2 ก.ย. 2022 เวลา 04:00 • อาหาร
ทุเรียน ไม่ควรกินคู่กับอะไร? ภัยเงียบที่ไม่ควรมองข้าม
หลายคนคงยังไม่รู้ว่า ทุเรียน ที่เราชอบกินกันนั้นเป็นผลไม้ที่มีไขมันเเละคาร์โบไฮเดรตที่สูง อีกทั้งยังมีผลไม้ อาหารเเละเครื่องดื่มอีกหลากหลายที่ให้พลังงานสูงเช่นเดียวกันกับ ซึ่งเมื่อกินคู่กันจึงส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก หลายคนอาจไม่รู้ว่าส่งผลเสียอย่างไร ? วันนี้ Hungry Hub เลยจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับผลเสียจากการกินทุเรียน มาลองอ่านบทความนี้กันเลย
ทุเรียน ไม่ควรกินคู่กับอะไร ?
1. เเอลกอฮอล์
ทุเรียน เเละเเอลกอฮอล์ต่างก็มีประมาณพลังงานที่สูงไม่เเพ้กัน เมื่อดื่มเหล้าหรือเเอลกอฮอล์ควบคู่กันจึงส่งผลให้การทำงานของเอนไซม์ชนิดหนึ่งในร่างกายเราที่เรียกว่า “Aldehyde” มีหน้าที่ช่วยในการล้างพิษของเหล้า การกินทุเรียนควบคู่กับเหล้าจึงทำให้ประสิทธิภาพในการล้างสารพิษต่ำลง
นอกจากนั้นเเล้วการกิน ทุเรียน ควบคู่กับเหล้ายังทำให้ร่างกายมีปริมาณน้ำตาลในเลือดที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ร่างกายเกิดกระบวนการเผาผลาญที่สูงตามไปด้วย อีกทั้งยังทำให้ร่างกายเกิดความร้อนสูงเป็นผลให้ร่างกายขาดน้ำ เมื่อถึงจุดหนึ่งที่ร่างกายเสียน้ำไปในปริมาณมาก จะทำให้ระดับเกลือเเร่ในร่างกายเกิดความผิดปกติ สมองทำงานไม่ดี เเละอาจเกิดอาการต่าง ๆ เช่น อาการสั่น ง่วงซึม ปวดศรีษะ คลื่นไส้อาเจียน หายใจเร็ว หน้าเเดง เเละอาจรุนเเรงจนถึงเเก่ชีวิต
2. น้ำอัดลม
หลายคนคงรู้กันดีว่าน้ำอัดลมนั้นเป็นเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลสูงจึงไม่ควรกินควบคู่กับทุเรียน ที่มีน้ำตาลเเละปริมาณเเคลอรี่ที่สูงเช่นเดียวกัน ซึ่งเเน่นอนว่าเมื่อกินเข้าไปจะส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างเเน่นอนเพราะจะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลที่สูงมากเกินไป เเละที่สำคัญผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวเบาหวานหรือโรคหัวใจควรจะระมัดระวังเเละหลีกเหลี่ยงการกินทุเรียนควบคู่กับน้ำอัดลม
3. ลำไย
ทุเรียนเเละลำไยเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อนเเละน้ำตาลสูงด้วยกันทั้งคู่ เมื่อกินคู่กันจะทำให้พลังงานความร้อนในร่างกายเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้อาการร้อนในเกิดขึ้นได้ ดังนั้น ลำไยจึงเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่ควรหลีกเลี่ยงในการกินควบคู่กับ ทุเรียนเพื่อป้องกันผลเสียที่อาจเกิดขึ้น
4. ผลไม้รสหวาน
ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลสูงอยู่เเล้วการกินควบคู่กับผลไม้รสหวานอย่าง ลิ้นจี่ เงาะ ขนุน มะม่วงสุก ก็เป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เพื่อป้องกันปริมาณน้ำตาลในร่างกายที่สูงปรี้ดในระยะเวลาอันสั้น หากเป็นผู้ป่วยที่มีอาการของโรคเบาหวานอาจส่งผลให้มีการวูบหรือหมดสติได้
5. ขนมหวาน
สาเหตุที่ไม่ควรกินทุเรียนกับขนมหวานก็ยังคงเป็นปริมาณน้ำตาลที่สูง ไม่ว่าจะเป็น ขนมปัง เบเกอรี่หรือเเม้เเต่น้ำหวานต่างก็มีสารหรือน้ำตาลที่มีปริมาณสูง ทุเรียนกับขนมหวานจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรกินควบคู่กันเพราะจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงเเละเมื่อเผาผลาญไม่ทันจะทำให้เกิดการสะสมเเละยังกลายไปเป็นไขมันในร่างกายอีกด้วย
Hungry Hub แอพพลิเคชั่นสำหรับจองร้านอาหารพร้อมดีลสุดพิเศษ ดาวน์โหลดแอปเลย > http://taps.io/downloadapp
#HungryHub # ทุเรียน
โฆษณา