกระหน่ำอยู่ด้านล่าง
แรกผลักดัน
ความต่างคือนกอินทรีไม่เคยหนีหรือซ่อนตัวจากพายุเลย ขณะที่สัตว์จะชนิดอื่นเลือกที่จะกลัวและหลบซ่อน
เหมือนกันกับคนเรา เมื่อพายุแห่งชีวิตหรือความท้าทายมาสู่เรา เราสามารถอยู่เหนือเรื่องเหล่านั้น และทะยานสูงขึ้นได้เหมือนนกอินทรีที่ใช้ลมพายุดันตัวมันให้ขึ้นสูง ดังนั้นฉันจึงยึดมั่นเรื่องนี้เป็นแนวทางของชีวิต
และบอกตัวเองเสมอว่าอย่ากลัวลมพายุหรือความท้าทายใด ๆ ที่เข้ามาในชีวิต แต่จงใช้มันยกตัวเราให้สูงขึ้น”
ดังที่ Joyce Meyer กล่าวไว้ว่า “เราต้องเป็นดั่งนกอินทรีย์ที่สวมจิตวิญญาณแห่งนักสู้ทุกครั้งเมื่อลมพายุพัดพามา และไม่เคยย่อท้อต่อภัยพิบัติใด ๆ ที่เกิดขึ้นตรงหน้า” —
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
1
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา