11 ก.ย. 2022 เวลา 08:42 • ท่องเที่ยว
The United States of America

🇺🇲 {USA} Washington DC ณ ที่แห่งนี้ที่ฉันตกหลุมรัก

🌼🌼 My 1st Time in "United States of America"
สรุปตารางเที่ยวในแต่ละวันนะคะ
💕Day 1: US Botanic Garden > US Capitol > Union Station > Licoln Memorial > Washington Monument
💕Day 2: Mary Livingston Ripley Garden > Smithsonian National Museum of African Art > National Museum of Asian Art > National Museum of the American Indian > Smithsonian American Art Museum > Chinatown > Tidal Basin ปั่นจักรยานรอบ ยามค่ำคืน ได้ชม Martin Luther King, Jr. Memorial > Thomas Jefferson Memorial > World War II Memorial > Korean War Veterans Memorial
💕Day 3: National Portrait Gallery รอบที่ 2 เพราะเมื่อวานยังดูไม่หมด > US Navy Memorial Plaza > National Archives Museum > Smithsonian National Museum of Natural History > Smithsonian's National Postal Museum > Haad Thai Restaurant
💕Day 4: Arlington National Cemetery > The Tomb of the Unknown Soldier > Arlington House, The Robert E. Lee Memorial > Smithsonian National Museum of American History รอบที่ 1 ยังดูไม่หมด เพราะมาถึงตอนใกล้ปิดแล้ว > ไปสนามกีฬาเตรียมดูเบสบอลที่ Nationals Park
💕Day 5: The White House > Lafayette Square นั่งเล่น > กลับมา Smithsonian National Museum of American History รอบที่ 2 > ไปทานอาหาร mexican จำชื่อร้านไม่ได้ แต่เพิ่งลองกัวคาโมเลครั้งแรก อร่อยมากเลยค่า > ร้านไอศกรีม Jeni's Splendid Ice Cream
💕Day 6: Smithsonian National Museum of American History รอบที่ 3 ค่ะ เพราะดูไม่หมดจริงๆ มีเยอะมากกกก > Smithsonian Castle
🌼 Day 1:
เก็บของที่โรงแรมแล้วก็ออกตระเวณไปที่แรกเลย United States Botanic Garden แดดร้อนมาก แต่เราดันใส่สเวตเตอร์ กางเกงวอร์ม แบกกระเป๋าหนัก ข้าวก็ยังไม่ได้กิน น้ำก็ไม่มี ไม่เป็น heat stroke ก็บุญแล้ว
โซนน้ำพุตรงนี้สวยมาก
เดินออกมาดู US Capitol แต่ตอนนี้กำลังซ่อมแซมอาคารอยู่
ตอนนั้นอยากเป็นเป็ดมาก จะได้กระโดดลงน้ำ เพราะอากาศร้อนมากกกกกก
เราสู้อากาศร้อนกันไม่ไหวแล้ว ขอกลับไปพักที่โรงแรมกันก่อน เลยจะต้องเดินขึ้นเขาไปทาง US Capitol แล้วไปขึ้น Metro ที่ใกล้โรงแรมที่สุด แต่ระหว่างทางนี่ขาลากมาก แม้อาคารจะสวยก็ตาม
อาคาร Union Station เราสามารถมาต่อขึ้น Amtrak หรือ Metro ไปที่ต่างๆได้
กลับไปนอนสลบที่โรงแรมจนกระทั่งเย็น เลยได้ออกไปเที่ยวที่ Lincoln Memorial บรรยากาศยามเย็นคือโรแมนติกมาก
ในที่สุดก็ได้มาสวัสดีท่าน Abraham Lincoln แล้วนะคะ
หลังจากท้องร้องแล้วก็เดินไปร้านแฮมเบอร์เกอร์ที่อยู่ไกลจริงจัง เดินจนเหนื่อย พอซื้อแล้วก็เดินย้อนกลับมาโซน Washington Monument อีก มา Dinner ที่นี้ ได้บรรยากาศไปอีกแบบ
เมืองยามค่ำคืนสวยๆ
🌼 Day 2:
วันนี้เดินออกจากโรงแรมเพื่อจะไปยังโซนมิวเซียม ระหว่างออกจาก Metro ก็จะเจอกับพื้นที่โล่งกว้าง มีมิวเซียมรายล้อมเต็มไปหมดเลย
แวะไปถ่ายรูปหน้า Smithsonian Institution Building, The Castle แป๊บนึง
ภายในมิวเซียมนึง
พอเดินตระเวณไปตามมิวเซียมต่างๆแล้ว ช่วงเย็นก็แวะไปเดินในโซนเมืองกันดูแต่ก็มิวายแวะเข้ามิวเซียมอีกจนได้...
