2 ส.ค. 2022 เวลา 16:22 • ข่าวรอบโลก
🔥BREAKING !!🔥 : ห้าวหนักต่อเนื่อง !!! Pelosi ยืนยัน ! ไต้หวันเป็นระบอบประชาธิปไตยและก้าวหน้า !!! ตรงกันข้ามกับจีนซึ่งยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของพรรคคอมมิวนิสต์ ! แน่นอนว่าคำพูดนี้ตั้งใจเล่นกับไฟชัดเจน ! รอดูจีนจะทนไหวหรือไม่ ? เพราะตอนนี้ประกาศซ้อมรบใหญ่แล้ว แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นอยู่ดี !
1
⚠️ไม่ไหวแล้ว ! ห้าวหนักอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว !!! ล่าสุด Nancy Lelosi กล่าวชัดเจนว่าไต้หวันนั้นเป็นระบอบประชาธิปไตยที่ก้าวหน้า ไม่เหมือนจีนที่เป็นเผด็จการอยู่ภายใต้พรรคคอมมิวนิสต์ ! ซึ่งใครก็คงดูออกว่าคำพูดนี้ถือเป็นการยั่วยุจีนอย่างชัดเจน หลังจากทำอะไรรัสเซียไม่ได้ ล่าสุดก็เปลี่ยนเป้ามาหาจีนแทนแล้ว ! รอดูกันว่าจีนจะทนไหว หรือจะตอบโต้จัดหนักให้กันแน่ ?
การเยือนของ Pelosi นั้น อย่างที่ World Maker กล่าวไปว่าถือเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีเลยทีเดียว (นับตั้งแต่ 1997) ที่เจ้าหน้าที่ระดับ TOP ของสหรัฐฯ เดินทางไปเยือน ซึ่งก่อนหน้านี้สหรัฐฯ ก็ไม่ได้ทำตัวเป็นผู้พิทักษ์ไต้หวันมากนัก แต่พอเริ่มเกิดขึ้นที่ยูเครน ไต้หวันก็เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ ทันทีจนมาถึงวันนี้
1
📌ทางฝั่งรัฐบาลจีนนั้น ล่าสุดออกประกาศซ้อมรบครั้งใหญ่รอบไต้หวันในวันที่ 4-7 ส.ค. นี้ พร้อมเตือนว่าสหรัฐฯ จะต้องรับผิดชอบต่อ 'ผลที่ตามมา' ให้ได้ในกรณีที่ Pelosi เลือกเดินทางมาเยือนไต้หวัน
เหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นหลังจากเสือไบเดินทางเยือนซาอุฯ แล้วแห้วเรื่องน้ำมันกลับมา และดูเหมือนว่าการคว่ำบาตรรัสเซียก็จะล้มเหลวโดยสิ้นเชิง ทำให้สมรภูมิหลักถูกเปลี่ยนมาอยูที่จีนตอนนี้
1
⚠️XI Jinping กล่าวชัดเจนว่า 'อย่าเล่นกับไฟ' ซึ่งแน่นอนว่าสหรัฐฯ ไม่ได้ฟังคำเตือนนี้ ! และชาวโลกต่างก็รอดูว่าจีนจะทำอะไรได้บ้าง ?? โลกจะเกิด World War 3 หรือสุดท้ายแล้วจะแค่ขู่กันแล้วแยกย้าย ? โลกกลับมาสงบสุข Happy Ending กันแน่ ??
ตอนนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกยังคงอยู่ในโซนลบ แต่หุ้นจีนมีการดีดตัวขึ้นมาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะ Alibaba ที่คืนนี้ดีดกลับมาราว 93 หน่วย ขณะที่ Nasdaq และ S&P 500 ของสหรัฐฯ ก็กลับเข้าสู่โซนเขียวแล้วเช่นกัน
1
📌รอดูกันเลยว่าสถานการณ์โลกจะตึงเครียดไปกว่านี้ หรือท้ายที่สุดจะมีทางออกระหว่าง 2 มหาอำนาจโลกกันแน่ ? ตอนนี้ไม่ใช่ตึงตัวแค่การเมือง แต่เศรษฐกิจ การเงิน และอื่น ๆ ก็ตึงเครียดกันไปหมดจริง ๆ !
1
ซึ่งไม่ว่าสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจและการเงินโลกจะเป็นอย่างไรต่อไป ทาง World Maker ก็จะคอยเกาะติดทุกความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด และจะนำข้อมูลมาอัปเดตให้ท่านทราบกันแบบ Real Time อย่างแน่นอน ! ใครไม่อยากพลาดข่าวสารสำคัญแบบนี้ก็ติดตามเพจเราไว้ได้เลยครับ !
1
🔥🔥🔥 ทาง #WorldMaker จะรายงานข้อมูลสำคัญทางการเงินและเศรษฐกิจโลกออกมาแบบ Real Time ให้ท่านได้ทราบกันเป็น #ที่แรกๆในโลก อย่างแน่นอน !!!! 🔥🔥🔥
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา