11 ส.ค. 2022 เวลา 03:20 • ความคิดเห็น
ความสุขสร้างได้ .. ในบ้าน : EP13 -1
เข็มขัดของเรา .. มีกี่รู ?
เรื่องใกล้ตัว ... ที่เราอาจไม่เคยรู้ ?
ในวงสนทนาของครอบครัวนึง ….
พ่อวัย 40 ++ ถูกคำถามจากเด็กชายประถม 4 ว่า ..
คำถาม : พ่อรู้มั้ย ดาวในระบบสุริยะจักรวาลดาวไหนใหญ่ที่สุด
คำตอบ : ดาวพฤหัส
คำถาม : พ่อรู้มัย ดาวเคราะห์ดวงไหน ที่มีดวงจันทร์บริวาร มากที่สุด
คำตอบ : (หยุดคิด) พร้อมตอบไปว่า ไม่ดาวพฤหัส ก็น่าจะเป็น ดาวเสาร์
ขอตอบดาวเสาร์ ...
คำถาม : พ่อรู้มั้ย ดาวเคราะห์ดวงไหน มีวงแหวนรอบตัวเอง
คำตอบ : ไม่ยาก ดาวเสาร์ ดาวพฤหัส ดาวยูเรนัส
**** คุณพ่อตอบผิด : ยังมีดาวเนปจูน อีก ดวง ****
คำถามสุดท้าย : พ่อรู้มั้ย ... เข็มขัดที่อยู่รอบวงแหวนที่เอวพ่อ .. มีกี่รู ?
พ่อห้ามก้มลงไปดูที่เอวน่ะ ?
คำตอบ : ชักไม่น่าใจ .. ทำหน้าครุ่นคิด เพราะไม่เคยสังเกตุจริงๆ
ก่อนตอบไปว่า .. ไม่ 5 รู : ก้อ 4 รู
🔳🔳ทิ้งท้ายก่อนจบโพสต์
เรามักจะรู้จัก และจดจำเรื่องที่อยู่ไกลตัวมากๆ
จนบางทีอาจลืมสิ่งต่างๆที่อยู่ใกล้ๆตัว ..
เจอทุกวัน .. ใกล้กับเราจนลืมใส่ใจ
1
ผมก้มลงไปดูที่เอว .. และนับรูเข็มขัดอย่างตั้งใจ
นับ 1 ... นับ 2 ... นับ 3
นับ 4 ... นับ 5 ...
คำตอบคือ 5 รู ... 🔳🔳
ใกล้จนเราไม่เคยใส่ใจ ..
มองไกลไปถึงวงแหวนดาวเสาร์ ... จนลืมสิ่งที่อยู่ที่เอวของเราเอง
ลองตรวจสอบตัวเองดูครับว่า …
เราลืมใส่ใจอะไร หรือใคร ที่อยู่ใกล้ตัวเราหรือเปล่า ?
1
เรียนรู้ .. ไปพร้อมๆกัน
11 สิงหาคม 2565

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา