11 ก.ย. 2022 เวลา 00:00 • ธุรกิจ
เทรนด์ใหม่ สาว Gen Y – Z ตั้งใจโสด เพราะมีความสุขมากกว่า
งานวิจัยของศาสตราจารย์ Paul Dolan เกี่ยวกับเศรษฐศาสตร์พฤติกรรมมหาวิทยาลัยลอนดอนยืนยันว่า สาว Gen Y-Z เต็มใจขอเป็นโสด เพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ทำให้มีความสุขมากที่สุด ก็เพราะ
1.ไม่ต้องเครียดเรื่องความสัมพันธ์และเรื่องลูก
2.ไม่ต้องรับผิดชอบงานบ้าน เลี้ยงลูก ทำกับข้าว ซื้อของเข้าบ้าน
3.ไม่ต้องคอยรองรับอารมณ์คุณพ่อบ้าน หรือ ลูกๆ รับผิดชอบอารมณ์ตัวเองคนเดียวก็พอ
4.ไม่ต้องเป็นตัวเลือกของใคร เพราะเราเลือกเองได้ว่าใครจะมาเป็นคู่ชีวิตเรา
5.มีอิสระในการเลือกทางเดินชีวิต อาชีพการงาน และยังได้ออกไปใช้ชีวิตมีสังคมกับเพื่อนๆ ได้แบบไม่มีห่วง
สาวที่กำลังโสดทั้งหลายไม่ต้องเครียดเพราะเทรนด์เป็นแบบนี้ ขอให้ใช้ชีวิตที่มีความสุขที่สุดในแบบของตัวเองต่อไป
แต่สำหรับคนที่มีครอบครัวแล้วก็ไม่ได้ยุให้กลับมาเป็นโสดนะ ทุกสถานะในชีวิตเรา เราสามารถมีความสุขได้เสมอเพียงแค่เราต้องหาความสัมพันธ์ที่ดี ไม่บั่นทอนกันและกัน สิ่งไหนที่เป็น Toxic Relationship ก็ปรับให้เป็น Healthy Relationship ไป แค่นี้ชีวิตก็เป็นสุขในแบบของเราเองได้เช่นกัน
1
และสำหรับใครที่ตัดสินใจเลือกเป็นโสด
เหตุผลของคุณคืออะไรครับ?

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา