13 ส.ค. 2022 เวลา 05:22 • ไลฟ์สไตล์
โสดมาทั้งชีวิต แต่ไม่เคยเหงาเลยค่ะ
ไม่เคยเข้าใจว่า ความรู้สึกเหงามันเป็นยังไง
ส่วนตัวเมื่อรู้ว่า "ตัวเองอยากทำอะไร ก็ทำ"
การใช้ชีวิต ไม่ใช่แค่เพื่อหาเงิน
แต่คือการหาความทรงจำ ในรูปแบบที่เราอยากมี
ซึ่งสำหรับเรา
ความทรงจำที่ต้องการเหล่านั้นไม่จำเป็นต้องมีคนอื่นเข้ามาด้วยก็ได้
ไม่ต้องมีผู้อื่นร่วมเส้นทาง ไม่ต้องมี sex ไม่ต้องมีลูก ก็ยังมีอะไรหลายอย่างให้ทำ แล้วมันตอบโจทย์ในชีวิต
เราเป็น Extrovert ที่เคยโดดเดี่ยว ต้องใช้ชีวิตคนเดียวแล้วตั้งคำถามว่า 'ทำไมมองไปทางไหนก็ไม่มีใครเลย?' ในช่วงเวลาหนึ่งที่เริ่มต้นชีวิตทำงาน ที่ขึ้นมาใช้ชีวิตด้วยตัวคนเดียวในกรุงเทพ
แล้วหลังจากนั้น เราก็ตั้งปณิธานเลยว่า
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราก็ต้องยืนหยัดอยู่ด้วยลำแข้งของตัวเองให้ได้
พอมีความตั้งใจแบบนั้น
วันนึงเรามีความสุขกับทั้งเวลาที่ได้พบเจอคนอื่นและตอนอยู่สันโดษ
สันโดษที่ว่า คือทั้งสันโดษทางโลก และสันโดษทางธรรม(ที่หมายถึงสันโดษ 3)
และใน สันโดษ3 ซึ่งมี 'ความพึงพอใจในสิ่งที่เราได้มา ตามกำลังที่พึงสามารถหามาได้' อยู่ด้วย คือมันตอบโจทย์ทุกอย่าง
สนฺตุฏฺฐี ปรมํ ธนํ : ความสันโดษเป็นทรัพย์อย่างยิ่ง
เราไม่ได้มีความสุข 100% ไม่ได้มีความทุกข์ 0%
แต่โดยภาพรวม เรามีความสุขดี และมีพลังขับเคลื่อนสำหรับการเก็บความทรงจำในชีวิตอยู่เสมอ ด้วยความสันโดษที่มีเป็นพื้นฐาน
โฆษณา