5 ก.ย. 2022 เวลา 16:27 • ปรัชญา
ต้องเริ่มต้นที่เราต้องมอง
ให้เห็นสาเหตุหลักก่อนครับ ว่าอะไรคือสาเหตุหลัก
ที่ทำให้เรารู้สึกว่า จิตใจของเราว่างเปล่า
อะไร ?
ที่ทำให้เรารู้สึกว่า เราแค่หายใจไปวันวัน
จนไม่อยากมีชีวิต
ถ้าก่อนหน้านี้ เราไม่ได้เป็นแบบนี้ ก็แสดงว่า
มีบางอย่างเปลี่ยนแปลง หรือหายไปจากชีวิตเรา
เป็นเรื่องอะไร ....
หน้าที่ การงาน ตำแหน่ง ความรับผิดชอบ
การได้รับบทบาท การได้เป็นคนที่มีความสำคัญ
หรือเป็นเรื่องความสัมพันธ์
ถ้าเราเห็นเหตุ ที่ทำให้เรารู้สึกแบบนั้นแล้ว
ก็จะไปต่อที่ว่า เราจะทำยังไงได้บ้าง
ถ้าเป็นเรื่องหน้าที่การงาน อาชีพ เราก็หาทางแก้ไปอีกแบบ
ถ้าเป็นเรื่องความสัมพันธ์ ความรัก เราก็ต้องแก้ด้วยวิธีอีกแบบ
อาจจะเริ่มจาก... เราสมมติว่า
เรา กำลังฟัง เรื่องราวของเพื่อน
แล้วเราก็ฟังเรื่องของเราเอง ปัญหาของเราเอง
จากเพื่อนเรา ที่ชื่อ September Blue
แล้วดูซิว่า เราในบทบาท November Orange
จะแนะนำ September Blue อย่างไร
แต่ถ้า November Orange ไม่รู้จะแนะนำ September Blue ยังไง
ก็มาถาม Aek Phoenix ดูก็ได้ ^____^
1
โฆษณา