16 ก.ย. 2022 เวลา 06:59 • หนังสือ
วันนี้จะขอแนะนำหนังสือที่น่าสนใจ เป็นหนังสือในแนว จิตวิทยาในการพัฒนาตนเอง
ประเด็นหลักในหนังสือเล่มนี้ก็คือการพูดถึง EQ หรือความฉลาดทางอารมณ์ โดยแบ่งออกเป็นบทๆมีทั้งหมด 12 บท ในแต่ละบท ก็จะมีเรื่องสั้น ยกตัวอย่างเหตุการณ์ของบุคคล เพื่อให้เราเห็นมุมมองอีกมุมนึงในเวลาที่ชีวิต ตกอยู่ในหลุมดำหรือ หมดกำลังใจและกำลังสิ้นหวัง อิทธิพลของอารมณ์จะส่งผลต่อเราได้อย่างมากค่ะและอารมณ์ความรู้สึกก็เป็นเรื่องสำคัญ
หนังสือเล่มนี่กล่าวถึง คนที่มี EQ สูงจะสามารถผ่านความทุกข์หรือสิ่งที่เรียกว่าปัญหาไปได้ด้วยมุมมองและแง่มุมในทางด้านบวก พูดได้เลยนะคะว่าเล่มนี้ก็ช่วยให้อารมณ์ทางด้านลบของเราขยับลดมานิดนึงเพราะว่าจะมีกรณีศึกษาหของคนที่มีปัญหาและสามารถปรับเปลี่ยนมุมมองเปลี่ยนวิธีในการใช้ชีวิตแล้วก็ทำให้ชีวิตดีขึ้นได้อย่างไร
อยากให้เปิดใจในหนังสือ how to เล่มนี้ช่วยให้เราออกมาจากโลกจินตนาการกลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงได้ เพราะจริงๆแล้วคนอื่นไม่สามารถเป็นกระจกให้เราได้เลยนะคะ จงเชื่อในศักยภาพที่ไม่มีขีดจำกัดของตัวเอง จุดประกายความฝันด้วยมือของคุณเองเสมอ และคุณก็ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบด้วยค่ะแต่คุณต้องเริ่มก่อน
ก็ขอบคุณผู้แปลและสำนักพิมพ์ หนังสือเล่มนี้เป็นเล่มที่ 13 ที่อยู่ในเซตของจิตวิทยาพัฒนาตนเองฉบับพกพาค่ะเรื่องของ EQ ตัดสินชะตากรรม
ติดตามเรื่องเล่าเรื่องต่อไปกันได้นะคะ
โฆษณา