ชอบรูปนี้ แต่งออกมาเหมือนสีจากกล้องฟิล์มเลย
ยังไม่หมด ยังไปต่อกับอีกมิวเซียมที่เจอข้างทางอีก นั่นคือ Smithsonian American Art Museum หรือ พิพิธภัณฑ์ศิลปะอเมริกันสมิธโซเนียน เป็นที่รวบรวมรูปภาพ ศิลปะ ภาพวาด รูปปั้นต่างๆของอเมริกา มีห้องหลากหลายที่มีรูปภาพสวยๆเยอะแยะเลยค่ะ
เดินกันจนเหนื่อย ตอนนั้นขาล้ามาก หิวน้ำ แต่ไม่บ่นสักคำ 555 ได้รูปนี้มาเพราะมานั่งพักอยู่หน้าห้องสมุดประชาชนที่เข้าไม่ได้
หาเรื่องไปปั่นจักรยานเล่นตอนกลางคืนรอบ Tidal Basin จนได้ โชคดีอากาศเย็นสบายยามค่ำคืน
มาดู Tidal Basin Map กันก่อน
ปั่นไปรอบนึง จุดแวะสุดท้ายก่อนเลี้ยวกลับคือ Jefferson Memorial
มองจากด้านใน เห็น Washington Monument สวยมากนะ
เหนื่อยมากแล้ววันนี้ กลับโรงแรมนอนกันเถอะ
🌼 Day 3:
แวะกลับไปที่มิวเซียมเดิมเมื่อวาน Smithsonian American Art Museum อีกรอบ แอบไปเข้าห้องน้ำที่นี่มาด้วย มีร้านขายขนมเลยซื้อชีโตสแบบเผ็ดมากมา โอ๊ย อร่อยยย
แล้วก็ไปต่อที่ใหม่ The National Archives in Washington, DC หรือเป็น องค์การบริหารจดหมายเหตุและบันทึกแห่งชาติ เป็นสถานที่ซึ่งเก็บรวบรวมเอกสารสำคัญของอเมริกาไว้ตั้งแต่ในอดีตอย่าง The Declaration of Independence, Constitution, and Bill of Rights เรียกง่ายๆก็คือ รัฐธรรมนูญสหรัฐนั่นเอง เสียดายที่ด้านในเขามีการรักษาความปลอดภัยแน่นหนามาก และไม่ให้ถ่ายรูปค่ะ แต่ด้านนอกถ่ายได้อยู่
เดินผ่าน US Navy Memorial Plaza ซึ่งเป็นอนุสรณ์ที่ระลึกถึงความมุ่มเททำงานหนักของเหล่าทหารในหน่วย Navy (ทหารเรือสหรัฐ), Marine Corps (นาวิกโยธินสหรัฐ), Coast Guard (ยามฝั่งสหรัฐ) และ Merchant Marines (พาณิชยนาวีสหรัฐ)
ตระเวนไปรอบเช้าแล้ว ช่วงบ่ายเหมือนฝนจะตก เลยได้เข้าไปที่ National Museum of Natural History หรือ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติ แล้วอยู่ที่นี่หลายชั่วโมงเลย เพราะน่าสนใจมากจริงๆค่ะ เขาว่ากันว่านี่เป็นมิวเซียมที่มีคนมาเที่ยวชมมากที่สุดในสหรัฐ เราเชื่อค่ะเพราะว่าถ้ามา ต้องเผื่อเวลาทั้งวันเลยค่ะ ถ้าใครสายมิวเซียม ต้องมาค่ะ เลิฟแน่นอน ที่นี่จะมีแทบทุกเรื่องในธรรมชาติ พวกสิงสาราสัตว์ ไดโนเสาร์ สัตว์บก สัตว์น้ำ สัตว์ปีก พวกสิ่งมีชีวิตเล็กๆ แมลง ร่องรอยอารยธรรม เทคโนโลยีต่างๆ บรรยายไม่หมดค่ะ เยอะ 555
