9 ส.ค. 2022 เวลา 19:34 • ธุรกิจ
ทำการตลาดเชิงรุกครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบทานไอติมมาก ทานได้ทุกที่ทุกเวลาทุกฤดูกาล เพราะฤดูร้อนก็ร้อนจัด ฤดูหนาวกับฤดูฝนก็ยังมีอากาศร้อน ไม่ว่าจะเป็นไอติมถ้วย ไอติมใส่ถั่ว ไอติมกรวย ไอติมใส่ขนมปัง ไอติมโบราณ ไอติมเคลือบช็อกโกแลต ไอติมทอด จึงอยากขอตอบในฐานะผู้บริโภคครับ ในยุคสมัย5G นี้ การทำธุรกิจหากเราเป็นฝ่ายตั้งรับหรือรอลูกค้ามาหาเพียงอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะธุรกิจในประเภทเดียวกันหรือคู่แข่งทั้งทางตรงทางอ้อมมีอยู่ทุกหนแห่ง ลูกค้าสามารถทานจากตรงไหนก็ได้ โดยเฉพาะคู่แข่งที่ออกไปหาลูกค้าถึงที่
แค่ขับรถไอติมผ่านมา ลูกค้าก็ล้อมหน้าล้อมหลังรอทานกันแล้วครับ ยิ่งขับรถเข้าไปตามงานวัดต่างๆนี่ แป๊บเดียวหมด เพราะเจ้าภาพเหมา หรือบางทีก็เหมาเอาไปแจกเป็นโรงทานก็มี มีร้อยหมดร้อยมีพันหมดพัน มันคือการทำตลาดเชิงรุกครับ นอกจากการออกมาหาลูกค้าแบบนี้แล้ว ยังมีอีกหลายวิธีที่เป็นการทำตลาดเชิงรุกเช่น ไอติมดีลิเวอรี่บริการส่งถึงหน้าบ้าน หรือจะทำเป็นไอติมทอดบุกตลาดนอกพื้นที่ก็ได้ครับ สามารถนำเสนอผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆและส่งทางไปรษณีย์ได้ หรือถ้าทำเป็นแบรนด์สินค้าออกมาก็สามารถกระจายสินค้าไปทั่วประเทศได้ครับ
แถวๆบ้านผมนี่ น้ำแข็งใส ก๋วยเตี๋ยว น้ำชา กาแฟ ลาบ ส้มตำ หมูกระทะ ผักผลไม้ ข้าวมันไก่ มีบริการดิลิเวอรี่หมดครับ เพียงแค่โทรสั่งก็ส่งถึงที่ สรุปคือ นอกจากจะเปิดร้านเหมือนเดิมตามปกติแล้ว อาจจะต้องดำเนินธุรกิจในเชิงรุกเพิ่มเติมด้วยครับ ที่สำคัญเวลามีงานต่างๆที่มีคนมาเยอะๆ บวกกับสภาพอากาศร้อนๆ สิ่งแรกที่ผมและใครอีกหลายๆคนนึกถึงเป็นอันดับแรกคือ ไอติม ครับ ยิ่งมาถูกที่ถูกเวลาหรือมาได้จังหวะพอดี ยิ่งแจ๋วเลย สู้ๆครับ
โฆษณา