8 ส.ค. 2022 เวลา 13:37 • สุขภาพ
แพนิค = ความกลัว
โรคแพนิคมักจะมาพร้อมความกลัว และคนที่เป็นแพนิคจะมีความกลัวฝั่งอยู่ในสมองเป็นเรื่องปกติมากๆ กลัวตาย กลัวการทานยา กลัวการรักษา กลัวสังคม กลัวเรื่องที่เคยทำได้ปกติ และกลัวสิ่งที่เป็นต้นเหตุของการเกิดโรแพนิค
4
การกลัวเหล่านี้คือจะกลัวแบบฝั่งใจ เป็นปฎิกิริยาที่เกิดขึ้นเองอัตโนมัติแม้ไม่มีสิ่งไหนกระตุ้นร่างกายและจิตใจ #กลัวตาย มักจะเกิดขึ้นกับทุกคนที่เป็นโรคแพนิค ไม่มีใครที่เป็นแพนิคแล้วไม่กลัวตาย **อาจมีแต่จำนวนน้อยมาก
1
#ทำไมถึงเกิดความกลัว
เพราะโรคแพนิคเกิดจากสื่อประสาทในสมองสั่งการผิดเพี้ยน ทำให้ระบบร่างกายบกพร่อง หัวใจเต้นผิดจังหวะ เกิดความผิดปกติทุกอย่างในร่างกายจนสังเกตุได้ อาการเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นเองแต่เกิดจากการพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ผิดปกติหรือใช้ร่างกายหนักเกินไป
สาเหตุของแต่ละท่านที่เกิดโรคแพนิคก็แตกต่างกันไป ส่วนใหญ่ที่เกินคือร่างกายขาดสารอาหารที่จำเป็น ทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์เป็นเวลานาน ดื่มเครื่องดื่มที่เป็นตัวกระตุ้นในปริมาณที่มากเกินความจำเป็นของร่างกาย ความเครียดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หน้าที่การงานที่ต้องมีความรับผิดชอบสูง เรื่องส่วนตัวที่ไม่สามารถแก้ไขได้ อีก 1 สาเหตุเฉพาะผู้หญิงที่ตั้งครรภ์จะเกิดภาวะฮอร์โมนผิดปกติได้ง่าย ภาวะนี้เกิดขึ้นได้แต่อาจจะไม่เยอะ
การรักษาที่อาจจะช่วยให้ร่างกายกลับสู่ภาวะปกติได้ คือ ทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ พักผ่อนให้เป็นเวลา งดดื่มเครื่องดื่มที่เป็นกระตุ้น หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เกิดความเครียด หมั่นออกกำลังกายเพื่อช่วยกระตุ้นการสั่งการของสมอง เสริมด้วยการฝึกสมาธิ บางท่านอาจจะมีวิธีแตกต่างกันไป #สามารถคอมเมนท์แนะนำใต้โพสนี้ได้นะคะ วิธีเหล่านี้คือสิ่งที่แอดมินทำมาก่อนและทำให้ร่างกายหายขาดจากแพนิคได้เร็วมากยิ่งขึ้น
ทุกวันนี้แอดมินรู้จักโรคแพนิคเป็นอย่างดีเพราะเคยประสบพบเจอโรคนี้มาก่อน เพียงแต่ตอนนี้ไม่เคยเจอกันมา 3 ปีแล้ว สรุปสั้นๆ #แพนิครักษาหายขาดได้ จึงตั้งเพจนี้ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือบอกเล่าเรื่องราว และรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแพนิคมาให้ได้ศึกษากันครับ
📌📌ปรึกษาปัญหาแพนิค📌📌
ติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
🖥ข้อความ Page : https://www.blockdit.com/villagerdoctor.2022
---------------------------------------------------
โฆษณา