16 ส.ค. 2022 เวลา 05:39 • ธุรกิจ
มนุษย์เราสามารถโฟกัสได้ทีละเรื่องครับแต่เราสามารถจัดการเวลาในแต่ละวันเพื่อพัฒนาหลายอย่างพร้อมกันได้
การที่ทำหลายอย่างแล้วไม่อยากทำอะไรเลย อาจเป็นเรื่องของการจัดลำดับความสำคัญ หรือการไม่เห็นผลลัพธ์ของสิ่งที่ทำ ลองดู 2 อย่างนี้ก่อนครับ
จากประสบการณ์ส่วนตัวผมแนะนำให้ทำทีละเรื่องแล้วลำดับความสำคัญครับ อย่าลืมหาตัวชี้วัดไม่งั้นเราจะรู้สึกไม่อยากทำต่อ เช่น ผมฝึกภาษาอังกฤษ ตัวชี้วัดผมคือผมจำศัพท์ได้เยอะขึ้นมั้ย ออกเสียงถูกมากขึ้นมั้ย(แอพ Elsa ลองได้ครับ) และให้รางวัลตัวเองทุกครั้งที่ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ในแต่ละ check point ครับ
โฆษณา