2 ก.ย. 2022 เวลา 16:19 • ความคิดเห็น
❌ไม่ผิดที่ใครจะเป็นมนุษย์ Introvert ซึ่งเหตุผลเฉพาะตัวเกิดขึ้นได้มากมาย ยกตัวอย่างเช่น👉เพราะกลัวว่าจะทักทายใครไปแล้วจะไม่ได้รับการทักทายกลับมา เป็นต้น🔸🔸🔸
Introvert Person VS Corporate Culture
ภายใต้คำว่า "กลัว" จะยิ่งขนลุกไปอีกหลายเท่าหากคุณเคยได้ยินนิยามที่ว่า▫️▫️▫️ความกลัวเป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นเอง🔸
🎬ในหนึ่งบทของชีวิต และ ช่วงชีวิตวัยทำงาน ว่ากันด้วยเรื่องสิ่งแวดล้อมภายในองค์กร ไปจนถึงสังคมคนร่วมองค์กร แบบไหนกันล่ะที่เหมาะกับคุณ⁉️
Introvert Person VS Corporate Culture
🫂มนุษย์สังคม มนุษย์องค์กร เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ซึ่งในปัจจุบันนี้มีด้วยกันหลาย Gen◾👇
👉Gen ( X Y Z ) สิ่งแรกที่สำผัสได้ด้วยตาเปล่า กายหยาบ และ ความรู้สึกคือ▪️วัฒนธรรมองค์กร ▪️วัฒนธรรมสังคม 🎀 ชอบแบบไหนก็นำพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่เป็นตัวของตัวเอง มีแสงให้ตัวเอง🔸
Introvert Person VS Corporate Culture
👉เช่น เป็นคนโลกส่วนตัว ก็จงนำพาตัวเองไปอยู่ ไปหมุนอยู่ในวัฒนธรรมองค์กรที่ตรงกับตัวคุณ🔸
👉หากชอบวัฒนธรรมองค์กรแบบ สายเฮฮา สายปาร์ตี้ ก็มีองค์กรณ์มากมายที่เหมาะสมให้เลือก 😹หากแอดดขอเรียกว่า ( ไปที่ชอบที่ชอบ ) ได้มั้ย❓ 🤣
2
🚫ไม่ผิดหรอกที่มนุษย์สาย Introvert จะบอกว่า "ก็จ้างฉันมาทำงาน ฉันก็จะต้องทำแต่งานสิ งานของฉันก็จะเดิน อย่างอื่นที่ไม่ใช้เรื่องงานฉันก็ไม่เห็นต้องสนใจ"▪️▪️▪️
🙏กล่าวมาข้างต้นก็ไม่ผิด อีกทั้งไม่ผิดที่คุณจะคิด หรือ แสดงความคิดเห็นเช่นนี้ ทุกคนมีสิทธิคิด แต่❗ ก็ต้องย้อนไปบทความข้างบนอีกเช่นเดิมนั้นคือ▪️ (วัฒนธรรมองค์กร วัฒนธรรมสังคม)🔸🔸🔸
บางคนถึงขั้นไม่สน 4️⃣ ไม่สน 8️⃣ ว่าใครคือ CEO ด้วยซ้ำ เพราะไม่เคยอยากเรียนรู้ผังขององค์กร 😣😣😣
🌀ก่อนที่คุณจะโดนหมุนเข้าไปในตลาดแข่งขันแรงงาน ตลาดแข่งขันสมอง หรือ ตลาดแข่งขันใดๆ เชื่อว่าคุณอาจเคยผ่านตาในชั้นเรียนเรื่อง วัฒนธรรมองค์กร กันมาบ้าง▪️▪️▪️
หรือ หากไม่ผ่านตา ไม่เคยเรียน คุณก็อาจจะเคยมีสังคมเพื่อน สังคมญาติ สังคมต่างๆ กันมาบ้าง ทั้งหมดทั้งมวลก็คือ วัฒนธรรมสังคม / วัฒนธรรมองค์กร นั้นเอง▪️▪️▪️
