22 ส.ค. 2022 เวลา 13:26 • ข่าว
สงครามข่าวที่คนไทยควรรู้:
2
หลังสงครามโลกครั้งที่ ๒ อเมริกาสร้างหน่วยงาน CIA และทำสงครามเย็นกับสหภาพโซเวียตรัสเซีย จึงขยายอิทธิพลไปทั่วโลก สร้างฐานทัพของตนเองไปทั่วโลก ระหว่างนี้ อเมริกาก็ก่ออาชญากรรมไปทั่วโลกเช่นเดียวกัน แต่เพื่อกลบเกลื่อนอาชญากรรมที่ตนเองทำ อเมริกาทำดังต่อไปนี้
4
๑.ให้นักวิชาการรัฐศาสตร์หุ่นเชิดและสื่อมวลชนกระแสหลักแต่งตำรา เขียนชื่นชมอเมริกาว่าเป็นดินแดนแห่งประชาธิปไตย เสรีภาพ เคารพสิทธิมนุษยชนและเป็นแบบอย่างแห่งการดำรงชีวิตอย่างทัดเทียมกัน นักรัฐศาสตร์ไทยทั้งหลาย ไปเจอเข้าก็แปลมาโดยไม่รู้จักใช้วิจารณญาณ ไม่ดูข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร
7
๒.ปิดข่าวมิให้สื่อสำนักไหนๆ หรือนักวิชาการไหนๆ เขียนแฉอาชญากรรมของอเมริกาในต่างประเทศ สื่อทุกสำนักจึงถูกปิดข่าว ห้ามนำเสนอข่าวอาชญากรรมของอเมริกา ใครนำเสนอก็บีบให้ออก
4
๓.โจมตีประเทศสังคมนิยมอย่างจีน รัสเซีย เกาหลีเหนือ คิวบา เวเนซุเอล่า ฯลฯ ว่าไม่เป็นประชาธิปไตย กดขี่ข่มเหง เต็มไปด้วยความยากจนและล้าหลัง ไม่เพียงเท่านั้น รัฐบาลเหล่านี้ยังละเมิดสิทธิมนุษยชน จำกัดสิทธิผู้คน ผู้คนไม่มีเสรีภาพ
4
๔.ใช้ฮอลลีวู้ดสร้างหนังสงครามเพื่อสร้างภาพกองทัพของตนว่าเป็นวีรบุรุษโลกที่นานาชาติควรจะต้อนรับ ไม่ควรโจมตีอเมริกาที่ส่งทหารไปรุกรานประเทศอื่น ควรจะชื่นชมอเมริกาที่ส่งทหารไปปราบกลุ่มก่อการร้ายให้และส่งเสริมประชาธิปไตย แม้ว่ากลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้แท้จริงแล้ว อเมริกานั่นเองสร้างขึ้น
6
๕.ใช้หลักการสิทธิมนุษยชน ประชาธิปไตยและเสรีภาพโจมตีประเทศอื่นว่าไม่มีก่อนจะส่งทหารไปรุกรานและยึดครองทรัพยากรธรรมชาติ
6
แต่ทุกวันนี้ โลกเริ่มเปลี่ยนไปเพราะรัสเซียสมัยวลาดิเมียร์ ปูตินได้ใช้ยุทธศาสตร์ปรับกระบวนการทำข่าวใหม่ ให้หน่วยข่าวกรอบของรัสเซียทำงานกับสื่อมวลชน เช่น RT Sputnik นำข่าวอาชญากรรมที่อเมริกาและแก๊งนาโต้ทำในประเทศต่างๆ ออกมาแฉให้ชาวโลกรับรู้
3
วิญญูชนต่างๆ ทั้งในอเมริกาเอง และในประเทศอื่นๆ ที่ติดตามสื่อกระแสหลักของรัสเซียหรือรู้ทันอเมริกาจากข่าววงในก็พยายามสร้างสื่อทางเลือกเพื่อแฉ ยกตัวอย่างเช่น จูเลี่ยน อัสสังค์ ซึ่งพาพวกสร้าง Wikileaks ได้ข้อมูลทางการลับจากบรรดาเจ้าหน้าที่ CIA หลายคนซึ่งไม่ทนกับการก่ออาชญากรรมของรัฐบาลอเมริกาจึงพากันนำมาแฉ เมื่อบวกกับวิญญูชนในอเมริกัน เช่น รอน พอล, พอล เกรก โรเบิร์ต, ตุลสี กาบบาร์ด, คริสต์ เฮดจส์, เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน, สก็อตต์ ริทเทอร์, เจฟรี แซ็คส์, เชลซี แมนนิ่ง ฯลฯ ช่วยกันแฉในทิศทางเดียวกัน
