4 ส.ค. 2022 เวลา 02:00 • หนังสือ
จัดการกับความรู้สึกแย่ๆ ด้วยจิตอันสงบ
ข้อคิดจากหนังสือ "The Power of Positive Thinking"
[ ให้บทความนี้ได้ทำให้คุณผ่อนคลายจากสิ่งต่างๆ ที่รบกวนจิตใจ ให้ความสงบเกิดขึ้นในใจของคุณ ]
ในแต่ละวัน ชีวิตเรารับเอาเรื่องแย่ๆ เข้ามาในชีวิตมิใช่น้อย ทั้งเรื่องงาน ครอบครัว และชีวิตความเป็นอยู่ บ่อยครั้งที่เราต้องเหน็ดเหนื่อย อ่อนนล้าจนรู้สึกว่า โลกนี้ช่างโหดร้ายกับเสียเหลือเกิน
ความวิตกกังวล ความหดหู่ที่สะสมมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้จิตใจข้างในของเรามันจมดิ่ง ฟุ้งซ่าน ไร้ความสุข คงไม่มีใครอยากใช้ชีวิตกับความรู้สึกแย่ๆ แบบนี้หรอก หากจะมีวิธีจัดการกับความรู้สึกแย่ๆ แบบนี้ ก็คงจะดีไม่น้อย คงจะช่วยให้จิตใจที่บอบช้ำได้รับการเยียวยาบ้าง เล็กๆน้อยๆ ก็ยังดี
ไม่ว่าเราจะทุกข์ด้วยสาเหตุ จากความกังวล ความวิตก ความผิดหวัง สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ชีวิตเราหยุดความรู้สึกแย่ๆ เหล่านั้นได้ คือ "การสร้างจิตใจที่สงบ"
จิตที่สงบจะปราศจากความทุกข์ จิตที่สงบจะปิดประตูรับความรู้สึกแย่ๆ และจิตที่สงบจะเยียวยาบาดแผลในใจเรา ทำให้เราพร้อมเริ่มต้นใหม่
แล้วจิตที่สงบมันสร้างยากนักหรือ ?
ธรรมชาติสร้างสิ่งที่สวยงามพร้อมบรรยากาศอันแสนสงบให้มนุษย์เพื่อเป็นสถานที่ไว้รักษาเยี่ยวยาจิตใจของเราด้วยความสงบสบาย
ไม่ว่าจะเป็นภูเขาเขียวขจีที่คอยโอบกอดเรา ด้วยความอบอุ่นชุ่มเย็น หรือจะเป็นชายทะเลสีฟ้าตัดกับชายหาดสีขาวนวล
สถานที่เหล่านี้เป็นของขวัญจากธรรมชาติให้เราได้ซึมซับเอาความสงบ และสร้างพลังให้กับเรา เมื่อได้ชื่นชมกับบรรยากาศเหล่านี้ เราควรจะจดจำความรู้สึกสงบเหล่านี้ไว้ในความทรงจำให้ได้มากที่สุด
และในทุกครั้งที่ความรู้สึกแย่ๆ เข้ามา เราเพียงแค่หยุดแล้วหลับตา สูดหายใจเข้าลึกๆ พร้อมกับเปิดเทปความทรงจำอันแสนสงบนี้ขึ้นอีกครั้ง สายลมพัดผ่านต้นไม้กระทบต้นหญ้าต้นเล็กให้พริ้วไหว เสียงคลื่นซัดชายหาดเกิดเป็นฟองคลื่นสีขาวอันบริสุทธ์ บรรยากาศที่เหมือนฝันก็จะกลับมาช่วยให้เราสงบอีกครั้ง
ความสงบทำให้เราทรงพลัง ทุกครั้งที่หมดพลัง รู้สึกแย่ ให้เราเปิดเทปแห่งความสงบเหล่านี้ขึ้นมา ความสงบไม่เพียงแต่หยุดความรู้สึกแย่ๆ เท่านั้น แต่ความสงบยังช่วยให้เรามีพลังอีกด้วย หากจิตใจเราเต็มไปด้วยความสงบ นั่นเท่ากับเราปิดรับพลังลบไม่ให้ย่างกรายเข้ามานั่นเอง
ค้นพบหนทางสู่ความสงบเป็นอันหนึ่งอันเดียวธรรมชาติ กับหนังสือฮีลใจและให้พลัง The Power of Positive Thinking
PAGE : อ่านให้ไฟลุก
PLEASE : LIKE . FOLLOW . SHARE
THANK YOU
#รีวิวหนังสือ #คำคม #พัฒนาตนเอง #หนังสือจิตวิทยา #หนังสือ #แนะนำหนังสือ #ขายหนังสือ #จิตวิทยา #ข้อคิดดีๆ #หนังสือมือสอง #หนังสือน่าอ่าน #หนังสือแนะนำ #อ่านหนังสือ #หนังสือดี #แท็กเพื่อนมาอ่าน
โฆษณา