6 ก.ย. 2022 เวลา 13:05 • ไลฟ์สไตล์
เพิ่งรู้สึกว่าการเป็นคนต่างชาติที่มาทำงานที่ญี่ปุ่น ก็มีข้อดีมากอยู่เหมือนกันค่ะ🙂
ปกติ เรามักจะคิดน้อยใจว่า เพราะเป็นคนต่างชาติ ก็เลยไม่ค่อยมีโอกาสมากเท่ากับเจ้าของประเทศ …. แล้วแถมยังชอบมีคนมาขอให้ช่วยทำโน่นทำนี่นอกเหนือจากหน้าที่ที่ทำอยู่เป็นประจำอีก… 😔
ที่มีบ่อยๆเลยก็คือ มาขอความช่วยเหลือเรื่องภาษา…ช่วยแปลเอกสาร …ช่วยอ่านแพ็กเกจภาษาไทย ….. ช่วยอ่านข้อมูลภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษที่หาได้ในเน็ต …. หรือถูกขอให้ช่วยเป็นล่ามก็มีค่ะ ….🧐
เท่าที่ผ่านมาก็คิดแค่ว่าเสียเปรียบเขา ที่ต้องทำงานมากกว่า …. แต่วันนี้มีเหตุการณ์ทำให้คิดได้ว่า … จริงๆแล้ว การที่เราได้ทำโน่นทำนี่ เท่ากับว่าเราได้กำไรมากกว่าคนอื่นนะคะเนี่ย…. เพราะเวลาเขาเอาเอกสารมาให้ช่วยแปล ก็เท่ากับว่า ….เราจะได้รู้งานของแผนกอื่นที่เราไม่เคยทำอีกด้วย … ความรู้มาป้อนให้ถึงที่ค่ะ … ที่รู้สึกชอบก็คือ ชอบอ่านแพ็กเกจหรือดูโฆษณาของแบรนด์อื่นๆ เวลาแปลก็ได้คิดตามไปด้วย ได้ความรู้ดีค่ะ
เหตุการณ์ที่ทำให้เปลี่ยนความคิดที่ว่านี่ก็คือ ….วันนี้ มีคนมาขอให้ช่วยทำอะไรที่แปลกไปกว่าเดิม ได้ทำงานที่ไม่เคยมีโอกาสทำมาก่อน …. นั่นก็คือ …..อัดเสียงบรรยายภาษาไทยลงวีดีโอค่ะ …. เพราะเป็นคนไทยคนเดียวในบริษัท … แล้วบริษัทก็ไม่อยากจ้างคนนอกเพราะงบน้อย ….. งานนี้เลยตกมาถึงมือเราแบบไม่มีคนค้าน …. จริงๆตอนเด็กๆอยากเป็นดีเจวิทยุค่ะ …. แต่เสียงไม่ให้ เลยล้มเลิกความฝันไป … วันนี้เลยรู้สึกเหมือนได้เติมเต็มความฝัน …..
ถึงจะเป็นแค่วีดีโอสั้นๆ แต่ก็สนุกค่ะ …. ได้ทำอะไรที่ตัวเองชอบ
และก็แน่นอนเลยนะคะว่า งานนี้…. ถ้าไม่ใช่คนไทยก็คงไม่ได้ทำ …. นี่ก็เป็นข้อดีอีกอย่างของการเป็นคนต่างชาติ … เป็นคนไทยคนเดียว ได้งานมาแบบไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อยหัวใจเปล่าๆ
การได้มีโอกาสทำงานหลายๆอย่าง ก็ทำให้เราเริ่มเข้าใจตัวเองด้วยนะคะ ว่า ชอบงานแบบไหน งานแบบไหนทำแล้วมีควมสุข ….. อนาคตควรจะทำอะไรดี …. ประมาณนั้น
ไว้เจอกันใหม่คราวหน้านะคะ …. ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านกันค่ะ …. สวัสดีค่ะ 🙏
รูปภาพไม่เกี่ยวกับเรื่องนะคะ เห็นตึกสวยสีสดใส เลยเอามาฝาก ดูแล้วจะได้สดใสตาม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา