22 ก.ย. 2022 เวลา 12:30 • ไลฟ์สไตล์
Pick the Right Suit for Your Body Type วิธีใส่สูทให้เหมาะกับรูปร่าง
รู้หรือไม่ว่า สัดส่วนและรูปร่างของผู้ชายนั้น สามารถแบ่งแยกได้เป็น 5 แบบด้วยกัน วันนี้ดีกรีจะพามาทำความรู้จักรูปร่างของคุณผู้ชายกันครับ ว่าคุณเองมีรูปร่างแบบใด และจะต้องเลือกการแต่งตัวในสไตล์ไหน เพื่อเสริมภาพลักษณ์และสไตล์ที่ดูดีได้มากกว่า ไปเช็คพร้อมๆกัน ได้ใน ดีกรีสไตล์ลิ่ง วันนี้ครับ
  • รูปร่างทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า (Rectangle Body Type)
รูปร่างสไตล์นี้ ให้สังเกตได้ที่ช่วงบริเวณอกและลำตัวจะมีสัดส่วนเท่ากัน ไม่เห็นส่วนเว้าส่วนโค้งของร่างกายมากนัก ดังนั้นเสื้อผ้าที่เหมาะสำหรับคุณนั้น จะต้องเลือกสวมใส่รูปทรงที่มีช่วงเอวที่ดูเข้ารูปเล็กน้อย เสื้อเชิ้ตหรือชุดสูท เน้นใส่ทรงสลิมฟิต ที่มีการออกแบบให้ช่วงเอวดูรัดและเข้ารูปมากยิ่งขึ้น คือตัวเลือกที่ เหมาะสำหรับคุณได้อย่างแน่นอน
  • รูปร่างทรงสามเหลี่ยมหงาย (Triangle Body Type)
ผู้ชายที่มีช่วงบริเวณหัวไหล่ และอกที่ดูเล็ก แต่จะมีขนาดช่วงเอวที่ค่อนข้างใหญ่ หรือมีพุง ควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่มีขนาดที่โอเวอร์ไซส์เล็กน้อย เพื่อให้ช่วงบนของลำตัว ดูหนาขึ้น เน้นการเลือกเสื้อเชิ้ตหรือชุดสูท ที่มีทรงปกที่ดูกว้างเป็นทรง และใหญ่ขึ้นมาอีกเล็กน้อยกว่าไซส์มาตรฐาน ก็จะช่วยปรับความสมส่วน ให้รูปร่างดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น
  • รูปร่างทรงวงรีรูปไข่ (Oval Body Type)
หนุ่มรูปร่างท้วม อวบ และมีพุง จะมีลักษณะสัดส่วนแบบนี้ครับ ดังนั้นข้อควรรู้ในการเลือกเสื้อผ้า ควรพิจารณาในเรื่องของไซส์ ควรมีขนาดที่พอดีสัดส่วนเข้าไว้ ไม่รัดฟิตหรือหลวมมากจนเกินไป โดยเฉพาะเสื้อเชิ้ตหรือแฟชั่นอย่างสูทนั้นควรเลือกใส่ในสไตล์รูปทรงมาตรฐาน เน้นโทนสีเข้ม เทคนิคเหล่านี้ ก็จะช่วยให้คุณดูมีรูปร่างที่ดูเพรียวขึ้น สมส่วนมากยิ่งขึ้นครับ
  • รูปร่างทรงสี่เหลี่ยมคางหมู (Trapezoid Body Type)
นี่คือสัดส่วนของผู้ชายที่มีหุ่นดี เรียกว่ามาตรฐานครับ ช่วงบนบริเวณไหล่และอกจะดูผาย ช่วงเอวจะคอดเล็กน้อย หากคุณมีหุ่นแบบนี้ สามารถเลือกใส่ได้ทุกแฟชั่น เพิ่มเติมความสมาร์ทได้ด้วย เสื้อเชิ้ตหรือชุดสูท ที่พอดีรูปร่าง ก็จะช่วยเน้นส่วนเว้า ส่วนโค้งได้มากขึ้น ชวนให้ดูมีเสน่ห์ได้มากกว่า
  • รูปร่างทรงสามเหลี่ยมคว่ำ (Inverted Triangle Body Type)
หุ่นในฝันของหนุ่มๆ หลายๆคน ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ส่วนใหญ่แล้วจะมีซิคแพค และกล้ามท้องที่ดูเด่นชัด แฟชั่นเสื้อผ้าที่เหมาะสำหรับคุณ อาจจะเน้นไปที่รูปทรงเพื่อโชว์รูปร่างที่ดูเพอร์เฟคอยู่แล้ว ให้ยิ่งน่ามอง เสื้อเชิ้ตหรือชุดสูท ควรมีขนาดที่สลิมพอดีสัดส่วน เพิ่มความสมาร์ทได้มากยิ่งขึ้นครับ
และนี่คือไอเดียการแต่งตัว ของผู้ชายในทุกรูปร่าง ที่จะทำให้คุณมั่นใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะมีหุ่นแบบใดก็ตาม เพียงลองแต่งให้เป็นและเลือกให้เหมาะสม ใส่แล้วมั่นใจมากขึ้นแน่นอนครับ
DGRIE (ดีกรี) แบรนด์ชุดสูท คุณภาพสูง
ตัดสูท เชิ้ต กางเกง ด้วยผ้าคุณภาพชั้นเลิส มีพร้อมด้วยสินค้าสำเร็จรูป เครื่องประดับ และงานสั่งตัด
สาขาที่ให้บริการ
DGRIE SIAMSQUARE SOI 2 | สยามสแควร์ ซอย 2
DGRIE SATHORN | สาขาสาทร นราธิวาสราชนครินทร์ ซอย 15
ติดตามเราได้ที่
โฆษณา