24 ส.ค. 2022 เวลา 15:34 • ความคิดเห็น
• การพักผ่อนสมองส่วนตัวคิดว่ามีอยู่จริงครับอาจจะเป็นการเปลี่ยนเรื่องคิดจากเรื่องหนักๆ ให้เป็นเรื่องเบาๆ ส่วนเราเวลานอนหลับ สมอง 🧠 ยังคงทำงานอยู่ก็จริง เป็นการปลดเปลื้องภาระให้สมองไม่ทำงานหนักจนเกินไป และร่างกายคงมีกระบวนการทางธรรมชาติในการดูแลสมองของเรา ซึ่งเป็นเรื่องชั่วคราว ไม่ใช่เรื่องถาวรคือการตาย กรณีนั้นสมองไม่ทำงานจริงๆ
2
• ยกตัวอย่างเช่น ทำงานแปดชั่วโมงก็ยังต้องมีเวลาหยุดพักเบรคเลย แม้จะเป็นช่วงสั้นๆ ที่ไม่ใช่พักกลางวันก็ตาม กลับบ้านไปเรายังคิดเรื่องงานอยู่ตลอดหรือไม่ บางท่านอาจจะยังคิดอยู่ก็ได้ ทำไป 1 วัน 2 วัน 3 เดือน 1 ปี 10 ปี คิดเรื่องงานอย่างเดียวเลยหรือเปล่า น่าจะเป็นคนที่เครียดมากเลยนะครับ
2
• คนเราเมื่อมีเรื่องรกสมอง วุ่นวายสมองหนักๆ บางคนก็ไปเดินห้างฯ ไปออกกำลังกาย หรืออื่นๆ เปลี่ยนเรื่องคิด ผ่อนคลาย สมองทำงานเบาลง ถ้าสมองไม่มีการพักผ่อนหรือผ่อนคลายจริงๆ เราจะเป็นคนแบบไหนกันเหรอครับ
2
• ถ้าเปรียบเทียบให้เป็นรูปธรรมคงจะคล้ายๆ รถยนต์ เราคงไม่ได้ขับทั้งวันทั้งคืน ตลอดสิบปียี่สิบปี คงต้องการพักบำรุงรักษาบ้างไม่งั้นรถยนต์คันนั้นคงใช้งานได้อีกไม่นาน เป็นต้น
2
โฆษณา