💰💸การลงทุนอย่างน้อยสุด หรือ แทบไม่ได้ลงทุนอะไรเลย นั่นก็คือ การกล่าวทักทาย กล่าวขอบคุณ กล่าวขอโทษ มีรอยยิ้มบนใบหน้า หรือแม้กระทั่งให้เกียรติซึ่ง วัยวุฒิ และ คุณวุฒิ ของบุคคลนั้นๆ
💰💸ซึ่งหากแต่!เราลงทุนไปแค่นั้น เราอาจจะได้กลับมามากกว่านั้นก็เป็นได้ ยกตัวอย่างเช่น รุ่นพี่อยากที่จะสอนงานให้เรา อยากแนะนำเราเรื่องงาน หรือ อยากจะมีน้ำใจกับเรา แม้ Senior ที่ว่ากันว่าแข็งแกร่งดุจหินปูนที่เกาะตามฟันก็อาจใจบางกับเรา🔸
หรือจะรุ่นพี่บางรายที่เข้าถึงยากยิ่งกว่าเซเลบก็อาจจะละลายพฤติกรรมลงมาให้บ้าง🔸🔸🔸
หรือแม้สิ่งที่ได้กลับมาอย่างไม่คาดคิดคือ...คุณอาจจะได้รู้ถึงนิสัย สันดาน คนที่แสดงปฎิกริยาตอบกลับมาต่อคุณเป็นต้น🔸
🫂🚫หากว่าคุณพยายามปรับตัวเข้ากับสังคมองค์กร และ บางคนในองค์กรแล้วคนเหล่านั้นพยายามต่อต้าน หรือ อิกนอร์ ( Ignore ) กลับ คุณเองไม่ได้ผิด องค์กรไม่ผิด ผิดที่คน และก็เป็นคนๆไป
❌🚫🫂สิ่งที่คุณควรทำต่อไปคือ...คุณแค่ไม่ต้องพยามปรับตัวต่อกับคนประเภทนั้น ให้คิดแค่ว่า คุณทำดีที่สุดแล้ว คุณพยายามแล้ว คนเหล่านั้นขุนไม่ขึ้นเอง คุณก็แค่ก้มหน้าทำงานของคุณให้ดีที่สุดต่อไป🔸
⏩ทั้งนี้ และ ทั้งนั้น เชื่อเถอะไม่ว่า Gen ไหนหากคุณเป็นคนดี ประพฤติดี มีมารยาท และ ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆได้พอเหมาะพอควร ผู้คนทุก Gen ก็จะมองคุณ และ ชื่นชมตัวคุณ ไปตั้งแต่ สถาบันครอบครัว สถาบันการศึกษา จนถึงรากฐานสิ่งแวดล้อมที่คุณเติบโตมา
👤🫂มนุษย์พอเริ่มเติมโตก็เหมือนกับไม้ที่เริ่มแก่นั้นแหละ ดัดยาก แต่! พอได้ดัดแล้วก็สวยงาม พร้อมใช้ และ เพิ่มมูลค่าให้กับตัวเอง
🗯️💡สุดท้ายฝากไว้ให้ Kisss 💋 อย่ารอให้เวลาต้องรังแกวัยทำงานของคุณ จงอย่ารอให้โลกหมุนรอบตัวคุณ คุณจงหมุนตัวคุณเองไปอยู่ในที่ ที่เหมาะสมกับตัวคุณ พื้นที่ ที่ใครๆก็อยากได้คุณมาร่วมงาน หาแสงมาส่องให้โดนตัวคุณ คุณก็จะมีค่าในแบบของคุณเอง🥰💞🫂
✅ชอบฝากกดไลค์ ✅ใช่ฝากกดแชร์
หากเพื่อนๆ คิดว่าบทความนี้เป็นประโยชน์ฝากเพื่อนๆ กดไลค์ กดแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ และ อย่าลืม❗กดติดตามเพื่อไม่พลาดบทความดีๆ ของเพจ ทำ เป็น รู้ ดี Do you know? ด้วยนะครับ บ๊ายบาย
โฆษณา