31 ส.ค. 2022 เวลา 15:00 • นิยาย เรื่องสั้น
#ไม่มีเพื่อนก็ไม่ตาย #ไม่มีเพื่อนก็อยู่คนเดียวได้
ในช่วงเวลาหนึ่งที่เราจะมีเพื่อนเข้ามาในชีวิต และวันหนึ่งเขาจะออกจากชีวิตเราเอง เรามีเพื่อนสนิทที่คุยกันทุกวันอยู่2คน นามสมมติ เพื่อนA เพื่อนB เราเป็น #Introvert เราก็แค่อยากมีเพื่อนที่อยู่เคียงข้างแล้วสบายใจ แต่เพื่อนเราทั้งสองคนเป็น #Extrovert เขามีเพื่อนเยอะอยู่แล้ว ดังนั้นเพื่อนคนนี้จึงไม่สำคัญกับพวกเขาเท่าไหร่
วันที่เขาออกจากชีวิตของเรานั้นคือ ครั้งแรก20มีค65 เรากับเพื่อนๆไม่เข้าใจกัน และเลิกเป็นเพื่อนกัน ครั้งแรกนี่จุกมาก เป็นเพื่อนออนไลน์กัน10ปี และนัดเที่ยวด้วยกันกับเพื่อนB ในปี2564-2565 เดือนเมย.เราขอคืนดีและเพื่อนก็ให้อภัยและกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง และครั้งที่สอง 29สค65 เราต้องยอมรับความจริงว่านิสัยและสไตล์เข้ากันไม่ได้
ส่วนครั้งที่สอง 29สค65 เราแค่อยากไปเที่ยวกับเพื่อนๆ จึงส่งข้อมูลท่องเที่ยวให้เพื่อนๆในช่วงเวลาทำงาน ทำให้เพื่อนทั้งสองไม่พอใจ และเพื่อนB เลิกเป็นเพื่อนกับเรา และบอกใครๆว่าเลิกเป็นเพื่อนแล้ว เขาคงอยากเลิกเป็นเพื่อนกับเรานานแล้วล่ะ อาจจะหาเหตุผลต่างๆเพื่อบอกใครๆ อาจจะบอกว่านิสัยเข้ากันไม่ได้ล่ะมั้ง เพราะเขาคิดว่าเราไม่จำเป็นในชีวิต ถ้าหากพวกเขาไม่อยากมีเราในชีวิต เราแค่เดินออกมาจากชีวิตพวกเขาเท่านั้น หรือไม่บางทีเขาอาจจะแอบเดินออกไปก่อนแล้ว แต่เราก็ยังคิดว่าเขาคือเพื่อนเราอยู่
เราชอบประโยคของละคร #คือเธอ ตอนที่11(ช่วง1.01.23)
"คนบางคนมีไว้ให้รัก แต่ไม่ได้มีไว้ให้อยู่ด้วย" มันอาจจะจริงเพราะมีไว้ให้รักแต่ไม่สามารถอยู่ในชีวิตของกันและกันได้
ในเมื่อมีเพื่อนแล้วไม่ได้คุยกัน ไม่มีเวลาให้กัน ไม่อยากมีเราในชีวิตก็แค่ปล่อยเขาไป ยังไงเราก็อยู่คนเดียวได้
เมื่อคิดได้แล้วเราจึง #ตั้งเป้าหมาย และหาความต้องการที่อยากมีอยากทำ เมื่อตั้งเป้าหมายสิ่งที่จำเป็นคือ #เงิน ก่อนอื่นเราต้อง #หางานเพิ่ม และ #หาความสามารถ ของเราหรือทำอะไรได้บ้าง ปัจจุบันมีโซเชี่ยลที่ทำให้เราสะดวกมากขึ้น เราอยากขายอะไรก็มีแพลตฟอร์มต่างๆ เป้าหมายของเราตอนนี้คือ #หาเงิน และดีแล้วที่เราเดินออกมาจากชีวิตของเพื่อนๆ เพราะเราจะได้โฟกัสที่เป้าหมายของเราอย่างเดียว
เมื่อเราหาเงินแล้วเราก็ตั้งเป้าหมายอีกอย่างว่าจะต้องมีเงินลงทุน เราสามารถลงทุนอะไรบ้าง ในอนาคตสินค้าจะแพงขึ้นมากกว่านี้ ปัจจุบัน (พ.ศ.2565) เงิน1ล้านบาทซื้อที่ดินแถวทองหล่อได้แค่2ตารางวาเท่านั้น ดังนั้นสิ่งจำเป็นคือ 1.ตั้งเป้าหมาย 2.หางาน 3.หาเงิน 4.ลงทุน 5.หาความรู้พัฒนาตนเอง 6.ให้ความสุขตนเองไปพักผ่อน ไปเที่ยวคนเดียวก็ไม่เป็นไร 7.ดูแลครอบครัวถึงแม้ไม่มีแฟน เราก็ยังมีพ่อแม่ที่ต้องดูแล
โฆษณา