15 ธ.ค. 2022 เวลา 10:00 • ความคิดเห็น
เพื่อนกำมะลอ
ใครน่ะ เผลอเอ่ยชื่อไปสักคน…ยาวแน่ๆ
เรื่องมันเกิดในวันที่ป้าโดนแยกตัวเนื่องจากมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว แถมปวดเมื่อย
ไม่มีเจ็บคอก็จริง แต่จำเป็นต้องแยก เพราะเพื่อนที่นั่งใกล้ๆ โดนสอยไปทีเดียว
สองสามคน โดนโคขวิดน่ะค่ะ
นั่งทำงานก็แล้ว
เปิดซีรีส์ดูก็แล้ว
โอ๊ยมันช่างน่าเบื่อเหลือเกิน
กริ๊งๆๆ กริ๊ง ๆๆ เสียงโทรศัพท์เบอร์แปลก..ขึ้นต้น 062-xxx-xxxx(ไป Google ดูได้มีเยอะ)
ปกติ ป้าไม่รับเบอร์แปลก
วันนี้เบื่อ..รับซะหน่อย
The X-Men: ฮัลโหล... ทำอะไรอยู่นี่เรานะ ตัว..ว..เอง เสียงยานคาง
เรา: ทำงานสิ ใครน่ะ
(คิดในใจเสียงแฮ้ง..แห้ง โคขวิดอีกรายหรือนี่ใครล่ะนี่)
TXM: เราไง จำเสียงไม่ได้หรอ
เรา: The X Men(TXM) หรือ
TXM: ใช่สิ แหมจำได้แล้วนะคุณ PP(ย่อจากป้าพา)
1
เรา: คิดในใจ ใครนะนี่ วันนี้มาแปลก ไม่เคยมีใครในกลุ่มพูดเพราะขนาดนี้ เรียกเราว่าคุณด้วย แต่ก็คุยต่อ ฟังต่อ..ก็เบื่อยุ
“ไงหรือ” ต่อการสนทนาหน่อย
- ผมไม่สบาย แต่ไม่ใช่โควิดนะ
Swab แล้วหรือ?
- ตรวจแล้ว ไปหาหมอมาแล้ว
(อ้าว ตัวเองก็หมอ ไปหาหมอทำไมนี่ 😳
เอาๆ ต่ออีกนิดดีฝ่า)
- หาหมอ หมอบอกว่า หนักกว่าโควิดครับ
(เอ้า เอาต่อ)
- หมอว่า เป็นโรคร้ายยย
เรา: เป็นอะไร ๆ (ชักกังวล)
- หมอบอกว่า เป็นกรดไหลย้อนแล้วทำให้ปอดอักเสบ
เรา: 😳🧐 เป็นได้ๆ จะเชื่อไม่เชื่อดี
- หมอบอกว่า ต้องผ่าตัด
ต้องผ่าตัดเอาส่วนหนึ่งของกระเพาะออกเพื่อลดกรด..(เฮ้ย เอางั้นเรย)
- และอาจจะต้องผ่าตัดเอาส่วนหนึ่งของปอดออก
(เอาๆ เอากะเค้าซี)
..
เรา เพิ่งได้ช่องถาม แล้วเจ็บหน้าอกมั้ย แสบมั้ย..(ไม่รู้จะนั่งเงียบทำไม ถามหน่อย)
- อาจน่ะซี..ต้องผ่าตัดใหญ่ จะรอดมั้ยนี่ผมน่ะ...เก้าะเลยจะมาหยิบยืมเงิน ไม่ใช่ขอนะคุณ ขอกู้ๆๆๆ ค่าผ่าตัดน่ะ..(ว่าแล้ว)
- รบกวนคุณ…หน่อยน้า
(ลืมบอกว่า เค้ารู้ชื่อจริงเราด้วยนะ แต่อย่างที่บอกไว้ข้างต้น..บรรดาเพื่อนเรา ไม่เคยมีใครเรียกชื่อจริงของใครเลย
และไม่พูดเพราะ ๆ ด้วยระหว่างเพื่อนชายหรือหญิง
ป้าเคยเล่า แล้วหรือยังว่าอาชีพหมอเนี่ยไม่มีเพศคือหมอผู้ชายไม่คิดว่าหมอผู้หญิงเป็นผู้หญิงอ่ะเข้าใจไหมคะ
ทำให้บางครั้งก็ขึ้นแก ฉันนาย ประมาณนี้ล่ะค่ะ
เล่าต่อ..
เรา: หมอว่าถ้าผ่าตัด ต้องใช้เงินสักเท่าไหร่หรือคะ(แกล้งพูดเพราะด้วย)
- เนี่ยแหละนี่แหละเป็นปัญหาเห็นเขาว่าถือว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่
- ต้องนอนไอซียูด้วย
อาจต้องห้าหกหลัก(ทำการบ้านมาดี)
- แถมช่วงนี้ก็เป็นช่วงวิกฤติโควิด พยาบาลต้องจ้างพิเศษ
- ทำยังไงดีนะ
- แต่ คุณ เพื่อน ครับ
อย่าสนใจผมเลย ปล่อยให้มันเป็นไป
มันเป็นเวรเป็นกรรมของผมเอง ให้มันตายๆ ไป ให้..(เสียงเริ่มแหบเครือมากขึ้น)
..
..
..
-The X Men เล่าเรื่อวผ่าตัดใหญ่ ว่าต้องใช้ถึงหลักแสน
และ
..บลาๆๆ
..บลาๆๆๆ
..บลา บลา บลา
ในที่สุด ง่วงหน่อย จะกลับบ้านแหล่ว
ป้า: เฮ้ยไม่เอาไม่เล่นแล้วนะ
น า ย( ชื่อที่เผลอหลุดไปครั้งแรก)เธอเป็นเจ้าของโรงพยาบาลมาล้อเล่นอะไรกับฉันเนี่ย
🙋‍♂️โอ๊ยๆ
ไปเถอะ อย่าทำแบบนี้ เปลืองค่าโทร เก็บไว้ผ่าตัดนะคะ
แล้วป้าก็วางหู
แจ๋วหลบ
จบแล้วค่ะ
ฝาก กรดไหลย้อน ของแท้ให้ฟังกันค่ะ 👇
- กรดไหลย้อน ฟังพอดที่นี่
- มุกใหม่ ใครน่ะ เผลอเอ่ยชื่อไปสักคน…ยาวแน่ๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา