24 ส.ค. 2022 เวลา 14:15 • การศึกษา
10 ฮีโร่ พลังแปลกไร้เทียมทาน
นี่มันยุคที่ธรรมะ ต้องแย่งกันปราบอธรรม
เมื่อดีมานด์ของวายร้ายมีค่อนข้างกว้าง ปัจจุบันเราจึงเห็นซัพพลายสายฮีโร่อยู่เต็มไปหมด ซึ่งก็ว่ากันไม่ได้ แม้มันจะเยอะจนเกร่อ แต่ถ้าพล็อตเรื่องดี ๆ คาแรคเตอร์ของฮีโร่เหล่านี้ ก็ยังมีแฟนคลับติดตามอย่างเนืองแน่น
แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่า ที่จริงแล้วเรามีฮีโร่มากมาย ที่ไม่ได้รับการต้อนรับจากแฟน ๆ มันมากกว่าที่เรารู้จักในขณะนี้หลายเท่าตัว ด้วยคาแรคเตอร์ที่ค่อนข้างย้อนแย้ง จึงทำให้ตัวละครเหล่านั้น ไม่ประสบความสำเร็จ และนี่คือฮีโร่ พลังแปลกไร้เทียมทาน ที่เราอยากจะเล่าให้คุณฟัง
10. เวเซอร์ แบล็ค (Vaser Black)
อย่าพึ่งด่วนสรุป หรือคิดไปเองเกี่ยวกับรูปลักษณ์ เพราะหัวหมูป่าที่คุณเห็น ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพลังวิเศษแม้แต่น้อย นี่เป็นเรื่องราวของชายผู้มีชื่อว่า เวเซอร์ แบล็ค (Vaser Black) ฮีโร่ผู้ปรากฏกายในคอมมิคของค่าย มาร์เวล ในส่วนของพลังที่มีไว้กอบกู้โลก คือพลังขับรถ เวเซอร์ แบล็ค สามารถขับพาหนะได้ทุกอย่าง ทั้งเครื่องบิน รถถัง มอเตอร์ไซค์ เรือดำน้ำ การันตีความเก่งด้วยคะแนนสอบใบขับขี่ 100 คะแนนเต็มมาแล้ว
9. ดอร์แมน (Door Man)
ฮีโร่ผู้ที่เราคิดว่า น่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ประตูมิติของโดราเอมอน ซึ่งจะว่าไป มันใกล้เคียงมาก ชื่อของฮีโร่ผู้นี้คือ คือ ดอร์แมน (Door Man) ถือกำเนิดจากคอมมิคของทางค่ายมาร์เวล พลังวิเศษของเขาไม่ได้มีไว้เพื่อทำลายล้าง แต่มีไว้เพื่อการเดินทาง สิ่งของที่ ดอร์แมน จะแตะต้อง หยิบจับจะกลายเป็นประตูมิติ สามารถเดินทางข้ามไปอีกสถานที่หนึ่งได้เสมอ จะว่าไปแล้วก็คล้าย ๆ The Jumper อยู่นะ
8. คัลเลอร์ คิด (Color Kid)
มันเป็นพลังวิเศษ ที่หลายคนอาจจินตนาการไม่ถึง ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่า มันจะประยุกต์ใช้ทำอะไรได้บ้าง กับฮีโร่ที่มีชื่อว่า คัลเลอร์ คิด (Color Kid) ผู้ผดุงความยุติธรรมจากค่าย ดีซี พลังวิเศษที่แฝงไว้ด้วยความครีเอทีฟนี้ คือสามารถเปลี่ยนสีสิ่งของที่อยู่รอบตัวได้ คืออยากจะให้มันมีสีไหน อะไรยังไง เปลี่ยนได้เลย จะม่วง จะเขียว จะฟ้า หรือจะม่วงอมเขียว แล้วอมฟ้าก็ยังได้
7. เมทเทอร์ อีเทอร์ เลด (Matter Eater Lad)
มีบางคนคาดหวัง อยากจะให้มีฮีโร่นักกินสักคนในจักรวาล เพื่อเอาใจสาวกนักชิม นักกินนักปรุงบ้าง คุณได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้ .. ครั้งหนึ่ง คอมมิคค่าย ดีซี เคยเขียนเรื่องราวของฮีโร่ นามว่า เมทเทอร์ อีเทอร์ เลด (Matter Eater Lad) ผู้มีพลังแห่งการกิน คือกินได้หมด ทั้งดิน ต้นไม้ บ้าน รถยนต์ ความสามารถนี้ ช่วยเขาให้รอดพ้นการถุกคุมขังมาแล้วหลายครั้ง
6. อาร์ม ฟอล ออฟ (Arm Fall Off)
เราไม่แน่ใจว่า ฮีโร่คนนี้มีสายเลือดจากดาวนาเม็ก หรือเป็นลูกพี่ ลูกน้องพิโกโร่หรือไม่ เพราะความสามารถที่ใกล้เคียงกัน ฮีโร่คนนี้มีชื่อว่า อาร์ม ฟอล ออฟ (Arm Fall Off) นักสู้จากค่าย ดีซี ในยามที่เขาต้องเจอกับตัวร้าย หรือต้องต่อสู้เพื่อความสงบสุข อาร์ม ฟอล ออฟ ก็จะถอดแขนออกมาฟาดกับคู่ต่อสู้ ตุ๊บตับ ๆ .. เมื่อจบศึก เขาก็เก็บแขนกลับไปไว้อย่างเดิม งานนี้บอกเลย หลอนนนนจ้า..
5. อัลไมตี้ ดอลลาร์ (Almighty Dollar)
ทฤษฎีเครื่องผลิตเงินหลบไปก่อน เพราะชาวโลกเคยมีฮีโร่ ผู้สามารถผลิตเหรียญดอลลาร์มาแล้ว เขามีชื่อว่า อัลไมตี้ ดอลลาร์ (Almighty Dollar) ผู้พิทักษ์ระดับเจ้าสัวจากค่าย มาร์เวล โดยเหรียญที่ยิงออกมาจากมือนั้น ไม่ได้ใช้เพื่อสร้างเศรษฐกิจ แต่เพื่อสู้กับเหล่าร้าย ซึ่งแม้มันจะเป็นแค่เหรียญเพนนี แต่ถ้ายิงเรื่อย ๆ หรือการต่อสู้ยืดเยื้อล่ะก็ ชาวบ้านแถวนั้นรวยไม่รู้เรื่อง
4. ฟอร์เก็ท มี นอท (Forget Me Not)
นี่เป็นฮีโร่ ที่ไม่มีใครรู้ว่าเขามีตัวตน และแทบจะไม่มีใครจำได้ อันที่จริงมันก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะเขาคือ ฟอร์เก็ท มี นอท (Forget Me Not) ฮีโร่ผู้มีพลังที่สามารถทำให้คนอื่นจำเขาไม่ได้ อีกหนึ่งคาแรคเตอร์ จากทีมมนุษย์กลายพันธุ์ X-MEN ซึ่งเดิมทีเป็นงานคอมมิคของค่าย มาร์เวล จนเมื่อเวลาล่วงเลยไป ทุกคนในทีมก็แทบจะไม่รู้เลย ว่ามีเขาอยู่
3. สเคอรีล เกิร์ล (Squirrel Girl)
อย่าพึ่งดูถูกความคิขุ อาโนเนะของเธอ เพราะฮีโร่ของมาร์เวลคนนี้ จัดว่าโหดเข้าขั้น สเคอรีล เกิร์ล (Squirrel Girl) คือผู้กล้าที่อิงคาแรคเตอร์มาจากกระรอก พล็อตคล้าย ๆ กับ Ant Man ที่ใช้คาแรคเตอร์จากมด แต่ถึงแม้ สเคอรีล จะดูน่ารักตะมุตะมิ แต่รู้หรือไม่ว่าครั้งหนึ่ง เธอเคยจัดการกับวายร้ายระดับจักรวาลอย่าง ธานอส มาแล้ว ถึงจะไม่รู้ว่าทำได้ยังไงก็เถอะ
2. กัปตัน แคร์รอต (Captain Carrot)
นอกจากโลกนี้จะมีบุรุษชาวคริปโตเนี่ยน นามว่าซูเปอร์แมนแล้ว ครั้งหนึ่งจักรวาลบุรุษทรงพลังผู้นี้ เคยขยายไปยังโลกของ กัปตันแคร์รอตชายผู้มีพลัง เอ้ยย !!! .. กระต่ายผู้มีพลังในแบบเดียวกับซูเปอร์แมน เรื่องราวเกิดขึ้นจากลำแสงประหลาดบนท้องฟ้า ที่ผลักให้ คลาร์ก เคนท์ หลุดเข้าไปในอีกจักรวาล ในโลกที่เต็มไปด้วยประชากรสัตว์มากมาย และผลักดันให้กระต่ายกลายเป็นฮีโร่โดยไม่รู้ตัว .. จะว่าไปแล้ว นี่มันมัลติเวอร์สของดอกเตอร์ สเตรนจ์ ชัดๆ
1. ฟอร์บุช แมน (Forbush man)
เรื่องของดวงและโชค เป็นเรื่องเกินกว่าที่คนเราจะกำหนด แต่จะเป็นอย่างไร เมื่อการมาถึงของฮีโร่พลังแห่งโชคดี เคยมีมาแล้ว นี่เป็นคาแรคเตอร์ที่กวนเข้าขั้น ของฟอร์บุช แมน ชายผู้ใช้หม้อเป็นหมวก เพื่อพลางตัวในการต่อสู้กับเหล่าร้าย พลังวิเศษนั้นไม่ได้มีอะไรเลย เป็นเพียงคนธรรมดา สิ่งที่ทำให้เขาชนะวายร้ายได้คือ โชคล้วน ๆ ครั้งหนึ่งพลพรรคตัวร้ายเคยรวมตัวกัน มากกว่าร้อยคน เพื่อล้อมวงกำจัด ฟอร์บุช แมน แต่กระสุนนับหมื่นนัดก็พลาดเป้าโดนพวกเดียวกันตายเกลี้ยง .. เฮ้อ !!
ในโลกของความจริง ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษ ขอเพียงแค่สองมือกับหัวใจ ก็เพียงพอที่จะทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้น แต่หากเราจะลองมองดูรอบ ๆ ตัวเรา สังคมที่มนุษย์พยายามปั้นแต่ง เรากลับมองเห็นเพียงเทา ๆ ที่ไร้ฮีโร่เหลียวแล
ติดตามบทความย้อนหลังได้ที่
www.topranking.one
โฆษณา