14 ส.ค. 2022 เวลา 12:01 • ข่าวรอบโลก
⚠️[BREAKING]⚠️ ยังไม่จบ ! คณะผู้แทนรัฐสภาสหรัฐ นำโดยวุฒิสมาชิก Ed Markey ประกาศเยือนไต้หวันวันนี้ ! ทำให้ความตึงเครียดจีน-ไต้หวันกลับมาร้อนแรงใหม่อีกครั้ง
2
ตอนแรกนึกว่าเรื่องกำลังจะซาลงแล้ว สำหรับประเด็นการเดินทางเยือนไต้หวันของนาง Nancy Pelosi ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ที่สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมากกับจีน จนต้องออกมาประกาศฝึกซ้อมรบบริเวณรอบเกาะไต้หวันเป็นเวลาหลายวัน แต่สุดท้ายทางจีนก็ได้ประกาศยุติการซ้อมรบไปแล้วในวันพฤหัสที่ผ่านมา
3
อย่างไรก็ตาม... มาวันนี้ดูเหมือนเรื่องจะไม่ซาลงง่ายๆ เพราะเมื่อซักครู่นี้คณะผู้แทนรัฐสภาสหรัฐ นำโดยวุฒิสมาชิก Ed Markey กลับประกาศมาเยือนไต้หวันอีกครั้งในวันนี้ ซึ่งกำลังจะเป็นประเด็นความเสี่ยงที่ทำให้ความตึงเครียดจีน-ไต้หวันกลับมาร้อนแรงใหม่อีกครั้ง
1
ตอนนี้ทางคณะของวุฒิสมาชิก Ed Markey ได้เดินทางมาถึงไต้หวันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังจะมีกำหนดการเข้าพบกับผู้นำประเทศฝั่งไต้หวัน เพื่อหารือในเรื่องของความสัมพันธ์ต่างๆ ในช่วง 2 วันข้างหน้านี้
2
US Congressional Delegation Led by Ed Markey Visits Taiwan
1
🔊 นักลงทุนท่านใดสนใจเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE เพื่อศึกษาการลงทุนที่ดีไปกับทีม Trader KP
สามารถติดต่อได้ที่ LINE Official @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv) ได้เลยครับ การลงทุนที่ดีอยู่ห่างจากคุณเพียงไม่กี่คลิก 👍😊
หรือรับการแจ้งเตือนข่าวด่วนทาง LINE กับ Trader KP ได้ที่ - https://bit.ly/3OPOvYV
เพราะเราจะทำทุกข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านอย่างแน่นอน 👍
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา