23 ส.ค. 2022 เวลา 11:30 • ปรัชญา
"...หลังฝน จะเห็นฟ้างาม
หลังความพยายาม จะเห็นความสำเร็จ..."
1
"...หลังฝน จะเห็นฟ้างาม หลังความพยายาม จะเห็นความสำเร็จ..."
. คุณเชื่อสุภาษิตที่ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหน
ความสำเร็จอยู่ที่นั่น" ไหมครับ ?
เพราะอะไรน่ะหรอ เพราะไม่ใช่
ทุกความพยายามที่จะทำให้เราสำเร็จ
คุณคิดว่าสุภาษิตนี้หลอกเราอยู่หรือเปล่า ?
แต่ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ อาจจะจริง
ที่ว่าไม่ใช่ทุกความพยายามที่จะ
ทำให้เราประสบความสำเร็จ
แต่การไม่พยายามอะไรเลยมากกว่า
ที่จะทำให้เราล้มเหลวอย่างแน่นอน
. คุณจำบรรยากาศเวลาหลังฝนตก
ได้ไหมครับ คุณจำได้ไหมครับว่า
ช่วงเวลาเหล่านั้น คือช่วงเวลาที่
วิเศษมากๆ ฟ้าสวยงาม อากาศดี
บรรยากาศแบบนี้หาไม่ได้จากที่ไหน
นอกจากช่วงเวลาหลังฝนตกเท่านั้น
ผมว่าบรรยากาศเหล่านั้น ก็คงเหมือนกับ
ความสำเร็จของคนเรามั้งครับ
ที่มันจะเกิดขึ้นได้ ก็เพราะต้องผ่าน
ความพยายามอย่างถึงที่สุดแล้วจริงๆ
ถ้าเราไม่พยายาม เราก็ไม่มีโอกาสที่จะ
ประสบความสำเร็จในชีวิตแน่ๆ
เช่นเดียวกับฟ้างาม ที่จะไม่เกิด
ถ้าวันนั้นฝนไม่ตกเลย
. ความพยายามอาจคงไม่ได้การันตี
ความสำเร็จของเราจริงๆ ครับ
บางคนพยายามมาหลายครั้ง
ก็ยังมองเห็นว่าเป้าหมายอยู่
ไกลแสนไกล ไม่เห็นจะเข้าใกล้สักที
บางคนพยายามเข้ามากๆ ก็เกิดความท้อ
เป็นธรรมดาที่เราจะท้อ เพราะเราอาจจะ
คาดหวังว่าผลลัพท์ที่เราทำต้องดีกว่านี้
แต่ความจริงกลับออกมาที่ไม่เป็น
อย่างที่ฝันไว้ หรือคิดไว้ เราก็ท้อแท้
แต่ผมอยากให้ทุกคนที่กำลังพยายาม
ทำอะไรสักอย่างอยู่ อย่าพึ่งล้มเลิก
. ความพยายามที่คุณอาจเห็นว่าไร้ค่า
มันอาจจะกำลังที่จะพาคุณไปสู่
ความสำเร็จอยู่ก็เป็นได้ อยากสำเร็จ
อย่าพึ่งล้มเลิก เหมือนถ้าอยากเจอ
บรรยากาศดีๆ ฟ้าที่สวยงาม ก็อย่า
กลัวเมฆฝน เพราะสิ่งเหล่านี้เอง
ที่กำลังสร้างฟ้าหลังฝนที่สวยงาม
ที่รอให้เราไปสัมผัสอยู่ ความงดงาม
ความสำเร็จ ต่างต้องใช้เวลา และ
ผ่านช่วงเวลาที่เหนื่อย โหดร้าย
น่ากลัว กันทั้งนั้น ดังนั้นอย่าพึ่งยอมแพ้
. วันนี้นะครับถ้าใครกำลังพยายามทำ
สิ่งใด หรือกำลังเดินตามฝันอยู่
ผมอยากบอกว่า อย่าพึ่งท้อแท้ และล้มเลิก
อะไรไปง่ายๆ เสียก่อน ช่วงเวลาดีๆ
ต่างต้องผ่านช่วงเวลาที่แย่ ทั้งนั้น
ฟ้าที่สวยงามเกิดขึ้นหลังฝนตก
ความสำเร็จก็เกิดขึ้นหลังจากความพยายาม
ทีู่กต้อง ถ้าวันนี้คุณพยายามทำสิ่งใด
แล้วมันยังดูอยู่ไกลจากความเป็นจริง
อย่าพึ่งหมดหวัง ความพยายามนั้นอาจ
กำลังพาเราไปสู่หนทางที่เราต้องการ
อยู่ก็เป็นได้ ทำต่อไป พยายามต่อไป
อย่ายอมแพ้อะไรง่ายๆ เพราะ
พวกเราคือ นักผจญฝัน
ติดตามนักผจญฝันได้ที่ช่องทางต่อไปนี้
Youtube : นักผจญฝัน
โฆษณา