25 ส.ค. 2022 เวลา 13:28 • ไลฟ์สไตล์
ไอเดียที่ สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิต
สวัสดีค่ะทุกคน เรื่องเล็กๆที่เราทำในชีวิตประจำวันเหมือนไม่มีอะไร แต่จริงๆแล้วมันมีผลต่อการพัฒนาการของชีวิตมากจนใครบางคนอาจนึกไม่ถึง
ขอบคุณภาพจาก unsplah
วันนี้ผู้เขียนนำเอาไอเดียดี ๆ สร้างนิสัยเล็กๆ ในชีวิตประจำวัน ของเราให้ดีขึ้นมาฝากค่ะ
1 อย่าจดจ่อกับเรื่องที่ ทำให้เราเสียใจ, โมโห, ขุ่นเคืองอารมณ์ เพราะอารมณ์เหล่านี้ถ้าเรามัวแต่คิดถึงมัน และไม่รู้จักปล่อยวางบ้าง จะทำให้เรา ไปต่อได้ยาก
ปัญหาที่แก้ไขได้ควรแก้มันซะ หากแก้ไขไม่ได้ก็ต้องรู้จักยอมรับมัน
2 ยอมรับในสิ่งที่เป็น
ความฝันอันใหญ่หลวงของเรากับชีวิตจริงอาจจะไม่เป็นไปในทางเดียวกัน
แต่หากเราได้ ลองทุ่มเทกับมันสักระยะหนึ่งแล้ว ต้องมีการประเมินผลด้วยว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ แต่ไม่ได้หมายถึง ไม่ให้มีความฝัน แต่ต้องเข้าใจด้วยว่าความจริงคืออะไร และเข้าใจมัน
3 มีความสุขกับสิ่งเล็กๆ น้อย ๆ
ในทุก ๆ มีหลายสิ่งที่เกิดขึ้นมากมาย มีทั้งด้านดี และด้านที่ดีน้อยกว่า หลาย ๆ คนมักจะมองเห็น และสนใจกับสิ่งที่ไม่เป็นที่น่าพอใจ นั่นมันทำให้เราไม่ได้ก้าวไปข้างหน้าเสียที
ควรมองหา และมีความสุขกับสิ่งเล็ก ๆน้อย ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันให้ได้ แล้วเราจะเป็นคนที่มีความสุข และมีพลังที่จะก้าวต่อไปตลอดทาง
4 ฝึกช่วยเหลือคนอื่น
การช่วยเหลือคนอื่น แม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มันเป็นการเยียวยาจิตใจของเราได้อย่างมากเลยทีเดียว
5 มีงานอดิเรก
การที่เราได้ทำอะไรที่ชอบ จะทำให้เรารู้สึก สบายใจ และภูมิใจ
1
6 ใช้ชั่วโมงแรกของวันให้ดี
ชั่วโมงแรกของวัน มีผลกับชีวิต เพราะถ้าหากเราเริ่มต้นชีวิต ด้วยเรื่องดี ๆ เราจะมีความรู้สึก มั่นใจที่จะทำตลอดทั้งวันได้ดี
7 เข้าใจชีวิต
ทุกชีวิต มีขึ้น มีลง มีสุข มีทุกข์ ปล่อยให้ตัวเองผิดพลาดบ้าง เจ็บปวดบ้าง มีความสุขให้เป็น ยอมรับ และก้าวต่อไป
ชีวิตคนเราจะพัฒนาไปในด้านที่ดีได้ เริ่มต้านด้วยสิ่งเล็ก ๆ น้อย ก่อตัวไปทีละเล็กน้อย เพราะฉะนั้นเราไม่ควรมองข้ามนะคะ อยากเป็นคนที่ดีขึ้น ลองกลับมามองที่ตัวเรา แล้วพัฒนาไปด้วยกันนะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุข แล้วพบกันใหม่บทความต่อไปค่ะบ้าย
ขอบคุณเพื่อน ๆ ผู้โชคดีที่เข้ามาอ่านนะคะ🙏🙏
ขอบคุณที่ได้เกิดมาเป็นคนที่โชคดีที่สุด❤️
ขอบคุณสวีเดนบ้านแสนสุข
ขอบคุณประเทศไทยถิ่นกำเนิด🥰
#พี่นุชสอนทํา Planner
#พี่นุชสอนหารายได้ออนไลน์
#Digitalonline
Writer
มนุษย์ป้า ที่ชอบเล่า ชอบเขียน ชอบการเรียนรู้ และการท่องเที่ยว ชอบทำไปหมด
ติดตามผลงานอื่น ๆได้ที่
โฆษณา