21 ก.ย. 2022 เวลา 03:35 • การศึกษา
ถ้าจะฝึกสมองแนะนำให้เล่นเกมหรือทำอะไรที่มันฝึกความคิด แต่ถ้าจะสอบ อ่านให้เข้าใจค่ะ ถ้า5นาทีเข้าใจก็ ไม่ต้องอยุ่กับหนังสือเป็นหลายๆชม. วิธีเข้าใจวิชาที่เรียนเพื่อสามารถเข้าห้องสอบและสามารถเอาไปใช้ในอนาคตทำได้หลายอย่าง เช่น ตั้งใจเรียนในห้องตั้งแต่แรก จดหัวใจของวิชานั้นๆและฝึกทำแบบทดสอบ ตอนสอบก็เอามาอ่าน ติวกับเพื่อน สอนเพื่อน แนะนำให้อ่านหนังสือก่อนเรียน พอเรียนแล้วงงเราจะได้ถามครูในฐานะผู้รู้ ถ้ารอให้ครูสอนและให้เราถามแบบคนเพิ่งเรียน เราจะไม่ค่อยได้อะไร ถ้าเราอ่านก่อนเราจะรู้ว่าครูสอนเรากี่%😅
โฆษณา