15 ก.ย. 2022 เวลา 17:20 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องที่ 15 》 24 ชั่วโมง ของคนเรา
สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่รัก ห่างหายไปหลายวัน ไม่ได้มาเขียนบทความแบ่งปันเรื่องราวสู่สายตาทุกท่าน วันนี้ เวลาดึกๆ แบบนี้ ณ ตอนนี้ ซึ่งหลายคนอาจนอนหลับไปแล้ว หลายคนอาจกำลังดิ้นรนทำงานอยู่ในหลากหลายรูปแบบ ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะครับ ไม่ว่าท่านจะดำเนินชีวิตที่ไหนรูปแบบใด มีทิศทางอย่างไร ร้ายหรือดี แค่ไหน
ขอบคุณข้อมูลจาก
และ chillpainai.com
▶️ 24 ชั่วโมง ที่เราทุกคนรู้ดีว่านี่คือเวลา ในทุกๆ วันที่เรามี และมีเท่ากันด้วย ไม่มีใครหน้าไหนที่จะมีเวลาในแต่ละวันเกินจากนี้ไปได้เลย แม้ว่าจะมีเงินเป็นหมื่นล้าน แสนล้าน หรือว่ามีเงินแค่สลึงเดียวก็ตาม ทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นไปในแบบเดียวกัน คือ เวลาที่ที่ใช้หมดไปเท่ากันในทุกวัน
▶️ ตั้งแต่ที่เราทุกคนรู้ดีและจำความมาได้ ตั้งแต่คนเราเกิดมา เราก็มีเวลาผูกติดมาทุกคน และเวลานี่เองที่จะเดินหน้าไปอย่างไม่มีวันหวนกลับคืน เราใช้เวลากันในทุกวัน ต่างกันก็เพียงแต่กิจกรรม หรือเรื่องราวของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน
▶️ ตัวอย่างของผู้เขียน ยกตัวอย่าง 1 วัน เช่น วันจันทร์ ซึ่งปกติเป็นวันที่เราจะรู้สึกขี้เกียจมาก เพราะทุกคนเพราะเพิ่งผ่านวันหยุดมา
ชั่วโมงที่ 1 - 2 (0600 - 08.00น. )ของผู้เขียนก็เริ่มต้นจาก คือการตื่นนอน ตื่นขึ้นมาเวลาประมาณ 06.00 น. เป็นเวลาปกติที่จะรู้สึกตัวขึ้นมา ซึ่งมันจะรู้สึกง่วงและอยากจะนอนหลับไปอีกสักยกสองยก คิดว่าหลายคนคงเป็นเช่นกันพอรวบรวมกำลังเอาชนะความง่วงและกระชากร่างกายตัวเองลุกจากเตียงมาได้ กิจกรรมต่อไปก็คือไปอาบน้ำ แต่งตัวแล้วก็ออกไปทำงาน ถึงที่ทำงานก็หาข้าวกิน
▶️ ชั่วโมงที่ 3 - 9 (09.00 น. - 17.00น.) ช่วงระหว่างนี้คือชีวิตการทำงานแลกเงินที่ผู้เขียนซึ่งเป็นมนุษย์เงินเดือน หรือหลายคนก็เป็นเช่นเดียวกัน เพราะมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ส่วนใหญ่ทำอะไร ก็จะมีเวลามากำกับตลอด ว่าเวลาเท่านี้เท่านั้น เราจะต้องไปทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ ผมนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ เพราะงานส่วนใหญ่เป็นงานเอกสารที่ต้องพิมพ์พิมพ์พิมพ์แล้วก็พิมพ์ เพื่อติดต่อประสานงานในรูปแบบต่าง กับคนโน้นกับคนนี้ รายงานไปยังคนนั่น รายงานไปยังคนนี่ วนเวียนอยู่แบบนี้
▶️ ชั่วโมงที่ 10 -15 (18.00 น. - 22.00น.) ช่วงนี้ก็จะเริ่มตั้งแต่เลิกงาน ผมก็จะออกจากที่ทำงานอย่างรีบเร่งเพราะอยู่มาทั้งวันและเบื่อเต็มทน มันเป็นช่วงเวลาที่รู้สึกสดชื่นมาก หลังจากอ่อนล้า จากการนั่งเก้าอีสำนักงานและจ้องคอมมาทั้งวัน พอออกจากที่ทำงานมาได้ ก็จะรีบไปเดินออกกำลังกาย ซึ่งจะใช้เวลาตั้งแต่หลัง 17.00 ไปจนถึง 19.00 น. ก็เดินออกกำลังเสร็จเรียบร้อย ก็หาซื้อกับข้าวกลับที่พักอาบน้ำ กินข้าว ดูยูทูป นั่งร่างบทความบ้าง พอเริ่มเพลียๆ ก็เข้านอน
▶️ ชั่วโมงที่ 16 - 24 (23.00 น - 06.00 น.) ช่วงนี้ก็เป็นเวลานอนและก็จะวนเวียนมาตื่นในเวลาเดิม และใช้ชีวิตตามรอยเดิมๆ ซึ่งเราก็จะมีเวลาเท่าเดิมวนไปเช่นนี้ คือ 24 ชั่วโมง และมันก็จะหมุนวนไป
▶️ จากที่กล่าวมาเป็นเพียงตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นว่า เวลาคนเรามีจำกัดและมันผ่านไปเร็วมาก บางทีเราแทบไม่ได้มีกิจกรรมอะไรมากมายนัก เราก็จะทำแบบวนๆ ซ้ำๆ เดิมเสมอ ดูเหมือนว่าจะเคยชิน แต่พอผมเริ่มใช้ชีวิตวนๆ แบบนี้ผมก็จะเริ่มมาคิดทบทวนว่าผมควรเพิ่มกิจกรรมอะไรเข้ามาอีกหรือไม่ มากน้อยเพียงใด ท่านผู้อ่านก็คงเป็นเช่นกันนะครับ ผมคิดว่าหลายๆ คนคงประสบเรื่องราวแบบผม ที่ใช้ชีวิตจำเจ
โฆษณา