18 ส.ค. 2022 เวลา 03:00 • ไลฟ์สไตล์

คนที่ใช่

เราต่างก็ต้องการมีคู่ครองที่สมบูรณ์แบบ แต่น้อยคนนักที่จะเป็น “คู่ครอง” ที่สมบูรณ์แบบ
ปัญหาสำคัญเกี่ยวกับการเจอ "คนที่ใช่" คือการอยู่บนโลกแห่งความฝัน
เกิดจากการคาดหวังอยากให้ "คนที่ใช่" เป็นอย่างที่เราต้องการ
ถ้าคิดให้ดี เราจะเห็นคนที่กำลังหลอกตัวเอง แสร้งเป็นคนอื่น จึงทำให้ไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง
คนที่เข้ามาจึง "ไม่ใช่" ความสัมพันธ์ที่ดีก็ไม่เกิด
"คนที่ใช่" จึงไม่ปรากฏ
ถ้าเราอยากเจอคนที่ใช่ เราต้องเป็น "คนที่ใช่" ให้ตัวเองก่อน เพื่อเป็นแรงดึงดูดให้ "คนที่ใช่" ของเราเข้ามา
ก็คงไม่ต่างกับที่พูดๆกันว่า "คนศีลเสมอกัน" ถ้าเราถือศีลปลอมๆ คนที่เข้ามาก็ถือศีลปลอม ความสัมพันธ์ที่เกิดจึงปลอม
อยู่ไม่นานก็ต้องเดินออกจากชีวิตของกันและกัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา