19 ก.ย. 2022 เวลา 12:30 • ไลฟ์สไตล์
วิธีแต่งสูทสไตล์ผู้บริหาร (ผู้ชาย) - DGRIE
คุณคิดว่าผู้บริหารชื่นชอบการใส่สูทประเภทไหน สูทที่มีราคาแพง? หรือสูทจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง? นี่คงไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องที่สุดครับ ผู้บริหารส่วนใหญ่กล้าที่จะลงทุนเลือกใส่สูทที่มีคุณภาพสูงบวกกับความคุ้มค่าที่ได้เสมอ เพราะการแต่งตัวที่ดูดีในโลกของนักธุรกิจนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญ! ย่อมส่งผล เสริมความมั่นใจ และช่วยต่อยอดในการเจรจาธุรกิจได้มากกว่าที่คิด จึงไม่แปลกใจ ที่พวกเค้าเหล่านี้ ให้ความสำคัญในเรื่องสไตล์การแต่งตัวเพื่อวันทำงานเป็นอันดับต้นๆ
วันนี้ดีกรีขอชวนมาส่องไอเดีย วิธีแต่งสูทแบบผู้บริหาร เพื่ออัพเลเวลความดูดี ให้คุณมีลุคที่ดูเนี๊ยบ ดูน่าเชื่อถือตลอดเวลา เลือกใส่สูทยังไงให้ดูเป็นผู้นำ อัพเดตเรื่องราวได้ในวันนี้ครับ
รู้หรือไม่ >> ผู้บริหารควรแต่งตัวให้ดูทางการ มากกว่าลูกค้าและพนักงานเสมอ เทคนิคพิเศษ ที่ทำให้เค้าเหล่านี้ดูดี และมีความเป็นมืออาชีพ และยังสไตล์ที่บ่งบอกถึงความสามารถในการเป็นผู้นำอยู่ตลอดเวลา
  • ลงทุนกับสูทสั่งตัด
สูทแนวสั่งตัด คือตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ผู้บริหารมักจะเลือกใส่ นอกเหนือจากความพอดีแล้ว สูทประเภทนี้ ยังมีการออกแบบที่เน้นการเสริมจุดเด่นลดจุดด้อย ของเค้าเหล่านั้นได้แบบ 100% ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและแสดงถึงวิสัยทัศน์ของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี มากกว่าสูทสำเร็จรูปทั่วไป
  • เพิ่มความน่าเชื่อถือด้วยโทนสี
ผู้บริหารมักเลือกใส่คือสูทโทนดำ สูทโทนเทาและสูทโทนน้ำเงินเข้ม เบสิคสีสูทหลักเพื่อนักธุรกิจโดยเฉพาะ ให้ลุคการใส่สูทที่ดูสุภาพ เรียบง่ายและทรงพลัง
  • ลงทุนด้วยเนื้อผ้าที่มีคุณภาพสูง
ผู้บริหารส่วนใหญ่ จะให้ความสำคัญในเรื่องของเนื้อผ้าที่ใช้ในการตัดสูท แม้จะมีราคาที่สูงตามคุณภาพ เนื้อผ้าประเภทเหล่านี้ จะมาพร้อมคุณสมบัติที่พิเศษๆเสมอ ให้การสวมใส่ที่สบายกว่า ให้การยับที่น้อยกว่า และยังเหมาะสำหรับการเดินทางทำงานระหว่าง ที่ไม่ต้องกังวลว่าสูทจะยับ ที่สำคัญ! เนื้อผ้าคุณภาพสูทคุณภาพสูง อาทิเช่น ผ้าวูล 100 % ขึ้นไป สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องได้ยาวนานกว่า สีไม่เฟดไม่ซีดง่าย ทนทานกว่าเนื้อผ้าสูทธรรมดาทั่วไป
  • ให้ความสำคัญกับการแมทซ์เชิ้ต
เสื้อเชิ้ตคือไอเทมชิ้นสำคัญ ผู้บริหารส่วนใหญ่ชื่นชอบเสื้อเชิ้ตแบบเรียบๆ โทนสีฟ้า สีขาว คือเบสิคเชิ้ตที่ดูเพอร์เฟคได้เสมอ อีกทั้งยังนิยมเลือกใส่เสื้อเชิ้ต เฟร้นช์ คัฟฟ์” (French Cuff) แบบมีกระดุมข้อมือเชิ้ต ที่ให้ความสุภาพและเป็นทางการมากกว่าการใส่เสื้อเชิ้ตที่มีแค่ปลายเสื้อแบบ Single Cuff แบบทั่วๆไป
  • ไม่เน้นเครื่องประดับ เรียบๆเข้าไว้
หลีกเลี่ยง! เครื่องประดับแฟชั่นทั่วไป เนคไทคุณภาพสูงยังคงจำเป็น สำหรับนัดสำคัญ เนคไทเรียบๆสีเข้ม ให้สไตล์ที่ดูแพงดูภูมิฐานได้มากกว่าเสมอ เป็นดีไซน์ที่ผู้บริหารส่วนใหญ่เลือกใช้
  • เลือกลงทุนรองชื้อรองเท้าหนังคุณภาพดี
ผู้บริหารส่วนใหญ่ มักสวมใส่รองเท้าหนังในโทนสีที่เข้มกว่าสีสูท รองเท้าที่ใส่จะถูกดูแลทำความสะอาดให้ดูเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา สะท้อนรสนิยมการแต่งกายที่ดี สูททางการกับรองเท้าหนังคือไอเทมเบสิคที่ควรใส่คู่กันเสมอ
เพราะลุคการใส่สูทในวันทำงาน เปรียบเสมือนการลงทุนอย่างหนึ่ง และนี่คืออีกสิ่งที่ผู้บริหารทั่วไปรู้กันเป็นอย่างดี ... หากคุณรู้เทคนิคเหล่านี้แล้ว สามารถนำไอเดียเล็กๆน้อยๆ ที่ดีกรีนำมาแชร์ในวันนี้ ลองนำไปมิกซ์แอนด์แมทซ์แฟชั่นเพื่อวันทำงาน ให้ได้ลุคการใส่สูท ที่ดูภูมิฐานและน่าเชื่อถือ แบบฉบับหนุ่มผู้บริหารกันดู
DGRIE (ดีกรี) แบรนด์ชุดสูท คุณภาพสูง
ตัดสูท เชิ้ต กางเกง ด้วยผ้าคุณภาพชั้นเลิส มีพร้อมด้วยสินค้าสำเร็จรูป เครื่องประดับ และงานสั่งตัด
สาขาที่ให้บริการ
DGRIE SIAMSQUARE SOI 2 | สยามสแควร์ ซอย 2
DGRIE SATHORN | สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15
ติดตามเราได้ที่
โฆษณา