28 ส.ค. 2022 เวลา 08:04 • ความคิดเห็น
ความสุขสร้างได้ .. ในบ้าน : EP14
โคนกรวยไอติม ที่มีช็อกโกแลต .. กรอบๆ
กับคำสุดท้ายที่สุดอร่อย
เชื่อว่าหลายๆคนชอบทานไอศกรีม ในแบบกรวย
โคนไอศกรีม ที่มีช็อกโกแลตตบท้ายที่ปลายโคน คือเสน่ห์จริงๆ
เชื่อเลยว่าทุกคนชอบปลายโคนไอศกรีม
ที่มีช็อกโกแลตอยู่ปลายโคน
สมัยผมในวัยเด็กในวัยประถม.. จำได้ว่า
ผม และพี่ชายจะเก็บตังค์ที่ได้จากโรงเรียน เพื่อมาซื้อไอศกรีมโคน ยี่ห้อนึง .. รสที่เราเลือกคือไม่วานิลา ก้อ ช็อกโกแล็ต
1 ไอศกรีมโคน กับ 2 เด็กชาย
ผลัดกันคนละคำ สลับกันไป ..
พร้อมรอยยิ้มอย่างมีความสุข ตามประสาเด็กที่ได้ใช้เงินสะสมที่ไปโรงเรียนของตัวเอง .. มาเปลี่ยนเป็นความเย็นละมุน และความหวาน
ด้วยไอศกรีมโคน
▪️▪️
ดูเหมือน .. ทุกอย่างจะไปด้วยดี
จนกระทั่ง .. ไอศกรีมโคนของเรา มาถึงปลายโคน
▪️▪️
หากเราไปต่อ .. คำต่อไปของการลิ้มรสไอศกรีม(คำสุดท้าย)
แน่นอนมันคือ สุดปลายโคนที่มีช็อกโกแลตกรอบๆ ปิดท้าย
▪️▪️
ข้อตกลงระหว่างผมและพี่ชายจึงเกิดขึ้น !!!!
คำสุดท้ายของไอศกรีมที่ปลายโคน จะต้องมีข้อตกลงพิเศษ
▪️▪️
ข้อตกลงที่ว่าต้องชนะกัน 2 ใน 3
ใช่ครับ นก - หิน - น้ำ (แถวบ้านผมคน 3 จังหวัดใต้เรียกว่า วัน ตู ส้ม)
หรือที่เราคุ้นเคยกัน คือ เป่า - ยิ้ง - ฉุบ
1
▪️▪️
คนชนะ … 2 ใน 3 คือ คนที่จะได้ “คำสุดท้าย โคนไอศกรีม” ไปในวันนั้น
หลายครั้งที่ผมแพ้ .. 2 ใน 3 และรู้สึกเสียดายปลายโคนของไอศกรีม
มุมเสียสละ … ก้อเกิดขึ้นจากผู้ชนะ 2 ใน 3 ตามกติกาที่กำหนด
มือที่มองเห็น .. จากพี่ชาย ได้มอบปลายโคนไอศกรีมให้กับน้องชาย
ที่พลาดพ่ายแพ้กติกา 2 ใน 3
รอยยิ้มบนใบหน้า .. เกิดขึ้นอย่างอิ่มเอม
พร้อมกับคำสุดท้ายกับความกรอบๆของช็อกโกแลต
🔳🔳จบโพสต์ ทิ้งท้ายโพสต์
ทุกวันนี้ บางครั้งผมตั้งใจซื้อไอศกรีมโคนไม่ให้ครบจำนวนคนในบ้าน
และกติกา 2 ใน 3 ยังถูกนำมาใช้ ..
2
และมุมเสียสละ … ก้อเกิดขึ้นในบ้าน
พ่อเสียสละให้แม่
แม่เสียสละให้พ่อ
พี่เสียสละให้น้อง
น้องเสียสละให้พี่
พ่อหรือแม่เสียสละให้ลูก
ลูกเสียสละให้พ่อหรือแม่ 🔳🔳
1
เรียนรู้ .. ไปพร้อมๆกัน
28 สิงหาคม 2565

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา