10 ส.ค. 2022 เวลา 08:38 • ข่าวรอบโลก
สหรัฐ ประกาศชัยชนะแล้ว! ส่งเจ้าหน้าที่บุกค้นบ้านอดีตประธานาธิบดีคนก่อน
ระบอบที่เรียกว่าประชาธิปไตย เป็นการอุปโลกน์ขึ้นมาโดยแนวคิดของชาติในโลกฝ่ายตะวันตกเมื่อหลายสิบปีก่อน เพื่อแยกฝ่ายที่ไม่ใช่พวกตนเองออกไปแล้วจัดให้เป็นเผด็จการแม้ว่าชาติเหล่านั้นประชาชนจะอยู่ดีกินดี สวัสดิการดีสักแค่ไหน เช่น ซาอุฯ, จีน ก็จะถูกด้อยค่า ,
มีการจัดอันดับประเทศในกลุ่มที่เรียกตนเองว่าประชาธิปไตย อันดับ 1 คือ ประเทศนอร์เวย์ ที่มีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุขมาจนถึงปัจจุบัน ประเทศตั้งแต่ลำดับ 20 ลงมาถูกจัดให้เป็นหมวดไม่เป็นประชาธิปไตย แต่ด้วยสหรัฐอยู่อันดับ 25 จึงจัดหมวดย่อยให้ดูดีว่าประเทศ "ประชาธิปไตยเสื่อมถอย" ในข้อเท็จจริงก็คือไม่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบแท้จริงนั่นเอง
ย้อนหลังไปในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา ตำรวจสหรัฐได้ประหารชีวิตประชาชนโดยไม่ต้องขึ้นศาลไปแล้วกว่า 2,500 ราย ที่จำนวนในแต่ละปีมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ค่าเฉลี่ยการประหารชีวิตคนที่วิ่งหรือพยายามวิ่งหนีราว 1 คน/วัน , ตั้งแต่ปี 2013 พบว่าคนผิวดำมีโอกาสถูกตำรวจสหรัฐประหารชีวิตข้างถนนมากกว่าคนผิวขาวถึง 3 เท่า และคนผิวดำถูกสังหารในอัตราที่สูงกว่าคนผิวขาวใน 48 เมืองจาก 50 เมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ การประหารชีวิต 1 ใน 3 เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่ออาชญากรรมรุนแรง ตามฐานข้อมูล
ที่เหลืออีก 2 ใน 3 ส่วนใหญ่ถูกประหารชีวิตด้วยพฤติกรรมเล็กน้อย เช่น การหยุดรถ ปัญหาสุขภาพจิต และอาชญากรรมเล็กๆ น้อยๆ คดีลหุโทษธรรมดา บางคนถูกยิงประหารชีวิตที่ด้านหลังขณะวิ่ง และคนอื่นๆ เป็นเพียงผู้โดยสารในรถคันที่กำลังขับหนีเพราะตกใจ
, 2022 แค่ช่วง 7 เดือนแรก จากฐานข้อมูล Mapping Police Violence ตำรวจสหรัฐ ได้ประหารชีวิตประชาชนโดยไม่มีการขึ้นศาลตัดสินไปแล้วกว่า 700 ราย และกำลังเพิ่มขึ้นมากกว่าในปีใดๆ "หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อขัดขวางวิถีการใช้ความรุนแรงของตำรวจในปัจจุบัน ประชาชนอีกประมาณ 440 คนจะถูกตำรวจประหารชีวิตก่อนสิ้นปี 2022 ”
ตำรวจ สหรัฐ ถูกตั้งข้อหาเพียง 9 คดีจาก 2,500 คดีประหารชีวิตประชาชนเท่านั้น และพวกเขาก็มีสิทธิแก้ข้อกล่าวหาการพิจารณาคดีในชั้นศาล ต่างจากผู้ที่ถูกประหารชีวิตข้างถนนไปแล้วเหล่านั้น คดีที่สร้างความสะเทือนขวัญคือ ชาวผิวดำถูกสงสัยว่าเขาใช้เงินปลอมมูลค่า 20 ดอลลาร์เพื่อซื้อบุหรี่ ตำรวจได้ใส่กุญแจมือของนายจอร์จ ฟลอยด์ และใช้เข่ากดที่คอของเขาลงกับพื้นนานกว่า 9 นาที
แม้เขาจะร้องขอชีวิตก็ไม่สำเร็จ ทำให้เขาขาดอากาศหายใจเสียชีวิต เพราะระบบกฎหมายของสหรัฐฯ เป็นประชาธิปไตยที่เสื่อมถอย จึงให้อำนาจตำรวจประหารชีวิตผู้ต้องสงสัยโดยไม่ต้องได้รับโทษ
ล่าสุดหน่วยสืบสวนพิเศษรัฐบาลกลางสหรัฐ FBI ขออนุมัติหมายค้นจากผู้พิพากษาของรัฐบาลกลาง บุกเข้าไปในบ้านพักมาร์ อะ ลาโก รัฐฟอร์ริดา ของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ในยามวิกาล เน้นค้นคลับสโมสร สำนักงานและห้องพักส่วนตัวของทรัมป์
ซึ่งตามมาตรฐานสากลนั้นหากผู้ต้องสงสัยมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งแน่ชัด และเคยเป็นถึงบุคคลสำคัญผู้นำประเทศ การค้นจะกระทำในช่วงกลางวันเพื่อให้มีทนายความหรือผู้อื่นที่เจ้าของบ้านมอบหมายร่วมเป็นสักขีพยานด้วย การค้นในครั้งนี้อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ได้อยู่บ้าน และ FBI ปฏิเสธที่จะให้เหตุผลการค้นหรือเพื่ออะไร
ทรัมป์ แถลงผ่านโซเชียลว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่มืดมนสำหรับประเทศชาติของเรา เนื่องจากบ้านที่สวยงามของฉัน Mar-A-Lago ในปาล์มบีช รัฐฟลอริดา กำลังถูกล้อม บุกโจมตี และเข้ายึดครองโดยเจ้าหน้าที่ FBI กลุ่มใหญ่ เป็นการประพฤติมิชอบในการดำเนินคดี การใช้อาวุธของระบบยุติธรรม และการโดยพรรคเดโมแครท ที่ไม่อยากให้ผมลงสมัครรับตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2024 การจู่โจมค้นดังกล่าวเกิดขึ้นได้ในประเทศโลกที่ 3 ที่แตกสลายเท่านั้น
2
น่าเศร้าที่ตอนนี้อเมริกากลายเป็นหนึ่งในประเทศเหล่านั้น พวกเขาถึงกับบุกเข้าไปในตู้เซฟของฉันด้วยซ้ำ” แต่เป็นที่คาดหมายว่าเป็นการอ้างค้นเอกสารลับมีความอ่อนไหวต่อความมั่นคงของชาติ เช่น จดหมายที่อดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา เขียนเรื่องเกาหลีเหนือไว้ให้ทรัมป์ , เอกสารโมเดลเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วัน และของที่ระลึกสมัยช่วงทรัมป์ ดำรงตำแหน่งอดีตผู้นำสหรัฐ
เพื่อเตะตัดขาคู่ต่อสู้ทางการเมืองที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ จะลงสมัครประธานาธิบดีสหรัฐ ในปี 2024 และเกี่ยวกับการบล็อคคู่ต่อสู้ทางการเมือง ในการเลือกตั้งกลางเทอมช่วงต้น พ.ย.2022 ชิงที่นั่ง ส.ส.ทั้งหมด 435 เสียง และวุฒิสภา 34 เสียง ผู้ว่าการรัฐ 39 แห่ง และการเลือกตั้งระดับรัฐและระดับท้องถิ่นอื่นๆ อีกมากมาย
ซึ่งคะแนนนิยมของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ตกต่ำไม่ถึง 30% อันจะนำมาซึ่งความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่ต่อพรรคเดโมแครตในสนามเลือกตั้ง..ประหารชีวิตข้างถนนอีกสักนิด ยัดข้อหาฝ่ายตรงข้ามอีกสักหน่อย..ชนะเสรีภาพลวงโลกแน่นอน 😁😂
ที่มา : CGTNAmerica , SputnikNews , NewyorkTimes
#WorldUpdate
สหรัฐอยู่อันดับ 25 ของโลก แม้จะทุ่มเงินให้องค์กรประเมินสุดๆ แล้ว
ค้นบ้านอดีตประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ที่ถูกค้น
ค้นบ้านอดีตประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ ที่ถูกค้น
ผ่านผู้นำสหรัฐมา 5 คน นาน 22 ปี ยังโค่นปูตินไม่ลง
โฆษณา