วิ่งไปต่อกันที่ The National Postal Museum หรือ พิพิธภัณฑ์ไปรษณีย์แห่งชาติ ที่นี่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับ Union Station เลยค่ะ ตอนนั้นฝนตกหนัก และไปตอนใกล้จะปิดแล้ว (ปิด 17.00) เลยมีเวลาเดินเล่นแค่ 30 นาทีเอง ที่นี่เป็นที่รวบรวมประวัติศาสตร์ไปรษณีย์ของอเมริกาเลยค่ะ
กลับไปพักที่โรงแรมแล้วค่อยออกมาหาอะไรกิน
บรรยากาศหน้าโรงแรม กับ Sunset สวยๆ
วันนี้มื้อเย็นคืออาหารไทยจ้า ดีใจที่สุด ได้กินผัดกะเพราไข่ดาวแบบจุกๆ
🌼 Day 4:
เช้าแล้ว ไปขึ้น Metro กัน วันนี้จะไปไหนดี
อ้อ รู้แล้ว เช้านี้จะไป Arlington National Cemetery กันล่ะ
ระหว่างทาง บรรยากาศในเมือง
วันนี้เราจะไปสุสานกันค่ะ ใช่แล้วค่ะ อ่านไม่ผิด เพราะวันนี้เราจะไปที่ Arlington National Cemetery หรือ สุสานแห่งชาติอาร์ลิงตัน เป็นหนึ่งในสองสุสานในระบบสุสานแห่งชาติสหรัฐอเมริกาที่ดูแลโดยกองทัพสหรัฐอเมริกา ผู้คนเกือบ 400,000 คนถูกฝังอยู่ในพื้นที่ 639 เอเคอร์ในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย (ข้อมูลจากวิกิพีเดีย)
วิธีเดินทางไปที่นี่ก็คือ ไปกับ Metro เหมือนเดิมค่ะ ที่นี่เดินทางสะดวกมาก ใช้เวลาไม่นานก็มาถึงแล้วค่ะ สาเหตุที่เราอยากมาที่นี่ ก็เพราะว่าทุก 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง (แล้วแต่สภาพอากาศ) จะมีการเปลี่ยนการ์ด หรือเรียกกันว่า The Changing of the Guard ที่ The Tomb of the Unknown Soldier
เอาจริงๆ ที่นี่ปัจจุบันยังมีการเปิดให้ครอบครัวของเหล่าทหารที่เสียชีวิตจากทุกเหบ่าทัพมาให้ได้รำลึกถึงผู้วายชนม์เสมอๆ เราจะเห็นได้ว่ามีพิธีฝังศพซึ่งเป็นส่วนตัวของครอบครัวนั้นๆมาเรื่อยๆ แต่บรรยากาศภายในค่อนช้างร่มรื่น ต้นไม้เยอะแยะค่ะ แต่ร้อน เพราะเดินเยอะมาก ทางเดินก็เป็นเนินชันบ้างสลับกัน เหนื่อยอยู่ค่ะ มากลางวันยังพอว่า แต่กลางคืนไม่ไหวค่ะ
บรรยากาศที่นี่เงียบสงัดมากค่ะ เป็นที่พำนักสุดท้ายอย่างแท้จริง และก็วังเวงค่ะ มาที่นี่ต้องสำรวมมากๆ ห้ามส่งเสียงดังเลยค่ะ ต้องให้เกียรติสถานที่ค่ะ
