17 ส.ค. 2022 เวลา 14:32 • บันเทิง
Blog ที่ 52 (17/08/22) สร้างรูปแผนที่/เส้นทางหนึ่งรูปใน Midjourney และเขียนเล่าวิธีการเดินทางตามแผนที่/เส้นทางนั้น
หากพูดถึงการเดินทางในสถานที่ใดที่หนึ่ง ในที่ที่เราไม่คุ้นเคย ผมเชื่อว่าการมีไกด์นำทางก็เป็นทางเลือกที่ดี🕵️🕵️🕵️
หากดูรูปภาพนี้ แล้วให้บอกว่าจากจุดเริ่มต้นไปจนถึงภูเขาลูกที่ 2 ที่เป็นจุดสุดท้ายแล้วล่ะก็ ผมก็คงจะบอกว่าให้เดินตามทางที่ถูกลายล้อมไปด้วยดอกกุหลาบ ไปจนกว่าจะถึงภูเขาลูกที่2 แค่นี้เราก็ไปถึงจุดหมายแล้ว
แต่อย่างที่บอกครับ ว่าเส้นทางนี้เราไม่คุ้นเคย และไม่เคยได้สัมผัสมัน คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ร้ายๆกับคุณ ดอกกุหลาบที่สวยงามตามเส้นทางการเดินทางอาจจะมีพิษที่พร้อมจะเอาชีวิตคุณได้ทุกเมื่อก็ได้ แต่ถ้าหากคุณมีไกด์นำทาง เขาอาจจะมีเส้นทางที่ดีกว่าคุณคิดไว้ เช่น ถ้าคุณอยากไปถึงเขาลูกที่ 2 นั้น ให้คุณเดินตามทางอย่างระวัง ห้ามสัมผัสกับดอกกุหลาบ พอถึงภูเขาลูกแรกก็ให้เดินตามหินที่มีสีแดงไว้ เพราะนั่นคือทางที่จะทำให้คุณปลอดภัย🥀🥀🥀
ที่ผมอยากให้ทุกคนรู้คือ หากเราเปรียบเส้นทางคือเส้นทางชีวิต ดอกกุหลาบคืออุปสรรค และไกด์คือคนนำทางในชีวิตเรา ไม่ว่าจะใครก็แล้วแต่ ทุกครั้งในชีวิตเราต้องเลือกเสมอว่าจะไปเส้นทางไหน ดังนั้นการมีไกด์นำทางที่ดีเราก็จะสามารถตัดสินใจในเส้นทางนั้นๆได้ง่ายขึ้น😇😇😇
โฆษณา