3
ผู้คนก็เริ่มมองเห็นความจริงมากขึ้นว่าแท้จริงแล้ว ตัวปัญหาแท้จริงสำหรับคนอเมริกัน ทั้งหมดและชาวโลกก็คือ American Imperiaism ซึ่งผู้บัญชาการควบคุมคือรัฐบาลเงาหรือกลุ่มยิวไซออนิสต์ กำลังทำลายชาติอื่นและอเมริกาในเวลาเดียวกัน
6
วิธีต่อต้านจักรวรรดินิยมอเมริกาที่ดีที่สุดคือให้ข้อมูลข่าวที่เป็นจริงต่อสาธารณชน ประเทศเล็กๆ หลายประเทศ เช่น คิวบา เวเนซุเอล่า นิคารากัว ต่างก็มีวิญญูชนที่ออกมาแฉอเมริกาด้วยกันทั้งนั้น สื่อกระแสหลักของรัสเซียที่ทำหน้าที่แฉจึงได้รับการติดตามไปทั่วโลกและเป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น ในขณะที่สื่ออย่าง BBC CNN Reuters AP AFP New York Times Washington Post ฯลฯ
5
คนไทยต้องช่วยกันแฉครับและควรจะใช้ชื่อจริง เพราะถ้าใช้ชื่อปลอมเขียน เครือข่ายรัฐบาลเงาไม่กลัวครับ เพราะเข้าใจไปว่าคนๆ เดียวแต่ใช้ชื่อปลอมหลายชื่อเขียน แต่ถ้าเปิดเผยตัวตน เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย เป็นครูในสถานศึกษา เป็นนักธุรกิจ เป็นนักการเมือง เป็นพ่อค้า เป็นนักกฎหมาย เป็นวิศวกร เป็นนักมวย เป็นพนักงานบริษัท ฯลฯ กระจายไปทุกๆ อาชีพ ก็แสดงว่าคนไทยตื่นตัวกันมากขึ้นแล้วจริง
10
ใครเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ก็ช่วยกันหาทางเสนอให้สื่อกระแสหลักของไทย ทั้งหนังสือพิมพ์ ทั้งโทรทัศน์ทุกช่องมีจรรยาบรรณ โดยนำเสนอข่าวฝั่งอิหร่าน รัสเซีย จีน คิวบา ซีเรีย ฯลฯ ให้มากขึ้น
7
ถ้าคนไทยชนะในสมรภูมิข่าวได้ ยุทธศาสตร์ปกปิดข่าวอาชญากรรมเพื่อสร้างภาพว่าเป็นประชาธิปไตยและส่งเสริมสิทธิมนุษยชนของพวกชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตก โดยการบีบรัฐบาลให้นำเสนอข่าวจากสื่อกระแสหลักของตนอย่างเดียวและกวาดล้างสื่อน้ำดีก็จะพังทะลายลง ผู้คนก็เข้าใจตัวตนของชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตกดียิ่งขึ้น
6
*หมายเหตุ: ใครที่ใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ผมจะบล็อคหมดนะครับ คนที่ปอดแหก เก่งแต่ในรู อย่างนี้ไม่สมควรวิจารณ์ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
1
ต่อไป จะไม่มีกลุ่มการเมืองไหนอ้างประชาธิปไตย เสรีภาพและสิทธิมนุษยชนแบบอเมริกามาทำลายสถาบันต่างๆ ในประเทศไทยอีกได้เพราะคนไทยทุกคนหรือส่วนใหญ่ได้รู้แล้วว่ารัฐบาลนี้มีเบื้องหลังฉาวโฉ่เพียงไร
1
โฆษณา