25 ส.ค. 2022 เวลา 14:32 • หนังสือ
7 แนวคิดพิชิตเป้าหมายในชีวิต
หลังจากที่เราได้นำเคล็ดลับการแบ่งเงิน 6 ส่วนของคุณก๊อต จิรายุ มาให้เพื่อนๆได้อ่านกันแล้ว วันนี้แอดขอนำแนวคิดในการพิชิตเป้าหมายของคุณก๊อตมาให้ชมกันบ้าง โดยมีทั้งหมด 7 ข้อ ไปดูกันเลย
1. การตั้งเป้าหมายในชีวิต
1
ปรับตัวเองสู่คนใหม่ด้วยการทำลิสต์สิ่งที่อยากเป็น ซึ่งทุกคนสามารถเริ่มต้นด้วยการวางเป้าหมายความสำเร็จในระยะสั้น และสะสมไปเรื่อย ๆ หรือ การเริ่มต้นคิดจากเล็กไปใหญ่ เช่น วางแผนเก็บเงินล้านแรกในชีวิตและหาทางไปสู่เป้าหมาย ก่อนขยายไปสู่เงินเก็บ 10 ล้านบาทแรกให้สำเร็จ
2. การวางแผนทางการเงินให้คล่องตัว
การวางแผนการเงินด้วยการจัดทำบัญชีต่าง ๆ ให้ชัดเจน โดยจัดทำเป็น 6 บัญชี ได้แก่ 1. บัญชีค่าใช้จ่ายที่จำเป็น 2. บัญชีเงินลงทุน กฎคือจะไม่มีการถอนเงินจากบัญชีจนกว่าจะได้กำไรจากการลงทุนและต้องมีความรู้ธุรกิจที่จะลงทุน 3. บัญชีใช้ส่วนตัว สำหรับเที่ยว ทานอาหาร ซื้อสิ่งที่ต้องการ 4. บัญชีออมระยะยาว ซึ่งรวมทั้งการทำประกันชีวิตและการตรวจสุขภาพ ทั้งตัวเองและครอบครัวด้วย
1
5. บัญชีการศึกษา สำหรับลงทุนการศึกษา ด้วยความตั้งใจที่จะไม่หยุดเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ทั้งเรียนภาษาอังกฤษ ภาษาจีน เล่นกีตาร์ เปียโนออนไลน์ และ 6. บัญชีทำบุญ ให้กับมูลนิธิต่าง ๆ แต่สำหรับคนที่ทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือน การวางแผนการเงินมีความสำคัญอย่างมาก อยากให้คิดทุกครั้งว่า “ทุกคนต้องทำงานตลอดเดือนเพื่อรับเงินเดือน ดังนั้นเมื่อจะใช้จ่ายก็ต้องวางแผนการเงินให้รอบคอบที่สุด”
3. ควรมุ่งมั่นเรียนรู้สิ่งใหม่ตลอดเวลา
การเรียนรู้สิ่งใหม่เพื่อพัฒนาตัวเอง ด้วยการเลือกอ่านหนังสือที่มีประโยชน์อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพัฒนาจิตใจตัวเองด้วยสมาธิ และหมั่นสร้างสุขภาพให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ กิจกรรมเหล่านี้เป็นก้าวแรกสู่ประตูความสำเร็จ
4. การหารายได้จากหลากหลายช่องทาง
หากคนที่กำลังทำงานเป็นพนักงานในองค์กรต่าง ๆ ไม่ควรมีรายรับอย่างเดียวจากเงินเดือน แต่ควรหารายได้เสริมอื่น ๆ 2-3 ทาง เพื่อสร้างรายได้เติบโตสำหรับอนาคต เช่น ใช้ช่องทางออนไลน์ให้เกิดประโยชน์สร้างรายได้
5. ก่อนลงทุนต้องศึกษาข้อมูลให้ชัดเจน
ควรเลือกศึกษาข้อมูลทุกธุรกิจให้ชัดเจนก่อนลงทุน ไม่ควรเลือกลงทุนธุรกิจที่ไม่รู้จัก และไม่มีความรู้อย่างลึกซึ้ง เพราะจะมีความเสี่ยงตามมาได้
6. ทุกคนสามารถออกแบบชีวิตเพื่อพิชิตเป้าหมายที่ต้องการได้
ทุกคนสามารถออกแบบชีวิตเพื่อบรรลุความสำเร็จได้ โดยเริ่มจากการจดบันทึก เรียนรู้ และลงมือทำ สร้างความมั่นใจและเกิดคุณค่าในตัวเอง พร้อมต้องมีความอดทนและความพยายามจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญ โดย เมื่อ“ก๊อต” ได้วางแผนชีวิต ในช่วงเวลาของปีนี้ หยุดรับงานแสดงเพื่อวางแผนการทำโครงสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ใหม่ทั้ง Instagram ในบทบาทการเป็น Influencer เพื่อกระจายแพลตฟอร์มให้ไปสู่ออนไลน์มากขึ้น และเชื่อมต่อสู่ Facebook เพื่อวางแผนในการหารายได้ช่องทางนี้
7. การสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีของคนรุ่นใหม่
ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรามีชีวิตอยู่ในสังคมแบบทุนนิยม เมื่อหันไปทางไหนก็ใช้เงิน สิ่งสำคัญคือต้องลงทุนศึกษาไปตลอดชีวิต และหากไม่มีความรู้หรือรู้สึกว่ามีจุดด้อยด้านใดก็ควรไปศึกษาตรงนั้น เพราะโลกเต็มไปด้วยความรู้เพื่อเสริมทักษะให้รอบด้าน เพิ่มความเชี่ยวชาญ พร้อมกับวางแผนใช้เงินและการลงทุนให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด
ที่มา
สำนักข่าว efinancethai
finfit with ttb
โฆษณา