10 ส.ค. 2022 เวลา 12:59 • ความคิดเห็น
ถ้ามีสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่ทำให้ mental health ของเรามันแย่เราควรจะตัดมันออกใช่มั้ย แล้วถ้าสิ่งนั้นมันคือแม่เราล่ะ เราควรจะทำยังไง ?
คำถามนี้ถูกลบ
เราเคยมีปสก.คนในครอบครัว toxic เหมือนกันค่ะ เคยพยายามคุยเปิดใจกับเค้าเลยว่าพูดแบบนี้ทำแบบนี้เราไม่โอเคนะ ผลคือสุดท้ายเราก็เปลี่ยนอะไรเค้าไม่ได้อยู่ดี ด้วย generation และความเข้าใจที่มันต่างกันมากๆด้วยแหละ ซึ่งเราก็เข้าใจเค้านะแต่สุดท้ายก็เลือกออกมาใช้ชีวิตคนเดียวค่ะ ดูแลแบบห่วงๆอยู่ห่างก็พอ ต่างคนต่างใช้ชีวิต พอมีระยะห่างมากขึ้น นานๆเจอกันทีกลายเป็นว่าคสพ.ดีขึ้น เหมือนต่างคนต่างปรับแล้วก็เข้าใจกันมากขึ้นแบบงงๆไปเองเลย บางทีระยะห่างนี่แหละที่เป็นตัวช่วยในการรักษาความสัมพันธ์
โฆษณา