ถ้าถามว่ามีอะไรน่าดู ก็จะบอกว่า มีการเปลี่ยนการ์ดของทหารอันโด่งดังให้ดู (The Changing of the Guard, Tomb of the Unknown Soldier) หน่วยทหารที่มาทำหน้าที่นี้ จะสังกัด US Army (ทหารบกสหรัฐ) ชื่อหน่วยคือ 3rd U.S. Infantry Regiment หรือที่เรียกกันว่า The Old Guard ค่ะ
ชอบมุมนี้มาก สวยมากๆ
ก่อนออกไป มีมิวเซียมให้เข้าไปดูด้วย
มีเวลาช่วงบ่ายๆ เลยไป National Museum of American History กัน
ชอบบ้านนี้มากกกกกก
พอมิวเซียมปิดก็กลับไปพักที่โรงแรมแป๊บก่อนจะออกไปดูเบสบอลกันจ้า
เอาจริงๆดูไม่รู้เรื่องหรอก แต่ก็ไป
🌼 Day 5:
ออกจากโรงแรมแต่เช้า แวะไปดูทำเนียบขาวแป๊บนึง แค่นี้แหละเท่าที่เห็น
กลับไปเดินต่อที่ National Museum of American History รอบที่ 2
เราชอบอะไรแบบนี้มากกกกกก
มิวเซียมปิดแล้ว เลยมานั่งเพลินๆด้านนอกแป๊บนึง
ไปดินเนอร์กันที่ร้านอาหารเม็กซิกันดีกว่าวันนี้ แวะเดินเล่นชิลๆด้วยเลย
กัวคาโมเลครั้งแรก อร่อย เหมือนน้ำพริก
แวะทานไอติมร้าน Jenny ก่อนกลับโรงแรม
🌼 Day 6:
วันนี้ขอถ่ายรูปคู่ Washington Monument หน่อย
National Museum of American History รอบที่ 3 รอบเก็บตก ครบทุกซอกทุกมุม
อยากมาดูเพราะห้องนี้เลย
กลับออกมา ไปแวะดู Smithsonian Castle ก่อนกลับ
🌼 Day 7:
วันนี้เดินเล่นรอบโรงแรม แบบไม่ใช้ GPS เพราะไม่มีเน็ตให้ใช้ 555 ท้าทายมาก
มาเดินแถวทำเนียบขาวอีกแล้ว
เป็น mission ที่ทำสำเร็จ ได้เข้า 7-11 ที่อเมริกาแล้ว เย้
ชีโตส อร่อยมากกกกก
มานั่งร้านแซนวิชใกล้โรงแรม กว่าจะออเดอร์ จ่ายเงินกันได้ แทบแย่ 555 และ กรีนสมูทตี้แก้วนี้ คือ 5xx บาทไทย นี่สั่งถูกที่สุดของร้านแล้วนะ รวมทิป
กลับมาขลุกในโรงแรมอีกรอบ มาหลับ
ตอนค่ำๆออกไปข้างนอกอีกรอบ สวยดีนะ ตอนค่ำๆอ่ะ
ผ่านทำเนียบขาวอีกแล้ว
มาถ่ายรูป Metro Station ที่ใช้บริการทุกวัน
เดินกลับโรงแรมเหงาๆ
คนเราก็มักจะมีความสุขที่สุดก็ตอนไปเที่ยวนี่แหละ ว่ามั้ย
ถึงโรงแรมแล้ว พรุ่งนี้กลับบ้านละ ขอบคุณทริปที่ยอดเยี่ยมนี้มากๆ สนุกที่สุดเลย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา