8 ส.ค. 2022 เวลา 13:16 • ข่าว
F-35 ของอเมริกาถูกสั่งให้จอด ห้ามบินไปทั่วโลก อิสราเอลก็ต้องจอด:
5
ถ้าอ่านข้อมูลรอบด้านอย่างพินิจพิเคราะห์เครื่องบินรบอย่างเป็นวัตถุวิสัย ไม่มีอคติใดๆ เจอปน เอาเป็นว่าเครื่องบินชนิดไหนเมื่อไปเจอศัตรูบนฟ้าแล้วโอกาสชนะมีมากกว่า ผมว่าเครื่องบินรบรัสเซีย Su-35SM/Su-57 สมควรอยู่ในกลุ่มครองอันดับ ๑ ขณะนี้ แต่มุมมองคนอาจจะแตกต่างเพราะข้อมูลที่ได้ ไม่เท่ากัน
7
๑. มีคนกล่าวไว้ว่า 'F-15 ของอเมริกาไร้เทียมทาน ยังไม่เคยแพ้ใคร' ถ้าตรวจสอบดูจะเห็นว่ามีส่วนจริง เครื่องบิน F-15 ยิงเครื่องบินรัสเซียตกหลายเครื่องมาก แต่ถ้าเช็คดูดีๆ จะพบว่า F-15 ถูกส่งไปรบกับเครื่องบินรัสเซียรุ่นเก่าๆ ทั้งนั้น เช่น Mig-21 (คู่ปรับของ F-5) และ Mig-23 รวมทั้งบรรดาเฮลิคอปเตอร์หลายเครื่องที่โดน F-15 ยิงตก
4
ยิงเครื่องบินเหล่านี้ตก ไม่มีอะไรน่าภูมิใจหรอกครับเพราะคนละรุ่นมาก เหมือนเอาปืนกลไปยิงคนใช้ปืนแก๊ป คนละรุ่นกันครับ ลองให้ F-15 ไปเจอกับ Su-27SM และ Su-30SM สิครับ ยังไม่ต้องเจอกับ Su-35 เลยด้วยซ้ำ จะรอดกลับมากี่ครั้ง?
8
๒. มีคนกล่าวว่าเครื่องบินรบ 'Su-35 ถูกยิงตกในยูเครน' ไม่ใช่เรื่องแปลก นักบินรัสเซียที่สังเกตเห็นหลายคน ออกจะบ้าบิ่นมาก เห็นชัดเจนก็คือนักบินเฮลิคอปเตอร์ Ka-52 ซึ่งบินไล่ถล่มข้าศึกในระดับที่ต่ำมาก กล้าหาญมากเกินไป สุ่มเสี่ยงที่จะโดน MANPAD ได้ง่ายๆ และก็มีโดนสอยร่วงมาแล้วด้วย
9
ลองดูคลิป Su-27 ของรัสเซียไล่นักบิน F-15 สิครับว่าใจถึงขนาดไหน
4
ลองดูคลิปนักบิน Su-30 ของรัสเซีย บินจ่อเครื่องบินลำเลียงอย่างใกล้ชิดมาก
ถ้านักบินบ้าบิ่น บินในระดับต่ำในพื้นที่สุ่มเสี่ยงมาก ก็มีสิทธิ์โดนเหมือนกันหมดนั่นแหละครับ
๓.หนึ่งในเครื่องบินระดับสุดยอดของรัสเซียคือ Su-35SM ครับ เคยสอนมวย F-15/F-18 รวมกันมาแล้ว สื่อรัสเซียลงเกรียวกราวพักหนึ่ง แต่สื่อตะวันตกไม่ค่อยลง
5
ผมเอามาเขียนเป็นข่าวให้อ่าน ไปดูได้ครับ
2
ล่าสุด Su-35 จำนวน ๒ เครื่องซึ่งกองทัพอากาศจีนส่งไปสกัดเครื่องบินนางแนนซี เพโลซี ไปเจอเครื่องบิน F-16 จำนวน ๔ เครื่องของไต้หวันกลางอากาศเข้า สื่อกระแสหลักทั่วไปของตะวันตกไม่ลง ลงแต่ข่าวโฆษณาชวนเชื่อ แต่สื่อรัสเซียลง
นักบิน Su-35 เลยใช้ม่านบังเรด้าร์ ทำให้นักบิน F-16 มองไม่เห็น Su-35 บนจอเรด้าร์เลย ถ้าพันตูกันบนอากาศจริงๆ นักบินเครื่องบินรบ F-16 โหม่งโลก ตายมะก๊องด็องส์ รู้จัก Su-35 ของรัสเซียน้อยเกินไปแล้ว ไปดูรายละเอียดได้ครับ
4
๔.เรื่องสุดท้ายคือ F-35 ว่ากันว่ามีหลายชาติซื้อ แต่เบื้องหลังคืออเมริกาบีบให้ซื้อ ไม่ว่าญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อังกฤษ ฯลฯ เพราะเป็นโครงการร่วมที่ร่วมลงทุนกันในหมู่นาโต้และพันธมิตร แม้จะสร้างมาแล้ว มีข้อบกพร่องอยู่ ๘๐๐ กว่าจุด ก็ต้องช่วยกันซื้อ แบบว่าซื้อไปซ่อมไป เพราะหัวหน้าชาตินักล่าอาณานิคมอย่างอเมริกาบีบ
2
ไม่เพียงแต่บีบพันธมิตรให้ซื้อ ยังไปข่มขู่นานาชาติ เช่น อินโดนีเซีย อียิปต์ ไม่ให้ซื้อเครื่องบิน Su-35 ของรัสเซียอีกต่างหาก เพราะประเทศเหล่านี้จะได้ของดีแล้วลืมของโหลยโท่ยของตนเสียหมด
3
การ์ตูนนี้อธิบายถึงสาเหตุที่อเมริกาสั่งทุกชาติห้ามบิน F-35 ในตอนนี้ เพราะระบบดีดที่นั่งนักบินเสียครับ ลงทุนไปมากมายมหาศาลแล้ว ก็ยังต้องซ่อมอยู่อีก ถ้าซื้อมาเพื่อจัดโชว์ในวันเด็ก พอได้ครับ
5
วันหลังมีเวลาสักหน่อย ผมจะเขียนหรืออธิบายทางยูทูปว่าถ้าบางชาติในอาเซียนมี F-35 เราจะซื้อเครื่องบินรัสเซียสเปกไหนถึงจะสามารถสอยเครื่องบินโหลยโท่ยรุ่นนี้ให้ร่วงโหม่งโลกได้ง่ายๆ
2
หมายเหตุ: ผมปรับเปลี่ยนกติกาในการคอมเมนต์ใหม่ให้ *เหี้ยมโหด* กว่าเดิม ใครอยากคอมเมนต์ข่าวที่ผมเขียน ควรต้องไปอ่านครับ
โฆษณา