7 ส.ค. 2022 เวลา 14:03 • ข่าวรอบโลก
⚠️[BREAKING]⚠️ จีนประกาศขยายเวลาซ้อมรบไปที่ทะเลปั๋วไห่และทะเลเหลือง ! เพิ่มความตึงเครียดระหว่าง จีน-ไต้หวัน หลัง Nancy Pelosi มาเยือน
ผิดคาด ! หลังจากที่ทั่วโลกคาดว่ากองทัพปลดปล่อยประชาชน (PLA) แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน จะมียุติการซ้อมรบครั้งใหญ่ที่สุดรอบรอบเกาะไต้หวันไปแล้วในวันอาทิตย์นี้ แต่ล่าสุดทางจีนได้ประกาศขยายเวลาซ้อมรบแล้ว !
เมื่อสักครู่นี้ทางจีนได้ประกาศขยายเวลาการการซ้อมรบไปที่ทะเลปั๋วไห่และทะเลเหลือง ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะไต้หวัน (ตามรูปแนบ)
1
โดยทางกระทรวงกลาโหมของจีนยีงไม่ได้ประกาศวัตถุประสงค์ของการฝึกซ้อมเพิ่มเติมในครั้งนี้ แต่หลายฝ่ายเชื่อว่า เป็นการแสดงแสงยานุภาพของกองทัพจีนที่จะมีขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะการเดินทางมาเยือนไต้หวันของนาง Nancy Pelosi ประธานสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา
1
การซ้อมรบในครั้งนี้จะมีขึ้นที่ทะเลปั๋วไห่ตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคมถึง 8 กันยายนและอีกที่ในทะเลเหลืองจากวันที่ 7 จนถึง 15 สิงหาคม
1
China has announced additional live-fire drills in the Bohai and Yellow Seas, as Beijing broadcasts its fury over a visit to Taiwan by House Speaker Nancy Pelosi (D-Calif.) with military exercises near the island.
🔊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
หรือรับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3NpX0Zp
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา