1 ก.ย. 2022 เวลา 11:13 • ความงาม
12 อาหารเสริมผิวขาว ทานแล้วสวยใส มีออร่า ไปไหนก็มั่นใจ
ใครอยากดูดี มีออร่า ฟังทางนี้ วันนี้มีเคล็ดลับด้วย อาหารเสริมผิวขาว สวยใส ออร่าจากภายในมาฝากกันด้วยจ้า เป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ นอกจากการดูแลตัวเองจากภายนอกด้วยผลิตภัณฑ์เสริมผิวหรือฉีดสารต่างๆในร่างกายแล้วนั้น เราสามารถดูแลตัวเองได้ง่ายๆด้วยการเลือกกินอาหารจากธรรมชาติที่อุดมไปด้วยวิตามินต่างๆได้ด้วยเช่นกัน อยากรู้ว่ามีอะไรบ้างตามไปดูกันเลย
10 อาหารเสริมผิวขาว ที่ไม่ต้องใช้ครีมแพง ก็ผิวสวย ดูมีออร่า
1. มะเขือเทศ
มาเริ่มกันที่อาหารผิวอย่างแรก มะเขือเทศ เป็นพืชที่อุดมไปด้วยวิตามิน ธาตุต่างๆ มีเบต้าแคโรทีนและ สารไลโคปีน ซึ่งจะทำหน้าที่ปกป้องคอลลาเจนในชั้นผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง ช่วยลดริ้วรอยก่อนวัยอันควร และกระชับขึ้น ดังนั้นมะเขือเทศจึงเป็นตัวช่วยทำให้ผิวไม่หมองคล้ำและกลับมากระจ่างใส แต่การกินมะเขือเทศให้ได้ประโยชน์เต็มที่เราควรกินโดยสุกหรือผ่านความร้อนจะทำให้ร่างกายดึงสารไลโคปีนได้ดีขึ้นนั้นเอง
2. น้ำผึ้ง
เคล็ดลับผิวพรรณงามเต่งตึงถัดมาคือ น้ำผึ้ง มีสรรพคุณอายุวัฒนะช่วยในการชะลอวัยเพราะมีสารอนุมูลอิสระในกลุ่มสารฟลาโวนอยด์ อีกทั้งช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นทำให้ผิวเต่งตึง ผิวดูสวยงาม และปกป้องผิวจากแสงแดด อีกด้วย โดยวิธีการกินน้ำผึ้งเราสามารถนำไปประกอบอาหารได้ในมื้ออาหารต่างๆหรือสามารถใช้เพิ่มความหวานแทนน้ำตาลได้แถมยังได้ประโยชน์ นอกจากนี้ยังสามารถนำมาทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อให้เกิดความชุ่มชื้นได้อีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าถูกใจสาวๆแน่นอน
3. อะโวคาโด
เชื่อว่า อะโวคาโด คงเป็นผลไม้ที่ใครหลายคนชอบกิน แน่นอนว่าอะโวคาโดนั้นมีสารอนุมูลอิสระที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว อีกทั้งยังมีไขมันดีและมีวิตามินซี ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสและลดเลือนรอยดำได้ นอกจากการกินอะโวคาโดแล้วสาวๆสามารถนำมาบำรุงผิวได้โดยนำมาพอกหน้า 30 นาที สัปดาห์ละ 2-3ครั้ง ก็จะช่วยบำรุงผิวแห้งและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยจ้า อย่าลืมตามไปลองกันน้า
4. น้ำมะนาว
มะนาว อีกหนึ่งแหล่งที่อุดมไปด้วยวิตามินซีซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดจุดด่างดำ ลดปัญหาหน้ามัน และลดสิวเสี้ยนได้ อีกทั้งยังมีไวท์เทนนิ่งช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสอย่างธรรมชาติ และช่วยลดคอเลสเตอรอลอีกด้วย เพียงแค่ดื่มน้ำมะนาวก็จะทำให้เราได้รับวิตามินซีอย่างครบถ้วนเป็นการเสริมผิวแบบง่ายๆและธรรมชาติด้วยจ้า
5. นมถั่วเหลือง
อีกหนึ่งสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยคือ นมถั่วเหลือง ที่มีสารไอโซฟลาโวน (Isoflavone) เป็นสารในพืชที่ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใส และริ้วรอยลดลง ที่สำคัญช่วยป้องกันรังสี UV จากแดดเมืองไทยที่เป็นตัวทำลายผิวเรา อีกทั้งยังนมถั่วเหลืองยังเป็นมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ที่ดีต่อผิวจึงช่วยทำให้ผิวของเราชุ่มชื้นและไม่แห้ง หากเราดื่มนมถั่วเหลืองเป็นประจำทุกวันนอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยและยังช่วยให้แข็งแรงยังทำให้เรามีผิวพรรณที่ดีอีกด้วยนะคะ เป็นอาหารผิวที่ไม่อยากให้มองข้ามเพราะมีแต่ประโยชน์และหาดื่มง่าย
6. มะละกอ
สาวๆคนไหนมีปัญหาท้องผูกกันบ้างคะ วันนี้จึงอยากแนะนำ มะละกอ ซึ่งเป็นผลไม้ที่มีวิตามินสูง ช่วยเรื่องของระบบขับถ่ายที่หลายคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องเล็กแต่ความจริงแล้วปัญหาท้องผูกเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ผิวไม่กระจ่างใสและผิวหม่นหมอง เพราะร่างกายจะดูดสารพิษจากอาหารที่บูดเน่าในลำไส้เข้าสู่กระแสเลือด ทำให้ผิวไม่ชุ่มชื้น อีกทั้งยังทำให้เกิดสิวอีกด้วย ซึ่งมะละกอจะช่วยบำรุงผิวให้ใสมากขึ้นเพราะมีสารเบต้าแคโรทีนที่เมื่อเช้าสู่ร่างกายจะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอ ช่วยทำให้เรามีผิวพรรณที่ดีขึ้นอีกด้วย
7. โยเกิร์ต
รู้หรือไม่ โยเกิร์ต ที่เป็นของที่เรากินเล่นทุกวันมีส่วนช่วยที่ทำให้หน้าเราใสได้ ไม่เพียงแต่มีโพรไบโอติกส์ที่ดีต่อลำไส้ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย เนื่องจากในโยเกิร์ตมีแบคทีเรียที่จะผลิตกรดแลกติก ทำหน้าที่ในการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตาย ลดความหมองคล้ำ หน้ากระชับมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โยเกิร์ตถือเป็นอาหารสุขภาพที่ดีมากๆและมีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากการกินแล้วเรายังสามารถนำมาพอกหน้าได้อีกด้วย
8. ถั่วและธัญพืช
ถั่วและธัญพืช ล้วนอุดมไปด้วยประโยชน์ที่ดีต่อผิวพรรณ เช่น ถั่วแดง ถั่วดำ ลูกเดือย และถั่วลันเตา เป็นต้น เพราะมีวิตามินสูงทั้งเบต้าแคโรทีน วิตามินบี12 และสังกะสี ที่ช่วยป้องกันแสง UV ยับยั้งอนุมูลอิสระ และมีกรดไขมันที่จำเป็น อีกทั้งยังทำให้อิ่มได้เร็วขึ้นเหมาะสำหรับคนที่ลดความอ้วน ช่วยให้ผิวอ่อนกว่าวัย มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมาก
9. แตงโม
แตงโม ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี นอกจากจะช่วยทำให้เราสดชื่นเเล้วนั้นยังมีส่วนช่วยปกป้องผิวเราจากสภาพแวดล้อมภายนอก และทุกคนรู้หรือไม่ว่า เนื้อแตงโม ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและเติมน้ำให้กับผิว เพราะเนื้อแตงโมมีส่วนประกอบของน้ำมากถึง 92% จึงช่วยทำให้ผิวของเราไม่แห้งและชุ่มชื้น รวมถึงช่วยต่อต้านมะเร็งได้อีกด้วย
10. ชาเขียว
ชาเขียว จะมีสารที่ชื่อว่า Catechin (คาเทชิน) ที่จะช่วยบำรุงสุขภาพผิว ใครที่มีอายุมากขึ้นและเริ่มมีริ้วรอย ผิวไม่กระชับ อยากหันมาดูแลผิวพรรณสามารถลองดื่มชาเขียว เป็นประจำ เพราะจะช่วยชะลอริ้วรอย ปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก และทำให้ผิวใสมากขึ้น โดยการเลือกดื่มชาเขียวเราควรเลือกดื่มชาเขียวไม่ผสมน้ำตาล และเลือกดื่มแบบอุ่นจะยิ่งช่วยเพิ่มคุณประโยชน์ของการดื่มให้ดียิ่งขึ้น
11. ปลาแซลมอน
ปลาแซลมอน เป็นอีกอาหารผิวที่ดีต่อร่างกายมาก เนื่องจากมีอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 สูง กรดไขมันดี และวิตามิน D จึงมีความสำคัญต่อผิวช่วยสามารถลดริ้วรอย ลดการอักเสบ และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว รวมถึงมีธาตุสังกะสีช่วยในการรักษาสิว ใครสายแซลมอนบอกเลยว่ากินแล้วมีแต่ประโยชน์ดีๆต่อร่างกายทั้งนั้นเลย
12. น้ำมะพร้าว
มาถึงอาหารเสริมผิวอย่างสุดท้ายกันแล้ว น้ำมะพร้าว ซึ่งมีสรรพคุณช่วยเสริมคอลลาเจนและอิลาสตินให้ผิวของเรา จึงทำให้หากดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำจะทำให้ผิวของเราเปล่งปลั่งและสดใสมากขึ้นนั้นเองค่ะ แถมยังรสชาติอร่อยและดื่มง่ายด้วย
อ่านบทความเพิ่มเติม : https://blog.hungryhub.com/12-อาหารเสริมผิวขาว/
Hungry Hub แอพพลิเคชั่นสำหรับจองร้านอาหารพร้อมดีลสุดพิเศษ ดาวน์โหลดแอปเลย > http://taps.io/downloadapp
#HungryHub #อาหารผิว
โฆษณา