17 ส.ค. 2022 เวลา 22:30 • การตลาด
รู้หรือไม่ !? ปี 2022 ต่างชาติค้นหาที่พักในเมืองไทยเพิ่มกว่า 180%
1
Airbnb ได้กล่าวถึงสัญญาณการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวเร็ว โดยนักเดินทางต่างชาติค้นหาที่พักในเมืองไทยเพิ่มมากกว่า 180 %
ซึ่ง กรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่ สมุย เป็น 5 จุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ
นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb เปิดเผยว่า จากการผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ ด้านการเดินทาง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมีการค้นหาเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น โดยนักท่องเที่ยวมีการเข้าพักในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น และอยากออกไปสำรวจสถานที่ต่าง ๆ มากขึ้น ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิวัติด้านการเดินทางและท่องเที่ยวที่สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้เติบโตขึ้นอีกครั้ง
ซึ่งประเทศไทยยังมีข้อได้เปรียบ เนื่องจากยังเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในการทำงานทางไกลและมีจำนวนของดิจิทัลโนแมดเพิ่มมากขึ้น ทำให้การเข้าพักระยะยาวเพิ่มสูงขึ้น (การเข้าพัก 28 วันหรือมากกว่า)
เป็นสัญญาณที่ดีสำหรับธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวในไทย ที่กำลังจะกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง แต่ในช่วงนี้ก็มีการแข่งขันทางการตลาดค่อนข้างสูง แถมยังมี Air bnb ที่แบ่งบ้านหรือคอนโดมาให้เข้าพักได้อีกด้วยหลังจากถูกกฎหมายในไทยแล้ว หากอยากให้โรงแรมของคุณเป็นตัวเลือกในการเข้าพัก ก็คงต้องมีอะไรที่ทำให้เกิดความแตกต่าง และยูนีคกว่าใคร ที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็คือเรื่องการทำการตลาด หากยังไม่รู้ว่าจะปรึกษาใคร สามารถให้ทาง Hotelsup ช่วยเหลือเรื่อง Hotel management ได้นะครับ
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก
โฆษณา