25 ส.ค. 2022 เวลา 04:16 • ไลฟ์สไตล์
รวม 5 เว็บไซต์ยอดนิยมสำหรับไว้จ้างฟรีแลนซ์มาให้ทุกคนได้รู้จักกันค่ะ ใครกำลังมองหา Outsource หรือ ฟรีแลนซ์เพื่อให้ไปช่วยงานกันอยู่ ลองดูก่อนได้นะคะ
1. Fastwork
เริ่มกันที่เว็บยอดนิยมอย่าง Fastwork แพลตฟอร์มรวบรวมฟรีแลนซ์ที่มีหลากหลายหมวดหมู่ให้เลือกมากกว่า 90 หมวด เป็นตัวกลางที่ทำให้เราไม่ต้องกลัวจะโดนชิ่ง
นอกจากนี้ก็ยังมีบริการเสริมอย่าง Personal Assistant ผู้ช่วยส่วนตัวที่จะช่วยเราเปรียบเทียบราคาและหาฟรีแลนซ์ที่มีคุณสมบัติตามที่เราต้องการ บริการนี้รองรับทั้งหมด 3 ภาษา ทั้งไทย อังกฤษ และจีน ซึ่งจะมีให้เลือกทั้ง 3 แบบ มีทั้งที่ให้บริการฟรีและเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม สำหรับใครที่งบถึงและขี้เกียจมานั่งไล่หาฟรีแลนซ์และตามงานเอง แนะนำว่าลองให้ใช้บริการนี้ดูนะ คุ้มแน่นอน
2. FreelanceBay
มาต่อกันที่อีกหนึ่งทางเลือกที่เราสามารถมองหา Freelancers ได้ มีหลากหลายหมวดหมู่ให้เลือกทั้ง กราฟิก เขียนบทความ ทำเว็บไซต์ จัดงานอีเว้นท์ และ อื่น ๆ อีกมากมาย สำหรับใครที่ต้องการจะจ้างฟรีแลนซ์ก็สามารถเข้ามาเลือกดูตามหมวดหมู่ได้เลย เพราะเขามีจัดแยกไว้อย่างชัดเจน หรือว่าจะทำการประกาศหาฟรีแลนซ์ก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งหากมีใครสนใจทำงานที่เราประกาศไปนี้ก็จะเข้าร่วมโปรเจค ซึ่งเราก็จะเป็นคนตัดสินใจเลือกฟรีแลนซ์เองอีกครั้ง
3. Fiverr
อีกหนึ่งเว็บที่ไม่ควรพลาดในการหาฟรีแลนซ์แบบ Worldwide เพราะในนี้จะมีฟรีแลนซ์ให้เราเลือกเยอะมาก ไม่เพียงแต่ฟรีแลนซ์คนไทยแต่ก็ยังมีคนต่างชาติอีกด้วย สำหรับใครที่มีงานหรือโปรเจคที่ไม่ได้ใช้ภาษาไทยในการทำ การเข้ามาเลือกดูใน Fiverr ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เราแนะนำเลย เพราะจะมีตัวเลือก เรทราคา ให้เปรียบเทียบเยอะมากขึ้น
4. Upwork
เว็บไซต์หาฟรีแลนซ์ระดับโลกเป็นอีกแหล่งที่เราสามารถลองเข้าไปเลือกดูได้หลาก Upwork เป็นอีกที่ที่เหมาะกับคนที่ค่อนข้างเก่งภาษาอังกฤษเพราะ การลงงานและโปรไฟล์ของฟรีแลนซ์จะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด แต่ละคนก็จะมีการแจ้งเรทราคา รายละเอียดการจ้างอย่างชัดเจน และก็มีการรีวิวด้วย เราสามารถเปรียบเทียบกับฟรีแลนซ์คนอื่นก่อนที่จะตัดสินใจเลือกได้เลย
5. Freelancer
มาถึงเว็บสุดท้าย Freelancer เว็บนี้จะมีความคล้ายคลึงกับ Upwork มาก และแน่นอนว่าต้องใช้ภาษาอังกฤษทั้งหมด มีการประกาศงานและให้ฟรีแลนซ์มาประมูลงานเพื่อจับคู่ถ้าหางานที่เหมาะสมมากที่สุด หากเลือกดูจากทั้ง 4 เว็บก่อนหน้านี้แล้วยังไม่ถูกใจ อย่าลืมเข้ามาดูที่เว็บนี้กันก่อนนะ
จบไปแล้วสำหรับ 5 เว็บไซต์ในการหา Freelance ที่จะช่วยให้เรื่องงานของเราเป็นเรื่องเล็ก ถ้าหากใครกำลังมีโปรเจคที่ต้องการให้ผู้เชี่ยวชาญด้านนั้น ๆ มาช่วยทำให้สำเร็จ การหาฟรีแลนซ์ก็เป็นตัวเลือกที่ขาดไม่ได้ ยังไงก็ลองเข้าไปใช้งานกันได้นะคะ ☺️
โฆษณา