5 ก.ย. 2022 เวลา 02:06 • ความคิดเห็น
How to Stop Being a Loser ตอนที่ 3: "7 วิธีเปิดใจตามหาคนที่ใช่"
สวัสดีครับ สำหรับตอนที่ 3 ในวันนี้ จะเป็นตอนสุดท้ายจากบทความ "How to Stop Being a Loser" เนื้อหาของบทนี้จะเกี่ยวกับการเปิดใจ พูดคุยเรื่องของ "ความรัก" ครับ หลายๆคนในที่นี้อาจจะเคยคิดว่า "ฉันเหมาะจะอยู่ตัวคนเดียวมากกว่า" แต่รู้ไหมครับว่าไม่มีใครหรอกที่ "ไม่สมควร" ถูกรักหรอกนะครับ ก่อนจะปิดกั้นหัวใจ ผมอยากแนะนำให้เราลองมาอ่านบทความที่น่าสนใจนี้สักครั้ง วิธีเหล่านี้อาจทำให้คุณได้เห็นโอกาสที่ดีครับ
ตอนที่ 3: "7 วิธีเปิดใจตามหาคนที่ใช่"
1. ออกไปค้นหา
ไม่เคยมีใครพบคนที่ตามหาได้ด้วยการเพียงนั่งอยู่แต่ในห้องทั้งวันหรอกนะครับ การจะพบคนที่ใช่ เราจะต้องออกไปเผชิญกับโลกภายนอก นั่นหมายถึงการออกไปทำสิ่งต่างๆในสถานที่ซึ่งเราจะได้พบปะกับผู้คน
ข่าวดีคือคุณไม่จำเป็นที่จะต้องทำสิ่งนี้ด้วยตัวของคุณเองเพียงคนเดียว คุณสามารถชวนเพื่อนให้ออกไปด้วยกันได้ อย่างน้อยคุณก็จะมีใครสักคนให้คุยด้วย แม้ว่าวันนี้อาจจะไม่พบกับคนที่คุณสนใจอยากเข้าไปคุยด้วยก็ตาม
มีวิธีการมากมายนับไม่ถ้วนที่จะทำให้เราได้พบกับผู้คน เช่น การออกไปตามสถานที่ท่องเที่ยว ออกไปทำกิจกรรมในที่สาธารณะ หรือ การไปสมัครเป็นสมาชิกของชมรม ยิ่งไปกว่านั้น คุณยังสามารถบอกให้เพื่อนคุณชวนเพื่อนของเค้ามาทำกิจกรรมร่วมกันได้ เพียงเท่านี้ คุณจะเริ่มได้พบกับคนใหม่ๆแล้ว
ทางเดียวที่จะพบคนที่ใช่นั่นก็คือการออกไปค้นหา ทำสิ่งที่คุณชอบในสถานที่ซึ่งสามารถพบกับผู้คนเหล่านั้นได้ ถ้าบังเอิญว่าคุณไม่มีโชคในสถานที่หรือสถานการณ์ที่คุณคุ้นเคย ผมแนะนำว่าให้คุณลองเปลี่ยนสถานที่ใหม่ๆ ทำกิจกรรมใหม่ๆ จนกว่าคุณจะได้พบกับคนนั้นๆ อย่าพึ่งยอมแพ้ครับ!
