31 ส.ค. 2022 เวลา 07:32 • ไลฟ์สไตล์
งานเยอะ ประชุมแน่น ออกจากบ้านไม่ได้ ก็หาหมอออนไลน์ไปเลยสิคะ
เลดี้กลับมาอีกครั้งหลังจากหายไปสักพัก กลับมาพร้อมความประทับใจ อยากแชร์ประสบการณ์ด้านออนไลน์ ที่เป็นเรื่องใหม่ที่สุดในชีวิต นั่นก็คือ การหาคุณหมอทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น!
ใช่แล้ว มันดี สะดวกสบาย และทันสมัยที่สุด คุณหมอก็ดี๊ดี เลดี้กดหาแบบทันที แล้วก็ได้ยาภายในชั่วโมงครึ่ง มาๆ จะเล่าให้ฟัง
เหตุเกิดจากเห็นน้องที่ทำงาน พูดถึงแอป หมอดี - Mordee บ๊อยบ่อย นางไม่สบายก็กดหาหมอ โดยใช้ประกันของออฟฟิศได้ แถมมียามาส่งที่บ้านอีก
 
พอวีคที่แล้ว เลดี้อยู่ดีๆ ก็ผื่นขึ้นเต็มแขน คิดว่าจะดีขึ้น แต่กลับไม่ดีขึ้น เป็นเยอะไปอีกสองวัน จะไปหาหมอก็มีตารางประชุมแน่นๆ เอาไงดี คันมาก คันคะเยอ เลยลองปรึกษาน้องแล้วโหลดแอป หมอดี มาใช้ดู
💊ตอนแรกก็ต้องลงทะเบียนก่อน แต่ๆๆๆ อย่าเพิ่งรีบนัดหมอนะ ใครมีประกันสุขภาพที่ใช้ได้ ต้องทักไปหาแอดมินทาง Line ให้เค้าทำโค้ดส่วนลด ค่าหมอ ค่ายามาให้เราก่อน คือแอดมินก็ตอบดี ช่วยเหลือดีมากๆ เลย อธิบายเป็นขั้นตอนเข้าใจง่าย
💊เสร็จแล้วก็มาเข้าแอป Mordee เลดี้เลือกคุณหมอผิวหนังแบบที่พร้อมปรึกษาได้ทันที จากนั้นก็ใส่โค้ดประกัน แล้วด้วยความเป็นโรคผิวหนังอะเนอะ นอกจากเขียนอาการแนบไปกับข้อความก่อนแล้ว ก็แนบรูปไปด้วย ให้คุณหมอเตรียมตัว แล้วกดนัดเลย
💊สักพักระบบก็จะให้เราเข้ามาพบคุณหมอในห้อง Video Call โดยเรามีเวลาปรึกษา 15 นาที ด้วยความที่นัดแบบทันที เลยรอคุณหมอเตรียมพร้อมสักสามนาทีก่อน จากนั้นก็ได้เปิดจอคุยกัน ซึ่งคุณหมอน่ารักมาก สอบถามละเอียด ให้คำแนะนำดี เปิดโอกาสให้เราสอบถามละเอียด จากนั้นคุณหมอก็ถามว่า จะไปซื้อยาเอง หรือเราจะให้คุณหมอสั่งยาให้ เราก็เลือกให้คุณหมอสั่งยาเลย
💊คุณหมอก็อธิบายว่าจะมียาทา กับยากิน ซึ่งแน่ใจว่า เจ็ดวันก็จะหายแล้ว ไม่นัดต่อ แต่ถ้ามีอาการอะไร หรือไม่หาย สามารถนัดคุณหมออีกครั้งได้เลย พอไม่มีอะไรซักถามต่อก็เป็นอันจบ
💊จากนั้นก็รอคุณหมอเขียนอาการให้อย่างละเอียด พร้อมรอใบยา แล้วก็กดซื้อยา โดยมีโค้ดที่แอดมินให้มา เอาไปใส่ เพื่อใช้สิทธิ์ประกันของเรา กดเสร็จสรรพก็รอรับยาได้เลย
💊สักครึ่งชั่วโมง ไรเดอร์ของ Lalamove ก็โทรมาถามที่อยู่อย่างละเอียดค่ะ จากนั้นอีกไม่เกิน 1 ชั่วโมง ยาของเราก็มาถึงแล้ว แกะออกมาก็คือ ยามีเขียนกำกับการใช้ให้อย่างละเอียดเลย ดีมากๆ
สรุปว่า ใช้เวลาประมาณสามชั่วโมงเสร็จเรียบร้อย ตั้งแต่ลงทะเบียน คุยกับแอดมิน แล้วก็พบคุณหมอออนไลน์ แต่ได้ยามาใช้ถึงมือแบบจริงๆ แบบไม่ต้องออกจากบ้าน ไม่พลาดประชุมสักนัด
แล้วจะบอกผลลัพธ์จากการรักษาว่า จึ้งสุด แค่ทายากับกินยาแค่วันเดียวคือเห็นผล สามวันหายเกลี้ยง ประทับใจที่สุดดดด
เอาจริงๆ คือการพบหมอออนไลน์ผ่านแอปหมอดี ตอบโจทย๋ชีวิตเรามาก ในกรณีที่ไม่มีเวลา ออกไปไม่ได้ แล้วก็อาการไม่หนัก เป็นอาการเบื้องต้น อยากให้ลองใช้กันเยอะๆ นะ ดีกว่าหายามากินเอง ยิ่งใครมีประกันที่ใช้แบบไม่ต้องสำรองจ่ายคือดีมากๆ เลย
อย่าปล่อยให้ตัวเองเป็นหนัก ถ้าไม่มีเวลาหยุดงาน ออกจากบ้าน โหลดแอป Mordee ไว้ได้เลย
โฆษณา