29 ส.ค. 2022 เวลา 05:24 • หนังสือ
คู่มือสร้างความมั่งคั่ง ด้วยการปฏิวัติความคิด และบริหารจิตใจ ไขความลับสมองเงินล้าน ปัจจัยความสำเร็จทางการเงิน อยู่ที่วิธีคิดของเราเอง
บางคนหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำ แต่มั่งคั่งน้อยกว่าคนอื่น หนังสือเล่มนี้จะไขความลับว่า ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น แผนผังการเงิน Money Blueprint ของเรานั้นเป็นฉบับเก่า หรือฉบับใหม่
1
แผนผังการเงิน เป็นตัวกำหนดความสัมพันธ์ของเรากับเงิน บางคนหาเงินเก่ง แต่แผนผังการเงินในจิตใต้สำนึก รังเกียจเงิน มองว่าเงินสกปรก เช่น รู้สึกอิจฉาริษยาคนรวย ดูถูกดูแคลนคนรวย คนรวยคือคนละโมบ คนรวยคือคนขี้โกง คนรวยมักเบียดเบียนคนจน
คนรวยเชื่อว่า ฉันกุมชะตาชีวิตของตนเอง
คนรวยเชื่อว่า ฉันเล่นเกมการเงินเพื่อชนะ
คนรวยทุ่มเทเพื่อความรวย
คนรวยคิดการใหญ่
คนรวยมุ่งความสนใจไปที่โอกาส
คนรวยชื่นชมคนรวย
ตนรวยคบค้าสมาคมกับคนรวย
คนรวยชื่นชมตนเอง
คนรวยมองปัญหาเป็นเรื่องเล็ก
คนรวยเลือกทำงานให้ผลตอบแทนตามผลงาน
คนรวยเรียนรู้เรื่องบริการเงิน
คนรวยให้เงินทำงาน
คนรวยมุ่งไปข้างหน้าแม้ว่าหวาดกลัว
คนรวยเรียนรู้ตลอดเวลา
ไขความลับสมองเงินล้าน
T. Harv Eker
2548
สำนักพิมพ์วีเลิร์น
ถ้าเราเคยอ่านกฎแห่งแรงดึงดูด จะพบว่าเนื้อหาของหนังสือเล่มนี้ สอดคล้องกัน เล่มนี้เน้นหนักไปที่เรื่องความสัมพันธ์ของจิตใต้สำนึกกับเงิน หรือความมั่งคั่ง อ้อ อีกเล่มที่เนื้อหาสอดคล้องกัน คือ ความลับของความมั่งมี หนังสือแปลจากภาษาเกาหลี
ความมั่งมี ขึ้นอยู่กับความรู้สึกนึกคิดของเรา ถ้าเรารู้สึกมั่งมี เราจะมั่งมี ถ้าเรารู้สึกขาดแคลน เราจะขาดแคลน ดังนั้น ประเด็นสำคัญคือ การเปลี่ยนแปลงความรู้สึกต่อความมั่งคั่ง
การควบคุมทิศทางของจิตใจในระดับจิตใต้สำนึก ไม่ง่าย แต่ไม่ยากเกินไป เปลี่ยนแปลงวันละเล็กวันละน้อย ถ้ามุ่งมั่นมากพอ จะสำเร็จเป็นรูปเป็นร่าง
Indy Writer

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา