16 ส.ค. 2022 เวลา 10:00 • ธุรกิจ
เลือกกองทุนรวม ต้องดูอะไรบ้าง???
ประโยชน์หลักๆของกองทุนรวม คือ กระจายการลงทุนแล้ว ค่าใช้จ่ายในการลงทุนต่ำ ผลตอบแทนสม่ำเสมอ แล้วกองทุนรวมไหนจะต้องตาต้องใจของเราให้เราหยิบมาใส่แผนการเงินของเราได้ ผมแนะนำให้ทำ Checklist ในการเลือกกองทุนรวม
วิธีเลือกกองทุนรวม
1.ดูนโยบายหลัก รู้ก่อนว่าเราอยากลงทุนในสินทรัพย์ประเภทไหน
2.ดูนโยบายรอง เป็นนโยบายการลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง เช่น วิธีการเลือกหุ้น เลือกสินทรัพย์ เข้ากองทุน
3.ดูสินทรัพย์ที่น่าลงทุน หากเราเชื่อว่าสินทรัพย์ไหนดีเป็นพิเศษ เราอาจจะเลือกกองทุนที่ลงทุนเจาะลงไปในสินทรัพย์ตัวนั้น
ไปดูต่อใน Blogger นะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา