14 ก.ย. 2022 เวลา 07:11 • ข่าวรอบโลก
สหรัฐ ประกาศชัยชนะ! ตั้งเป้าส่งมนุษย์เทียมขึ้นสู่อวกาศ ไปวนรอบดวงจันทร์
มนุษย์เทียม ที่จะส่งขึ้นไป พร้อมยาน Artemis1 ขององค์การ NASA สหรัฐ
เมื่อปี 1969 - 1972 หรือราว 50 ปีก่อน องค์การอวกาศ NASA สหรัฐ บอกว่าในช่วง 3 ปีนี้ ได้ส่งยานอวกาศจำนวน 7 รุ่น คือ Apollo-11 , 12, 13, 14, 15, 16, 17 (มีภาพประกอบ) พร้อมนักบินอวกาศอีกเกิน 2 โหล ไปดวงจันทร์ด้านสว่างหันหาโลก แบบถี่รัวๆ
เฉลี่ยสหรัฐส่งยานและนักบินอวกาศไปเดินเล่นบนดวงจันทร์จนพรุน ปีละราว 2 ครั้ง ง่ายดายมากปานเดินเล่นข้างบ้าน ครั้งล่าสุดคือ ปี 1972 ด้วยยาน Apollo-17 จนบันทึกในตำราเรียนทั่วโลกตลอดมา แต่ในตำราไม่ได้บอกว่าสหรัฐ ลืมกล้องถ่ายภาพสารคดี 1 ตัว , ยานลูก Eagle 1 ลำ , รถ Rover จำนวน 3 คันไว้บนดวงจันทร์ ,
1
ต่อมาอีกหลายปีถูกทวงถามสิ่งของที่สูญหายไป องค์การอวกาศ NASA สหรัฐ จึงนำรถ Rover จำนวน 1 คัน ไปตั้งไว้ที่ "สวนสนุกดิสนีย์แลนด์" รัฐฟอริดา มาจนถึงทุกวันนี้ โดยให้เหตุผลว่า "ลืมสร้างเกินมา 1 คัน"
1
ส่วนกล้องถ่ายภาพ และยานลูก Eagle ยังหาไม่เจอ แต่ในปี 2009 สหรัฐ ส่งยานขนาดจิ๋วไม่มีมนุษย์ไปถ่ายภาพดวงจันทร์ในระยะความสูง 100 กม.พบหินสะท้อนแสงและหลุมบนผิวดวงจันทร์ สหรัฐ สรุปทันทีฟันธงว่านั่นแหละสิ่งของที่ลืมทิ้งไว้ ไม่ต้องพิสูจน์บินลงไปดูใกล้ๆ และอย่าถามเยอะ ,
1
ปัจจุบันนี้สหรัฐฯ ให้คำจำกัดความพื้นที่อวกาศว่า "เป็นเขตดินแดนการสู้รบ" โดยกลาโหม สหรัฐออกนโยบายใหม่ที่ต้องทำให้อวกาศเป็นหลักลำดับความสำคัญของอำนาจทางทหารของชาติ จึงพยายามติดตั้งอาวุธในอวกาศ เพื่อยิงดาวเทียมต่างๆ ของชาติอื่น กลาโหมสหรัฐ เผยเอกสารว่าจะเริ่มปฏิบัติการทางทหารในอวกาศ เพราะวิตกกังวล "ขีดความสามารถด้านอวกาศของจีนกำลังพัฒนาในอัตรามากขึ้น 2 เท่าที่เร็ว และล้ำหน้ากว่าสหรัฐฯ
ล่าสุด นายเหมา หนิง โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีน แถลงข่าวว่า สหรัฐได้จัดตั้งกองทัพใหม่มาตัังแต่ยุคอดีตประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์ "สร้างกองทัพอวกาศ และกองบัญชาการอวกาศ" พบเอกสารกลาโหม เร่งพัฒนาและปรับใช้อาวุธโจมตีในอวกาศ ฝึกทางทหารทดสอบยิงขีปนาวุธอวกาศ " เพื่อการควบคุมและยึดครองพื้นที่ในอวกาศด้วยอาวุธ" แข่งขันกับรัสเซียและจีน "เปลี่ยนอวกาศให้ติดอาวุธและเป็นสนามรบ" ตามคำสั่งใหม่ของกลาโหม
สหรัฐฯ ระบุว่า “ปกป้องและป้องกันการใช้พื้นที่อวกาศเพื่อวัตถุประสงค์ด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ” เพื่อยับยั้งความขัดแย้ง แต่ "หากการยับยั้งล้มเหลวให้ใช้อาวุธเอาชนะด้วยการรุกราน” เผยให้เห็นถึงความทะเยอทะยานของสหรัฐฯ อย่างเต็มที่ในการเพิ่มกำลังทหารและ "การทำสงครามในอวกาศ"
ทางการจีน ระบุต่อว่า "ชุดดาวเทียม Starlink ของอิลอน มัสค์ , ยาน Space X เป็นส่วนหนึ่งของโครงการอาวุธ "เครื่องจักรสงคราม" ในอวกาศของจักรวรรดิสหรัฐฯ และ NATO ที่ปัจจุบันมีดาวเทียมสอดแนมทางทหาร และดาวเทียมแฝงต่างๆ ลอยในอวกาศรอบโลกกว่า 4,000 ชุด ,
ภายหลังที่องค์การอวกาศ NASA สหรัฐ ล้มเหลวนับครั้งไม่ถ้วนในการส่งยาน Artemis1 ออกนอกโลกไปวนรอบดวงจันทร์โดย "ส่งมนุษย์เทียมขึ้นไปด้วย" เหตุเพราะ "เครื่องยนต์สร้างเองพัง" และรัสเซียไม่ยอมขาย และซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ขับดันจรวดขนาดยักษ์ RD-180 ให้สหรัฐ เหมือนตลอด 50 ปีที่ผ่านมาที่สหรัฐ ซื้อเครื่องยนต์รัสเซียมาใช้ปล่อยจรวดแล้ว 122 เครื่อง
ล่าสุด NASA สหรัฐฯ แถลงประกาศชัยชนะอย่างยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติว่า "ตั้งเป้าจะส่งจรวด SLS บรรทุกยาน Artemis1 ขึ้นสู่อวกาศเป็นครั้งแรกในวันที่ 27 ก.ย.2022 นี้พร้อม"มนุษย์เทียม" ไปวนรอบดวงจันทร์ด้านไกลตรงข้ามโลกที่ระยะความสูง 20,000 กม. แล้ววนกลับมาตกที่มหาสมุทรแปซิฟิคบนโลก..
1
แต่มีข้อแม้ว่า! ขึ้นอยู่กับความสำเร็จในการทดสอบเติมเชื้อเพลิงที่เคยรั่วไหลให้แก่จรวด และการขอยกเว้น "การทดสอบแบตเตอรี่ซ้ำในระบบการบินฉุกเฉิน" ที่ใช้ในกรณีที่ "ต้องทำลายจรวด" หากเดินทางออกนอกเส้นทางที่กำหนดไว้ แต่ถ้าหากไม่ได้รับข้อยกเว้น "ก็จะต้องย้ายจรวด SLS กลับไปที่อาคารประกอบอากาศยาน และเลื่อนกำหนดการปล่อยจรวดออกไปอีกเรื่อยๆ ไม่มีกำหนดใหม่แน่นอน"..สหรัฐ ควรใช้กาวตราช้างอุดรอยรั่วเชื้อเพลิงเครื่องยนต์..
สู้ต่อไป ชนะล้าหลังจีนหลายปีแน่นอน 🤭😂
1
ที่มา : SputnikNews , NASA
#WorldUpdate
มนุษย์เทียม ที่จะส่งขึ้นไป พร้อมยาน Artemis1 ขององค์การ NASA สหรัฐ
ส่วนแคปซูลยาน Artemis1 ขององค์การ NASA สหรัฐ
จรวด SLS จะส่งยาน Artemis1 ขององค์การ NASA สหรัฐ
รถ Rover จำนวน 1 คัน ขององค์การ NASA ปัจจุบันตั้งไว้ที่ "สวนสนุกดิสนีย์แลนด์" รัฐฟอริดา โดยให้เหตุผลว่า "ลืมสร้างเกินมา 1 คัน" อีก 3 คัน ลืมทิ้งไว้บนดวงจันทร์..ช่างเป็นชาติที่ขี้ลืมแท้
มนุษย์อวกาศสหรัฐ กับรถ Rover ไฟฟ้าเมื่อราว 50 ปีก่อน ชุดคงร้อนแหละหายใจไม่สะดวก 😁
1
มนุษย์อวกาศสหรัฐ กับรถ Rover ไฟฟ้าเมื่อราว 50 ปีก่อน ชุดคงร้อนแหละหายใจไม่สะดวก 😁
มนุษย์อวกาศสหรัฐ กับรถ Rover ไฟฟ้าเมื่อราว 50 ปีก่อน ชุดคงร้อนแหละหายใจไม่สะดวก 😁
มนุษย์อวกาศสหรัฐ กับรถ Rover ไฟฟ้าเมื่อราว 50 ปีก่อน ชุดคงร้อนแหละหายใจไม่สะดวก 😁
1
สหรัฐ บอกว่าเป็นยานลูกโครงการ Apollo-11ลงจอดบนดวงจันทร์ เมื่อราว 53 ปีก่อนปี 1969..พื้นดินสะอาดสดใสกริ๊บตรงไอพ่นลงจอด
สหรัฐ บอกว่าเป็นยานลูกโครงการ Apollo-12 ลงจอดบนดวงจันทร์ เมื่อราว 52 ปีก่อน..โถ ไฮเทคแท้
สหรัฐ บอกว่าเป็นยานโครงการ Apollo-13 ระเบิดพังก่อนถึงดวงจันทร์ นักบินอวกาศจึงหักเลี้ยวยูเทินวนกลับมาโลก ไปไม่ถึงดวงจันทร์
สหรัฐ บอกว่าเป็นยานลูกโครงการ Apollo-14 ลงจอดบนดวงจันทร์ เมื่อราว 51 ปีก่อน..พื้นดินสะอาดกริ๊บ จากไอพ่นลงจอด
สหรัฐ บอกว่าเป็นยานลูกโครงการ Apollo-15 ลงจอดบนดวงจันทร์ เมื่อราว 51 ปีก่อน..ส่วนอุปกรณ์คล้ายร่มหงายขวามือ เขาบอกว่าเป็นเสาส่งสัญญาณถ่ายทอดสดภาพกลับมายังโลก..ว้าวว ส่งได้ไกลแท้ 😁
สหรัฐ บอกว่าเป็นยานลูกโครงการ Apollo-16 ลงจอดบนดวงจันทร์ เมื่อราว 50 ปีก่อน
1
นิล อาร์ม สตรอง นักบินอวกาศโครงการ Apollo-17 สหรัฐ พร้อมยานลูกลงจอดแต่น่าแปลกที่พื้นลงเรียบสนิทไม่มีหลุมจากไอพ่น..ดาวบนท้องฟ้า ก็ดูแปลกๆ คล้ายอะไรหนอ
สหรัฐ บอกว่าเป็นมนุษย์อวกาศโครงการ Apollo-17 ที่ยืนบนดวงจันทร์ เมื่อ 50 ปีที่แล้ว ปี 1972 จากนั้น สหรัฐก็ไม่เคยไปอีกเลย อ้างว่างานอื่นยุ่ง
1
สหรัฐ บอกว่านี่คืออุปกรณ์สุดไฮเทค ที่นำไปใช้สื่อสารบนดวงจันทร์เมื่อ 50 ปีก่อน..ดูคล้ายรถเข็นเสริฟตามร้านอาหารพิกล
สหรัฐ บอกว่ามันคือยาน Apollo-17 ที่ไปดวงจันทร์มาแล้ว ขนหิน 382 กก.( น้ำหนักประมาณข้าวสาร 7.7 กระสอบ) กลับมาโลกเมื่อปี 1972
....ส่วนหินดวงจันทร์ที่นำมานั้น องค์การ NASA สหรัฐ ยอมรับว่าไม่เคยมีการบันทึกไว้ว่าส่งไปที่ไหน และใครครอบครองบ้าง ตรวจสอบไม่ได้
สหรัฐ บอกว่าที่เห็นมุมสูงกว่า 100 กม.นั่นแหละยานลูก Eagle , กล้องถ่ายภาพ , และรถ Rover ที่ลืมทิ้งไว้ ขอให้ช่วยเพ่งดูว่าใช่ อย่าเห็นเป็นก้อนหินธรรมดาโดนแสงเงา
1
อย่าซนลูก
โครงการจรวด Space X ของอิลอน มัสค์
โฆษณา