19 ส.ค. 2022 เวลา 22:37
ห้องเล่าเรื่อง 2022 ตอนที่ 27 “อารมณ์และความรู้สึก”
มันช่างเป็นเรื่องละเอียดอ่อน สำหรับการเขียน เรื่องนี้ ที่มันเป็นอารมณ์และความรู้สึก ของปุถุชนธรรมดา ที่มี รัก โลภ โกธร หลง สิ่ง ทั้งหมด ต้องใช้ สติสัมปชัญญะ ในการควบคุมอารมณ์ได้ดีที่สุด ไอ้ตัวกระผมเป็นคนอารมณ์ร้อนโมโหง่าย แต่คุณรู้ไหม ผมในบางครั้งผมใช้ธรรมมะควบคุ้ม อารมณ์ให้ดีขึ้น แต่บางครั้ง มันก็สุดทน สุดทนจริง ๆ มันมี ขีดจำกัด ของแต่ละเรื่อง ในบางสิ่งผมต้องการตัดจบ ไม่ขอพูดไม่อีก มันซ้ำซาก ไม่มีประโยชน์อะไรเลย
ไอ้ตัวผม ในปีที่ 28 โคตรได้เรียนรู้อะไร หลายอย่าง ว่า ควรเป็นคนเห็นตัว ถึงจะอยู่ในบริบทนี้ได้ อย่างสงบสุข ผมเหมือนบ่นสู่กันฟัง เหมือนไม่ได้ มาเล่าเรื่อง ผมอยากให้คุณรู้ว่า คุณควรใช้ สติให้มาก ในการแก้ปัญหา ต่างๆๆๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา