2 ส.ค. 2022 เวลา 11:32 • หนังสือ
💦ยังมีข้อความอื่นเขียนไว้ต่ออีก แต่มายูมิข้ามส่วนนั้นไป เพราะอยากทำเจลลี่จนอดใจรอไม่ไหว💦
🪄ถ้าอยากเปลี่ยนใจตอนนี้ยังทันนะ เอากล่องไปคืนที่ชั้นวางซะ หนุ่มน้อย🪄
🎐ดูเอาเถิด เรื่องที่สาวน้อยคนนั้นเป็นห่วงไม่ได้มากไปเลย นี่มันแย่จริงๆ🎐
สวัสดีค่ะทุกคน…เล่มนี้วินดาพึ่งอ่านจบปิดหนังสือแล้วก็มาเล่าต่อลงโพสต์เลยค่ะ อ่านจบภายใน 3 ชั่วโมงแบบเพลินๆได้สบาย ไม่ต้องคิดมาก จินตนาการไปตามตัวอักษร
ที่วินดาอ่านได้จบเร็วตามการวิเคราะห์ส่วนตัวน่าจะเพราะหนังสือมีความชัดเจนในการเล่า คือเล่าแบบตรงๆไม่อ้อมค้อมไม่ต้องเดาแต่น่าติดตามว่าจะเกิดอะไรขึ้น?!? ถ้า…(ต้องเปิดอ่านเองนะคะ😉)
ถือว่าอ่านง่ายมากเด็กประถมก็อ่านได้สบาย สนุก แบบไม่ซับซ้อน เป็นหนังสือแนววรรณกรรมเยาวชน/แฟนตาซีที่ภาพประกอบสวยดึงดูด
ถ้าเป็นเด็กๆอ่านน่าจะให้ความตื่นเต้นปนสนุกได้ไม่ยากประกอบกับประสบการณ์ร่วมอย่างขนมต่างๆที่เด็กๆทั่วไปชื่นชอบความลูกกวาดหลากสี ขนมแปลกๆอยู่แล้ว คงวางหนังสือหลังอ่านจบเป็นแน่ค่ะ
ถ้าเป็นผู้ใหญ่อ่านน่าจะให้อารมณ์สนุกดี แต่ไม่ได้พีคหรือกลับมาวนอ่านอีกสักรอบสองรอบ แนวว่าคลายเครียดเวลาอ่าน ได้ผ่อนคลายไปกับจินตนาการแบบไม่ต้องคิดมากไหลไปตามเรื่องค่ะ
วินดาว่าถ้าให้ดี เด็กควรอ่านกับผู้ใหญ่ เพราะจริงๆแล้วแต่ละเรื่องแฝงแง่คิดไว้แต่ไม่ได้ชี้ชัดหรือสรุปอย่างชัดเจน ถ้าผู้ใหญ่อ่านแล้วดึงเรื่องเหล่านี้มาพูดคุยต่อยอดกับเด็กๆแทนที่จะได้ความสนุกเพลิดเพลินไปกับจินตนาการเพียงอย่างเดียว ยังได้สร้างความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดที่น่าสนใจของแต่ละช่วงวัยด้วยนะคะ แค่คิดก็สนุกแล้วค่ะ
🍭ณ ตรอกเล็กๆแห่งนั้นมีร้านขนมวิเศษตั้งอยู่ มีเพียงลูกค้าผู้โชคดีเท่านั้นจึงจะค้นพบร้านแห่งนี้ ท่ามกลางขนมน่าตื่นตาตื่นใจมากมายที่เรียงรายอยู่ในร้านนั้น เบนิโกะเจ้าของร้านผู้ลึกลับจะเป็นผู้เลือกขนมที่เหมาะสมให้กับลูกค้าแต่ละคน ขนมชิ้นนั้นอาจบันดาลให้คุณพบโชคสุดประเสริฐหรือโชคร้ายอย่างมหันต์ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกกินหรือใช้งานขนมชิ้นนั้นอย่างไร🍬 (ส่วนหนึ่งจากปกหลังของหนังสือ)
หนังสือ : เซนิเท็นโด ร้านลึกลับกับขนมวิเศษ ตอนของนำโชคของเบนิโกะ
ผู้เขียน : Hiroshima Reiko
ภาพ : jyajya
ผู้แปล : กิ่งดาว ไตรยสุนันท์
สำนักพิมพ์ : NANMEEBOOKS
🤗สำหรับใครที่อ่านแล้วมาพูดคุยกันได้ใน comment เช่นเดิมน้าาา…ส่วนใครยังไม่ได้อ่านถ้ามีโอกาสหรืออ่านโพสต์นี้แล้วสนใจ…แนะนำให้ลองหามาอ่านกันนะคะ🍬📖😍🦋
#windasharing
โฆษณา