18 ก.ย. 2022 เวลา 16:06 • การศึกษา
Blog ที่ 83
Day of 17.09.2022
1.คุยกับคนสนิทหนึ่งคน (เพื่อน แฟน ญาติ อาจารย์ ฯลฯ)
2.ให้คนสนิทคนนั้นวิเคราะห์ จุดเด่น ของเรามาอย่างนั้น + ยกตัวอย่างประกอบด้วยว่ามีเหตุการณ์อะไรทำให้เค้าคิดว่านั่นคือจุดเด่นของเรา
3.เขียนลง blog สรุปสิ่งที่ได้ + comment ด้วยว่ามีอะไร surprise จากที่เราเคยคาดคิดไหม
“ ใช้เวลา 20 นาที “
เพื่อนสนิทได้บอกว่า เป็นคนชอบช่วยเหลือเพื่อน มีความอดทนสูงและยังมุ่งมั่นตั้งใจเรียนมาก เหตุการณ์ที่ทำให้คิดว่านี่คือจดเด่นคือ วันนั้นเป็นวันที่ใกล้สอบชีววิทยาแต่ยังไม่เข้าใจและยังจำศัพท์ในบทยังไม่ได้ ฉันก็ช่วยเพื่อนติววิชาชีววิทยา และช่วยติวข้อสอบ ก่อนที่จะสอบ เวลาอธิบายแล้วเพื่อนไม่เข้าใจฉันก็ไม่หงุดหงิดใส่เพื่อนและอธิบายให้ฟังอีกรอบอย่างละเอียด แล้วทำให้เพื่อนทำได้และสอบผ่านในวิชาชีววิทยาได้อย่างราบรื่น
สิ่งที่ surprise คือ ไม่คิดว่าเพื่อนจะเห็นถึงความตั้งใจเรียนของเรา เพราะส่วนตัวคิดว่าตัวเองไม่ได้ตั้งใจเรียนขนาดนั้น
โฆษณา