24 ส.ค. 2022 เวลา 00:00 • การตลาด
✨ ขายสินค้ายังไงให้ปัง เป็น Talk of The Town ลูกเพจรอคอยคอนเทนต์และสินค้าดีดี ..
มาดู เพจ #ขาย ขายของและปั้นเพจในเวลาเดียวกันแบบไม่ธรรมดากับ 5 กลยุทธ์สุดต๊าซ มัดใจลูกเพจจนอยู่หมัด!
แอบดู 5 เทคนิคเพจ "ขาย"
พร้อมแล้วก็ไล่ลงมาอ่านเลย ⬇
ขาย 👉 เพจขายสินค้าแบบพรีออเดอร์ ที่เน้น Entertain ด้วยของที่ขาย แคปชัน เอาฮา จนลูกเพจอดไม่ได้ที่มีปฏิสัมพันธ์ด้วย
ปัจจุบัน เพจขายมียอด Follower อยู่ที่ 138,430 Account
คอนเทนต์ส่วนใหญ่ไม่มีการยิง Ads นอกจากจะมีสปอนเซอร์ติดต่อขอพื้นที่ลงโฆษณา เนื่องจากเพจค่อนข้างมีฐาน Engagement สูง
แอบดู 🔎 5 เทคนิคที่เพจขายใช้
1⃣ Me Marketing
ทำการตลาดแบบตามใจฉัน อยากขายอะไรขาย เช่น ขายชุดกล้วยน้ำว้าสำหรับคนสวมใส่ , ขายเคสโทรศัพท์มีที่จับประตู , ขายร่มมะเขือม่วง ที่มาเป็นรูปมะเขือม่วงจริงๆ
2⃣ Joke Marketing
หรือการทำการตลาดแบบ ฮาเก็ตติ้ง รู้ใจ เข้าใจ Target ปัจจุบัน ว่าชอบอะไรที่ไม่มีสาระเพื่อผ่อนคลายความเครียด เลยตั้งชื่อสินค้า + ราคา ลงในรูป เช่น ชุด แน่จริงก็ปาฉันให้โดนสิยัยดวงพร 250.- , กระเป๋า ระวังหลังให้หนูด้วยค่ะ 1,350.- เป็นต้น แน่นอนว่า ลูกค้าไม่มีเลื่อนผ่านคอนเทนต์ของเพจนี้แน่นอน
3⃣ Bully Marketing
โชว์คอมเมนต์ที่คุยกับลูกค้า เล่นตัวเองก่อน เช่น นี่ฉันตั้งชื่อสินค้าอะไรลงไป พร้อมเขียนแคปชั่นว่า ตำนานลูกค้าสั่งอะไรก็ไม่รู้ ลืม
4⃣ Ambush Marketing
ขอเนียนไปกับกระแส เช่น ทำคอนเทนต์พรีออเดอร์กิ๊ฟติดผมรูปไก่ทอด ซึ่งก่อนจะไปตีเนียน จอยกระแสกับเขา เพจ #ขาย เคยขายสินค้านี้แล้ว ยอดไลค์ อยู่ที่ 2.2K , ยอดแชร์อยู่ที่ 478 แชร์ เมื่อขอเนียนไปกับกระแส Ambush Marketing ยอดไลค์ อยู่ที่ 7.9K , ยอดแชร์อยู่ที่ 1.9K โดยที่ไม่ติด Hashtag
5⃣ Real Time Marketing ยกเทรนด์ กระแส มาตั้งโพสต์ หรือ ชวนลูกค้าคุย นอกจากนี้ยังแชร์โพสต์จากเพจอื่น หรือ เพจต้นฉบับ มาชวนคุยเช่นกัน
ซึ่งการขายของพรีออเดอร์ แน่นอนว่า ลูกค้าต้องบ่นอุบ เพราะรอของนาน เช่น 15-30 วัน แต่เพจนี้ไม่มีลูกค้าเข้ามาคอมเพลน เพราะได้ Pin Post แจ้งลูกเพจให้อ่านก่อน เพื่อรักษาความเป็นระเบียบในเพจ เช่น สินค้าเป็นแบบ Pre-Order ต้องรอ!
นอกจากนี้ยังทำ คอนเทนต์ Q&A เพื่อตอบคำถามคาใจที่ลูกค้าถามบ่อย เช่น ทำไมสินค้าบางอย่างขายถูก สินค้าบางอย่างขายแพง บอกกันแฟร์ ๆ เพื่อสร้าง Community กับลูกค้า
#KSME #KBankLive
โฆษณา