10 ส.ค. 2022 เวลา 00:12 • หนังสือ
📖เปิดอ่านบทนำของหนังสือ The Growth Mindset Playbook แบบฝึกเล่นเสริมสร้าง Growth Mindset เขียนโดย Annie Brock and Heather Huntley, แปลโดย ฐานันดร วงศ์กิตติธร แล้วรู้สึกโดนใจชอบจังเลยค่ะเมื่อได้อ่านมาถึงตรงที่บอกถึงการนำเสนอเนื้อหาว่าเสนออะไรบ้างในเล่ม
🙇🏻‍♀️ขอบคุณรูปจาก pexels.com Photo by Anthony
…เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตมากกว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับโรงเรียน เพราะเราเชื่อว่าหน้าที่ของครูคือการเตรียมนักเรียนให้พร้อมกับการใช้ชีวิต
ซึ่งหมายความว่าเราต้องปลูกฝังสิ่งซึ่งจะทำให้ชีวิตนักเรียนมีความหมาย ความสุข และวิเศษ
เริ่มต้นด้วยการส่งเสริมให้นักเรียนเชื่อว่าพวกเขากำหนดชะตาชีวิตตัวเองได้ ให้เชื่อว่าการตัดสินใจในทุกๆวันส่งผลสืบเนื่องกันอย่างน่าฉงน และให้เชื่อว่าความสำเร็จ ในชีวิตของพวกเขานั้นไม่มีขีดจำกัด🪄…
วินดาอ่านถึงตรงนี้แล้วยืนขึ้นปรบมือให้เลยค่ะ อ่านแล้วพยักหน้าตามเลย ส่วนตัวคิดว่านักเรียนไม่ได้มีชีวิตอยู่แค่ในโรงเรียน ต่างต้องออกมาเผชิญโลกข้างนอกที่มีหลายสิ่งให้พบเจอ หลายอย่างให้ได้บทเรียน
เรียกว่าครบรสของการมีชีวิตอยู่ แต่ถ้าร่างกายและจิตใจไม่แข็งแรงการเผชิญโลกกว้างของเด็กๆก็จะไม่โอเค
1
โรงเรียน คุณครู เป็นอีกแรงสำคัญที่จะช่วยฝึกให้เด็กๆมีพลังวิเศษที่จะมาบูรณาการตัวเองสู่สังคมในโลกกว้างได้อย่างมีสติ ไม่ด่วนตัดสินใจแบบไม่มีข้อมูล อารมณ์เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องเอามันให้อยู่ ไม่งั้นถ้ามันเอาเราอยู่ความพินาศจะอยู่ไม่ห่าง
และให้เด็กๆได้เรียนรู้ด้วยตัวเองว่าการตัดสินใจของพวกเขามีผลต่ออะไรที่จะตามมา…😉🦋
🙇🏻‍♀️ขอบคุณรูปจาก pexels.com Photo by Anthony
#windasharing
โฆษณา