2. เข้าไปพูดคุยโดยไม่ลังเล
เมื่อต้องการสร้างความประทับใจ การแสดงออกอย่างมั่นใจและเป็นธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งสำคัญ เกือบทุกคนจะต้องรู้สึกประหม่าเมื่อต้องพูดคุยกับใครบางคนที่น่าสนใจ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้คือการลงมือทำ ทำอย่างรวดเร็วและเป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้น ถ้าตอนนี้คุณรู้สึกสนใจใครสักคนบางคนอยู่ ให้เดินเข้าไปหาเค้าแล้วเริ่มคุยเลยครับ แสดงความมั่นใจออกมา มันจะต้องน่าประทับใจแน่นอน
อย่ามัวแต่ลังเลและเสียเวลาไปกับการคิดว่า เปิดตัวอย่างไรให้ออกมาดูดี การเข้าไปคุยโดยไม่ลังเลอาจจะไม่ได้ทำให้คุณประสบความสำเร็จ แต่อย่างน้อยคุณก็จะมีโอกาสสำเร็จมากกว่าการเข้าไปคุยด้วยแบบเก้ๆกังๆแน่นอน แม้ในกรณีที่มันไม่เป็นไปอย่างที่คิด อย่างน้อยคุณก็จะได้คุยกับเค้าอยู่ดีนะครับ
3. ขอนัดครั้งหน้าอย่างตรงไปตรงมา
ถ้าคุณพึ่งพบใครบางคนแล้วรู้สึกคุณถูกใจเค้า อย่าปล่อยให้เค้าจากไปโดยเปล่าประโยชน์ จงทำให้เค้ารู้ว่าคุณต้องการที่จะพบกับเค้าอีก มีโอกาสกว่า 99.9% ที่คุณได้ได้รับคำตอบว่า "ไม่ดีกว่า" แต่ถ้าคุณไม่ลองถามดูมันจะกลายเป็น 100% ที่คุณจะต้องเสียใจ!
อย่างไรก็ตาม คุณไม่จำเป็นต้องพูดออกมาด้วยข้อความที่ลึกซึ้ง ลองพูดออกไปด้วยคำที่ง่ายกว่านั้น เช่น "คราวหน้ามาด้วยกันอีกสิ" อาจเป็นวิธีที่ทำให้รู้สึกกดดันน้อยกว่า ถ้าคนที่คุณคุยด้วยรู้สึกสนใจ เค้ามักจะทำอย่างใดอย่างหนึ่ง คือ ตอบตกลงทันที หรือไม่ก็ปฏิเสธแต่ขอนัดเป็นเวลาอื่นแทน
4. อย่าหมดหวัง
ไม่มีอะไรทำลายความบรรยากาศได้เท่ากับการประชิดตัวเค้าเร็วเกินไป อย่าเป็นคนที่ไม่สามารถยอมรับคำปฏิเสธได้ ถ้าเค้าไม่ต้องการที่จะคุยกับคุณ หรือปฏิเสธคำชวนของคุณ ก็ไม่เป็นไร เค้าคนนั้นมีสิทธิ์ที่จะเลือกไม่่ต่างกับคุณ คุณสามารถเปลี่ยนหัวข้อในการสนทนา หรือไม่ก็เดินออกมาเลยโดยไม่ต้องรู้สึกผิด ไม่ต้องพยายามเอาชนะใจเค้าหลังจากที่คุณพึ่งถูกปฏิเสธ มันไม่เวิร์คหรอก แถมยังทำให้พวกคุณรู้สึกแย่ทั้งสองฝ่ายอีก
วิธีหนึ่งที่จะหลีกเลี่ยงการถูกปฏิเสธซึ่งหน้าได้ คืออย่าพึ่งใส่ความรู้สึกลงไปมากนัก ถ้าคุณยังไม่เห็นสัญญาณว่าอีกฝ่ายเล่นด้วย วิธีนี้ทำให้การถูกปฏิเสธไม่ใช่เรื่องใหญ่ เรายังมีโอกาสหน้าเสมอ
5. สำรวจการแต่งกาย
อย่าหมกมุ่นกับรูปลักษณ์ของตัวเองมากเกินไปจนกว่าจะถึงเวลา ในเบื้องต้นสิ่งที่คุณต้องใส่ใจคือความสะอาดสะอ้าน ส่วนที่เหลือมักจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์เอง ลองแต่งตัวในแบบที่คุณคิดว่าดูดี และรู้สึกมั่นใจ ถ้าคุณคิดว่าตัวของคุณที่อยู่ในกระจกดูดี และมีเสน่ห์ อะไรๆ มันก็จะง่ายขึ้น
