29 ส.ค. 2022 เวลา 06:04 • หนังสือ
สรุป 8 ข้อคิดที่จะทำให้เรารักตัวเองมากขึ้น จากหนังสือ 12 กฏที่ใช้ได้ตลอดชีวิต บทที่ 2 "ดูแลตัวเองให้ดี เหมือนเวลาที่ดูแลคนอื่น"
4
จอร์แดน บี ปีเตอร์สัน เขียน
ธีร์ ทิพกฤต แปล
จัดพิมพ์โดย อมรินทร์
1. การเสียสละเพื่อคนอื่น ยอมถูกรังแก ถูกเอาเปรียบ เมินตัวเอง ไม่ได้แปลว่าเรามีคุณธรรมอย่างแท้จริง
5
2. ก่อนจะรักคนอื่น อย่างจริงใจ เราต้องรักตัวเองให้เป็นก่อน
12
3. หากเรามีพฤติกรรมที่ไม่ดูแลตัวเอง อาจจะถึงเวลาที่เราต้องสำรวจตัวเองว่า
1
มีส่วนใดในที่เรากำลังไม่เคารพตัวเองหรือไม่?
เราคลอนแคลนในคุณค่าของตัวเองหรือเปล่า?
2
4. เพราะร่างกายคือสิ่งสุดท้ายที่ถูกสร้างมาเพื่อให้เราสามารถพึ่งพาตัวเองได้ ในยามที่เราไม่เหลือใคร แม้ว่าเรายังต้องอยู่ในสังคมนี้ก็ตาม
3
5. สร้างสมดุลให้กับขาทั้งสองข้าง ในสิ่งที่เรารู้ และสิ่งที่เรากำลังเรียนรู้
เพื่อให้เรามีชีวิตที่น่าพึงพอใจและปลอดภัย
เมื่อเรามีชีวิตที่น่าพึงพอใจ และมีความหมาย
เราจะรักตัวเองมากขึ้น
2
6. กำจัดงูที่แท้จริง
งูที่อยู่ภายในจิตใจเรา คืออะไร?
หากพบเจอ อย่าได้ให้อาหารมัน
ให้ขับไล่มันไปให้ไกล
3
7. ชื่นชมตัวเองและผู้อื่นอย่างใส่ใจ
สิ่งนั้นจะเป็นกำลังใจให้ตัวเราเองและคนรอบข้าง
8. ทุกอย่างต้องมีการเริ่มต้น ปรับทิศทาง
หากวันนี้เรารู้สึกแย่กับตัวเอง...ไม่เป็นอะไรเลย
นี่เป็นจุดเริ่มต้น ปรับตัวเองทีละนิดอย่างใจดีกับตัวเอง
: )
รับฟังและพูดคุย ทางพอดแคสต์
โฆษณา