8 ก.ย. 2022 เวลา 22:00 • การตลาด
BLACK FRIDAY CAMPAIGN วันแห่งการลดแลกแจกแถม ช้อปปิ้งสนั่นเมือง
แคมเปญและโปรโมชั่นการตลาดนั้นมีเยอะมาก ๆ ครับ ที่คุ้นชินกันดีก็จะเป็นตามเทศกาลสำคัญ หรือแม้กระทั่งโปรโมชั่นประจำเดือนอย่าง วันที่ 9 เดือน 9, วันที่ 10 เดือน 10 ที่ทุก ๆ คนจะคอยจับจ้องที่จะเลือกซื้อสินค้าในช่วงเวลาวันนั้น ๆ
เนื่องจากได้ราคาถูก และคุ้มค่า และทางเจ้าของธุรกิจเองก็สามารถขายสินค้าได้หลายชิ้นในวันเดียวอีกด้วย ยังมีอีกหนึ่งเเคมเปญที่ในไทยอาจจะไม่ค่อยรู้จักกันนัก Hotelsup จะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับแคมเปญ Black Friday กันครับ
Black Friday จะเป็นแคมเปญที่จัดหลังวัน Thanks Giving Day ซึ่งเกิดขึ้นมาจากการที่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อจบ Thanks Giving Day แต่ละครอบครัว ก็จะพากันออกไปจับจ่าย ซื้อของใหม่เข้าบ้าน ร้านค้าเล็ก ๆ ไปจนถึงห้างใหญ่ๆ ก็จะทราบกันดีว่าผู้คนจะต้องออกมาซื้อของกันช่วงนี้ เลยมีการทำโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมกันอย่างหนักหน่วง โดยจัดตรงกับวันศุกร์ในสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี
(ประมาณ 23-25 พ.ย.) หลังจากวันขอบคุณพระเจ้านั่นเอง แล้วลากยาวไปถึงเสาร์ - อาทิตย์ด้วยครับ
ซึ่งต่อมาก็เป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย อย่างใน OTAs การจองห้องพักหลัก ๆ เช่น Agoda, Traveloka ก็ล้วนมีการจัดแคมเปญ Black Friday ในทุก ๆ ปี และได้ผลตอบรับที่ดีมากอีกด้วยครับ หากติดตามดี ๆ บางแห่งลดถึง 75% เลยทีเดียว
ช่วงนี้ใกล้เข้าช่วง High Season แล้ว เพื่อน ๆ มีแพลนไปเที่ยวที่ไหน อย่าลืมติดตามโปรโมชั่นการจองห้องพักดี ๆ ไว้ด้วยนะครับ เพื่อราคาที่คุ้มค่า เซฟเงินในกระเป๋า ไปท่องเที่ยวแบบแฮปปี้กับเพื่อน ๆ ครอบครัว และคนรู้ใจ
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น
ขอบคุณข้อมูลเนื้อหาดี ๆ จาก
โฆษณา