แต่ว่าก็ข้อยกเว้นที่สำคัญอย่างหนึ่เกี่ยวกับสถานที่ที่เป็นทางการ หรือกึ่งทางการ เช่น งานแต่ง, ภัตรคารหรูหรา เป็นต้น คุณต้องการแต่งกายให้เหมาะสมกับความเป็นทางการของสถานที่นั้นด้วย การแต่งกายที่ไม่เป็นทางการในสถานการณ์แบบนี้ จะกลายเป็นการไม่ให้เกียรติ ถ้าคุณไม่แน่ใจ คุณควรติดต่อไปหาผู้จัดงานหรือเจ้าหน้าที่ของสถานที่ เพื่อให้ทราบแนวทางการแต่งกายก่อน
6. ให้เกียรติ
คนส่วนมากจะรู้สึกมั่นใจมากขึ้นในการเล่าเรื่องของตัวเอง เมื่อเรื่องนั้นไม่เป็นความจริง แต่คุณไม่จำเป็นต้องลอง "โกหก" ต่อคนที่คุณสนใจ จงเป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด อย่าเป็นคนประเภทสร้างแต่อุดมคติให้คนอื่นเห็น อย่าทำพฤติกรรม เช่น ชมหลอกๆหรือแสร้งทำเป็นเจ๋งเจ้ายศเจ้าอย่าง ต่อหน้าคนที่คุณสนใจ
เพราะในท้ายที่สุดคุณก็ต้องเป็นตัวเองอยู่ดี มันจะดีที่สุดที่จะเป็นตัวเองตั้งแต่ต้นเพื่อทำให้แน่ใจว่าคนผู้นี้จะไม่รู้สึกแย่ต่อตัวตนของคุณที่แท้จริงของคุณ
ยิ่งไปกว่านนั้น มันยังเป็นการไม่ให้เกียรติต่อคนที่คุณเข้าหา ถ้าคุณไม่มีความสื่อสัตย์ต่อพวกเค้า ลองถามตัวเองดูว่า "ฉันจะดีใจไหมถ้าใครบางคนโกหกฉันเพื่อที่จะได้เข้าใกล้ฉัน?"
7. วางแผนในการนัดเดต
ถ้าคุณได้ออกไปเที่ยวกับใครที่คุณสนใจพอถึงจุดๆหนึ่งที่คุณเริ่มรู้สึกชอบเค้ามากๆ คุณอาจต้องชวนเค้าไปออกเดตตรงๆเลย อย่าเสียเวลา มันไม่จำเป็นต้องดูฉูดฉาดอย่างไรก็ตามคุณจะต้องมีแผนในใจก่อน มันจะแสดงให้เห็นว่าคุณตั้งใจจริง และคิดก่อนตัดสินใจ แถมยังให้คุณดูมีความมั่นใจด้วย
นอกจากนี้มันยังทำให้คุณดูเป็นคนสร้างสรรค์ที่จะทำให้การเดตออกมาดี การขออกเดตกับใครบางคนโดยไม่แผนชัดๆในใจจะทำให้ดูเงอะงะ หลีกเลี่ยงง่ายๆด้วยการการวางแผนล่วงหน้าได้
ด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างไอเดียดีๆ สำหรับการนัดเดตครั้งแรก
  • ไปเที่ยวสถานที่ที่สวยงาม หรือสถานที่คนไม่ค่อยรู้จัก
  • ชวนไปทำกิจกรรมที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ เช่น วาดรูป ปั้นเครื่องปั้นดินเผา
  • เก็บผลไม้ในป่าหรือในสวน
  • ไปเที่ยวชายหาด
  • เล่นกีฬาที่มีได้แข่งกัน (ถ้าคุณชอบความท้ทาย ลองเล่นแนวเพ้นท์บอล)
  • อย่าไปสถานที่ธรรมดาทั่วไป (มันอาจจะทำให้รู้สึกแย่ได้ในนัดเดตครั้งแรก) ลองเปลี่ยนเป็นโรงหนังดีๆแทน หรือไม่ก็เปลี่ยนเป็นทำกิจกรรมที่บ้านแทน
อ้างอิงจาก: https://www.wikihow.com/Stop-Being-a-Loser
ถ้าชอบกดถูกใจ ถ้าใช่กดติดตาม กลับมาพบกันใหม่สัปดาห์หน้า สวัสดีครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา